สวิสเซอรแลน เปิดตัว ไดรฟ์-อิน เซ็กซ์ แค่ขับผ่านประตู ก็ได้ขึ้นสวรรค์ชั้น7

 

 

 

 สวิสเซอรแลน เปิดตัว ไดรฟ์-อิน เซ็กซ์ แค่ขับผ่านประตู

ก็ได้ขึ้นสวรรค์ชั้น7

 

 

 

เอเอฟพี - เมืองซูริค ของสวิตเซอร์แลนด์เมื่อวันพฤหัสบดี(15) เปิดตัว "ไดรฟ์-อิน เซ็กซ์" ที่แค่ขับผ่านประตูเข้ามาเพียงลำพัง ก็จะได้รับการสนองความปรารถนาจากหญิงขายบริการ มาตรการใหม่จะที่ช่วยเจ้าหน้าที่สอดส่องดูแลและจัดระเบียบโสเภณีที่ถูกต้องตามกฎหมาย
       
       ศาลากลางเมืองซูริคระบุว่า สถานบริการทางเพศรูปแบบใหม่ที่เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า "sex boxes" มีกำหนดทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 สิงหาคม โดยมันตั้งอยู่ในเขตอุตสาหกรรมเก่าแห่งหนึ่งทางตะวันตกของนครหลวงแห่งนี้
       
       สถานระบายกามารมณ์ดังกล่าวจะเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 19.00 น.ถึง 05.00 น. โดยมีข้อกำหนดว่าผู้ใช้บริการต้องขับรถผ่านประตูเข้าไปเพียงคนเดียวเท่านั้น
       
       เซ็กซ์บ็อกซ์ส เป็นสถานบริการที่ลอกเลียนแบบมาจากสั่งซื้ออาหารฟาสต์ฟูดแบบไดรฟ์-อิน โดยผู้ใช้บริการต้องขับรถไปตามเส้นทางที่กำหนดไว้ ซึ่งจะมีคุณตัวราว 40 คนประจำอยู่ และพอตกลงราคากันได้ ทั้งสองคนก็จะขับรถเข้าไปยังช่องสี่เหลื่ยมลักษณะคล้ายกับห้องล้างรถ เพื่อมีเพศสัมพันธ์กัน ทั้งนี้ด้วยห้องดังกล่าวติดอุปกรณ์เตือนภัยเอาไว้ ก็ทำให้โสเภณีสามารถแจ้งกับตำรวจได้อย่างรวดเร็วหากตกอยู่ในอันตราย

 

 

(แฟ้มภาพ) sex boxes ต้นแบบในเยอรมนี ขณะที่ ไดรฟ์-อิน เซ็กซ์ ของเมืองซูริค สวิตเซอร์แลนด์ มีกำหนดเปิดตัวในวันที่ 26 สิงหาคมนี้

 

      ซูริค มีประชากรมากกว่า 1.8 ล้านคนหรือเกือบ 1 ใน 4 ประชากรรวมสวิตเซอร์แลนด์ และเมืองแห่งนี้รู้จักกันในฐานะถิ่นฐานของซ่องโสเภณีมาอย่างยาวนาน แต่ด้วยชาวบ้านท้องถิ่นรู้สึกเบื่อหน่ายกับการต่อรองราคาระหว่างลูกค้ากับหญิงขายบริการตามท้องถนน โดยเฉพาะย่าน Sihlquai อันเลื่องชื่อ เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจพยายามย้ายวัฒนธรรมการซื้อขายทางเพศออกจากแถบใจกลางเมือง
       
       แต่ยิ่งกว่านั้น เจ้าหน้าที่ยังต้องการรับประกันความปลอดภัยแก่หญิงขายบริการ กำจัดเครือข่ายอาชญากรรมค้ามนุษย์และลดบทบาทของการค้าประเวณีอย่างผิดกฎหมาย ขณะที่การจัดสร้าง sex boxes นี้ ได้รับความเห็นชอบจากผู้มีสิทธิ์ออกเสียงชาวซูริค ผ่านการทำประชามิติ ในเดือนมีนาคม 2012 โดยมีค่าใช้จ่ายทั้งสิ้น 2.1 ฟรังก์สวิส(ราว 70 ล้านบาท) ต่ำกว่างบประมาณที่ได้รับการอนุมัติจากผู้มีสิทธิ์ออกเสียง ขณะที่คาดหมายว่าค่าใช้จ่ายในการบริหารงานน่าจะอยู่ราวๆ 700,000 ฟรังก์สวิสต่อปี (ราว 23 ล้านบาท)
       
       ซูริค มีความพยายามสนับสนุนหญิงขายบริการและลูกค้าออกจากย่านกลางเมืองและใช้สถานที่แห่งใหม่ เพื่อให้เมืองแห่งนี้สวยงามน่าดูชมยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ลูกค้าหดหาย เจ้าหน้าที่ของเมืองก็เลยตัดสินใจไม่ติดตั้งกล้องวงจรปิดหรือประจำการตำรวจอยู่ที่ "sex boxes" อย่างถาวร แต่จะมอบหน้าที่ดูแลนี้แก่เจ้าหน้าที่ทางสังคมกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยแทน
       
       สถานบริการ sex boxes ในซูริค เป็นแค่หนึ่งในมาตรการต่างๆที่ทางสวิตเซอร์แลนด์ นำมาใช้จัดการกับปัญหาต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการขายบริการทางเพศ ซึ่งเป็นอาชีพที่ถูกต้องตามกฎหมายในประเทศ
       
       โดยนับตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นมา เหล่าคุณตัวต้องมีใบอนุญาตเดินเร่ขายบริการ ซึ่งก่อนที่พวกเธอจะได้รับอนุมัติก็จำเป็นต้องมีใบอนุญาตการทำงาน(work permit) และใบประกันสุขภาพเสียก่อน นอกจากนี้แล้วพวกเธอยังต้องเสียภาษีจำนวน 5 ฟรังก์สวิสต่อคืนด้วย ขณะเดียวกันทางด้านลูกค้าในซูริค ก็ว่าสามารถมองหาหญิงโสเภณีได้เพียง 3 จุดที่กำหนดไว้ ได้แก่ sex boxes ที่เพิ่งสร้างเสร็จ และโซนแห่งหนึ่งใกล้ๆถนนหลวง ส่วนอีกแห่งคือย่านเมืองเก่า ที่มีไว้บริการคนเดินเท้า

ที่มา: http://manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9560000101869

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...