ฉากพระราชวังในละครฟ้าจรดทราย นำรูปแบบมาจาก มัสยิดหลวง Sheikh Zayed จากอาบูดาบีนี่เอง

 

 

 

 

 

มัสยิดหลวงชี้ค ซัยยิด (Sheikh Zayed Grand Mosque )

 

 

อาบู ดาบี -  TripAdvisor’s 2013 จัดอันดับให้มัสยิดชี้ค ซัยยิด ในอะบู ดาบี เป็นแหล่งชุมนุม และดึงดูดนักท่องเที่ยว ติดอันดับสถานที่ดึงดูดใจของโลก โดยติดอันดับที่ 25 จากการเลือกของนักท่องเที่ยว รองจาก ทัช มาฮาล (อินเดีย) โบราณสถานเพตรา (จอร์แดน) และเมืองโบราณมาชู พิคชู (เปรู)

มัสยิดหลวง Sheikh Zayed มีผู้มาเที่ยวชมและประกอบศาสนกิจที่มัสยิด Sheikh Zayed ทั้งที่เป็นคนในท้องถิ่นและชาวต่างชาติตลอดทั้งปี โดยปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาเยี่ยมชมมัสยิดแห่งนี้ประมาณ 4.7 ล้านคน สำหรับในเดือนรอมฎอน มัสยิดจะเปิดเวลา 09.00 น – 14.00 น. โดยจะมีไกด์นำชมเฉพาะในเวลา 10.00-11.00 น. เท่านั้น (ยกเว้นวันศุกร์)

 

 

 

Sheikh Zayed bin Sultan al Nahyan Grand Mosque ซึ่งใหญ่เป็นอันดับ 3ของโลกและเป็นสุเหร่าประจำเมือง ของท่านเชคที่ก่อตั้งประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตต์ ที่ท่าน สร้างไว้ก่อนท่านจะ สวรรคต การก่อสร้างรวมทั้งหมดเป็นเวลา 10 ปี สุเหร่านี้มีพรมผืนที่ใหญ่ที่สุดในโลกขนาด 5,627 ตารางเมตร และโคมไฟ Chandelier ใหญ่ที่สุด ในโลก นำเข้าจากประเทศเยอรมันทำด้วยทองคำ และทองแดง สามารถรองรับผู้มาประกอบพิธีกรรมทางศาสนาได้สูงถึง 40,000 คน

 

 

นอกจากนี้มัสยิดแห่งนี้เป็นสุสานหลวงที่ฝังพระบรมศพของ Sheikh Zayed bin Sultan Al Nahyan อดีตประธานาธิบดีคนแรกแห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และเจ้าผู้ครองรัฐอาบูดาบี้ จากนั้นนำท่านถ่ายรูป Emirate Palace ซึ่งสร้างสวยงามดุจดั่งพระราชวังของเจ้าผู้ครองนคร โรงแรมนี้อยู่บนที่ของอดีตประธานาธิบดี Shieak Al Anyan ซึ่งท่านเคยดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี ของ U.A.E และเป็นเจ้า ผู้ครองนคร อาบูดาบี

 

 


 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...