สวดยับ! สวนสัตว์จีนจับหมาขังกรง ติดป้าย “สิงโต“

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า ประชาชนในเมืองลัวเห่อ มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ต่างแสดงความไม่พอใจเป็นอย่างยิ่ง พร้อมกับเข้าไปกล่าวโจมตีสวนสัตว์ท้องถิ่นแห่งหนึ่งอย่างหนักในโลกออนไลน์ หลังทางสวนสัตว์ได้นำเอาสุนัขขนฟูนำมาใส่ไว้ในกรง พร้อมกับระบุว่าเป็นสิงโต

ตามรายงานระบุว่า ผู้คนในโลกออนไลน์ในเมืองจีน ต่างกล่าวโจมตีสวนสัตว์ลัวเห่อ มณฑลเหอหนาน อย่างหนัก เนื่องจากนำเอาสุนัขมาสทิฟพันธุ์ทิเบต ซึ่งมีลักษณะขนยาว สีน้ำตาลแดง ฟูฟ่องคล้ายกับสิงโต นำมาจัดแสดงในสวนสัตว์ พร้อมกับติดป้ายหน้ากรงไว้ชัดเจนว่า "สิงโตพันธุ์แอฟริกัน" เมื่อเข้าไปชมใกล้ๆ ปรากฏว่า มันส่งเสียงเห่าคล้ายสุนัข

ทางด้าน ผู้อำนวยการสวนสัตว์แห่งดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงว่า ทางสวนสัตว์มีสิงโตพันธุ์แอฟริกันอยู่จริง แต่ได้นำตัวไปเป็นพ่อพันธุ์ให้กับสวนสัตว์ที่อื่น สุนัขที่เห็นอยู่ในกรงนั้นเป็นของเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ ที่เลี้ยงเอาไว้เฝ้าทรัพย์สิน พร้อมกับรับปากว่าจะเขียนป้ายติดเสียใหม่ โดยที่ไม่มีการขอโทษประชาชนแต่อย่างใด

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าว ยังสร้างความแค้นเคืองใจแก่ประชาชน เนื่องจากหลายคนเห็นว่า การกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งที่ดูถูกดูแคลนประชาชนที่เสียเงินเข้ามาเที่ยวชมสวนสัตว์เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีการแฉข้อมูลเพิ่มเติมว่า สวนสัตว์แห่งนี้ยังมีข้อบกพร่องที่ให้อภัยไม่ได้อีกหลายอย่าง เช่น ใช้สุนัขจิ้งจอกจัดแสดงแทนในกรงเสือดาว หรือ จับหนูตัวเป็นๆ หลายตัวเอสไว้ในกรงงู เพื่อใช้เป็นอาหารให้งู ซึ่งกรณีดังกล่าวไม่มีคำชี้แจงจากทางสวนสัตว์แต่อย่างใด

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...