น้องเมย์ สร้างประวัติศาสตร์ ลิ่วรอบชิงฯ แบดมินตันชิงแชมป์โลก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ThaiBadminton

          น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ เข้ารอบชิงชนะเลิศ แบดมินตันชิงแชมป์โลก หลังเอาชนะนักตบลูกขนไก่ชาวอินเดียไปด้วยสกอร์ 2 - 0 สร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนแรกที่ทะลุรอบชิงได้สำเร็จ

          เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม มีรายงานว่า การแข่งขัน บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนส์ชิพส์ 2013 ที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมืออันดับ 3 ของโลก และมือวางอันดับ 4 ของรายการ สามารถเอาชนะ ปุซาร์ลา เวนกาตา สินธุ  มืออันดับ 12 ของโลก และมือวางอันดับ 10 ของรายการจากอินเดีย ไปด้วยสกอร์ 2 - 0 เกม ทำให้น้องเมย์ เข้ารอบไปชิงชนะเลิศกับ หลี่ เสวี่ยรุย นักแบดมินตันมือวางอันดับ 1 ของโลก ที่สามารถเอาชนะ เบ ยอน จู แชมป์โอลิมปิกจากเกาหลีใต้คนล่าสุดมาได้

          โดยในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศนี้ ในเกมแรก น้องเมย์สามารถทำเกมได้ดีกว่า ด้วยการตบท้ายคอร์ตและหยอดหน้าเน็ต ทำแต้มห่าง 11 - 4 จากนั้น สาธุก็เริ่มตีเสียเองบ่อย ทั้งออกข้างและออกหลัง รวมถึงตบติดเน็ต ทำให้น้องเมย์ ฉีกแต้มห่างไป 17 -7 และเอาชนะในเกมแรกไปได้ 21 -10

          จากนั้น ในเกมที่ 2 น้องเมย์ตีทำแต้มขึ้นก่อน 6 - 0 ก่อนที่จะตีเสียเองหลายครั้ง และถูกจี้มาที่ 13 - 7 แต่น้องเมย์ใช้การหยอดหน้าเน็ตและโยนไปท้ายคอร์ต จนทำให้สินธุตั้งตัวไม่ติด หนีแต้มมาได้ที่ 19 -12 ก่อนที่น้องเมย์จะตบฝังปิดเกม 2 ที่ 21-13 ผ่านเข้ารอบต่อไปเพื่อชิงชนะเลิศไปเจอกับ หลี่ เสวี่ยรุย ในวันที่ 11 สิงหาคมนี้

          สำหรับสถิติเจอกัน 5 ครั้งของน้องเมย์และ หลี่ เสวี่ยรุย นั้น น้องเมย์สามารถเอาชนะได้แค่ครั้งเดียว ในรายการ ยูเอส โอเพ่น ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2011 โดยที่น้องเมย์เอาชนะไปได้ 23-21 21-18 ส่วน 4 ครั้งหลังสุดนั้น หลี่ เสวี่ยรุย สามารถเอาชนะได้ทั้งหมด และการเจอกันครั้งล่าสุดในรายการ หลี่หนิง ไชน่าโอเพ่น ที่ประเทศจีน หลี่ เสวี่ยรุย สามารถเอาชนะน้องเมย์ด้วยสกอร์ 21-12 21-9

          ทั้งนี้ การเข้ารอบชิงชนะเลิศในครั้งนี้ ทำให้น้องเมย์ เป็นคนไทยคนแรกที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ สุดเขต ประภากมล และ สราลีย์ ทุ่งทองคำ เคยทำผลงานได้ดีที่สุด คือการคว้าอันดับ 3 ประเภทคู่ผสม ในปี 2005 และ 2006


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...