"นายกนอร์เวย์"ปลอมตัวเป็นคนขับแท็กซี แอบสอบถามความเห็นปชช. (ชมคลิป)

 

นายกรัฐมนตรีเยนส์ สตูลเทนแบร์ก แห่งนอร์เวย์ "ปลอมตัว"เป็นคนขับรถแท็กซี่ เพื่อสอบถามความคิดเห็นประชาชน

 

 

The Norwegian prime minster Jens Stoltenberg turns taxi driver to talk to 

passengers in Oslo.

 


ผู้นำนอร์เวย์ เปิดเผยว่า เขาต้องการรับฟังความคิดเห็นโดยตรงจากชาวนอร์เวย์ และแท็กซีถือเป็นเพียงไม่กี่ที่ที่ประชาชนมักแสดงความเห็นต่อเรื่องต่างๆออกมาตรงๆ ผู้นำนอร์เวย์กล่าวต่อผู้สื่อข่าวว่า สิ่งสำคัญที่สุดคือการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน และหากมีที่ใดที่พวกเขาอยากจะพูดสิ่งที่ต้องการ นั่นก็น่าจะเป็นแท็กซี


นายกฯนอร์เวย์สวมแว่นตากันแดด และสวมเครื่องแบบคนขับแท็กซี่ตามปกติเพื่อปิดบังตัวจริง แต่จะยอมเปิดเผยตัวตน หากมีประชาชนจำได้และทักขึ้นมาก่อนเท่านั้น ภายในรถแท็กซีมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดแบบพิเศษ


โดยภาพฟุตเทจดังกล่าว ซึ่งจัดทำร่วมกับบริษัทโฆษณาแห่งหนึ่ง ถูกโพสต์ลงในหน้าเพจเฟซบุ๊กของนายสตูลเทนแบร์ก ถูกตัดต่อในลักษณะคล้ายภาพยนตร์ ซึ่งจะถูกใช้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งในเดือนกันยายนนี้


ผู้โดยสารที่ปรากฏในวิดีโอบางราย ได้รับการแจ้งให้รอรถแท็กซี แต่ไม่มีการบอกว่าใครเป็นคนขับ ขณะที่รายอื่นๆ โบกเรียกรถตามปกติ อย่างไรก็ดี ผู้โดยสารส่วนใหญ่ ต่างรู้สึกว่าคนขับรถรายนี้แตกต่างจากคนอื่นๆ โดยมีคนหนึ่งกล่าวว่า เมื่อมองจากมุมที่นั่ง คนขับรถคนนี้ดูเหมือนนายกรัฐมนตรีมาก ผู้โดยสารหญิงรายหนึ่งกล่าวว่าโชคดีที่ได้เจอเขา เพราะเธออยากส่งจดหมายหาเขา


ผู้นำนอร์เวย์เป็นฝ่ายเปิดการสนทนาในหลากหลายหัวข้อ การเมือง เศรษฐกิจ การศึกษา และสังคม ซึ่งทุกคนต่างก็ร่วมพูดคุยด้วยเป็นอย่างดี โดยเขาได้พูดคุยกับผู้โดยสารคนหนึ่งถึงประเด็นเรื่องการศึกษา โดยกล่าวว่า สิ่งสำคัญคือเพื่อให้แน่ใจว่านักเรียนนักศึกษามีทางเลือก และเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ อย่างไรก็ตาม นายกฯนอร์เวย์ ไม่ได้คิดค่าโดยสารแต่อย่างใด


นายสตูลเทนแบร์กให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์แวร์เดนส์ กัง ว่าเขาเชื่อว่าผู้โดยสารบนรถแท็กซี่ซึ่งนั่งเงียบอยู่บนเบาะหลัง น่าจะใช้เวลาในการเดินทางคิดพิจารณาเรื่องต่างๆ และเป็นโอกาสดีที่เขาจะได้รับฟังและแลกเปลี่ยนทัศนคติกับประชาชน เขายังกล่าวตำหนิการขับรถของตนเองว่า บางครั้งก็เหยียบเบรกโดยเข้าใจผิดคิดว่าเป็นคลัตช์ เนื่องจากไม่ได้ขับรถเองมานาน 8 ปี แล้ว


แม้นายสตูลเทนแบร์ก นายกฯจากพรรคแรงงาน จะได้รับความนิยมในหมู่ชาวนอร์เวย์ แต่ผลโพลสำรวจความคิดเห็นพบว่าคะแนนความนิยมของเขากำลังตามหลังพรรคฝ่ายค้าน โดยนอร์เวย์กำลังจะมีการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 9 ก.ย. นี้


เมื่อแวร์เดนส์ กัง ถามว่า เขาจะยึดอาชีพขับแท็กซีหรือไม่หากแพ้การเลือกตั้ง ผู้นำนอร์เวย์ตอบว่า เขาคิดว่าประเทศและผู้โดยสารแท็กซีชาวนอร์เวย์จะได้รับการบริการอย่างดีที่สุดหากเขาเป็นนายกฯ มิใช่คนขับแท็กซี

 

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...