"อิเกีย" เรียกคืนเตียงนอนเด็กใน 17 ประเทศรวม "ไทย"

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ว่าบริษัท "อิเกีย" ผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ รวมถึงอุปกรณ์ตกแต่งและอำนวยความสะดวกภายในบ้านแบบครบวงจรจากสวีเดน ประกาศเรียกคืนเตียงนอนเด็กใน 17 ประเทศ รวมถึงในไทย หลังพบความผิดพลาดบริเวณส่วนประกอบเตียงที่เป็นโลหะ ซึ่งอาจกลายเป็นอันตรายต่อผู้ใช้


แถลงการณ์ผ่านทางเว็บไซต์ของอิเกียเมื่อวันพฤหัสบดี ระบุการเรียกคืนเตียงนอนสำหรับเด็กรุ่น "คริตเทอร์" รหัส 1114 ถึง 1322 และรุ่น "สนิกลาร์" รหัส 1114 ถึง 1318 ซึ่งวางจำหน่ายใน 17 ประเทศ ได้แก่ เบลเยียม อังกฤษ จีน สาธารณรัฐเช็ก ไอร์แลนด์ อิสราเอล ลักเซมเบิร์ก มาเลเซีย เนเธอร์แลนด์ นอร์เวย์ โปแลนด์ โปรตุเกส สโลวาเกีย สวีเดน สวิตเซอร์แลนด์ ตุรกี และไทย

สาเหตุของการเรียกคืนสินค้าดังกล่าวมาจากการที่ทางบริษัทได้รับรายงานว่า ส่วนประกอบบริเวณหัวเตียงและข้างเตียงที่เป็นโลหะอาจชำรุด ซึ่งจะกลายเป็นอันตรายแก่ผู้ใช้ ทั้งนี้ ผู้ที่ซื้อเตียงรุ่นนี้ไปแล้วสามารถเลือกได้ทั้งนำสินค้ามาเปลี่ยนเป็นของใหม่ คืนสินค้าและรับเงินคืน หรือนำเตียงมาซ่อมแซม ซึ่งอิเกียจะไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมใดๆทั้งสิ้น

16 ส.ค. 56 เวลา 17:15 5,749 2 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...