สารพัดองค์กร-ชาวบ้าน-ดารา-นักร้อง ผนึกกำลัง"บิ๊กคลีนนิ่ง" ฟื้นชีวิต"อ่าวพร้าว"

 

เมื่อเวลา 08. 00 น.วันที่ 10 สิงหาคม นายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในพิธีบวงสรวงและกราบไหว้ขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ศาลหลวงปู่ดำและศาลเจ้าแม่ทับทิม ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเกาะเสม็ด ต.เพ อ.เมืองระยองที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือมาแต่ครั้งอดีต เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลและเรียกขวัญกำลังใจของทุกคนให้กลับคืนมาเหมือนเดิม ก่อนที่กิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์อ่าวพร้าวอย่างเป็นทางการ ในเวลา 11.00 น. ภายใต้ชื่องานว่า "อ่าวพร้าวเสม็ดเสร็จแล้วฮิ"   ซึ่งเป็นการระดมพลังความร่วมมือจากทั่วประเทศ ในการทำความสะอาดชายหาดอ่าวพร้าวขั้นตอนสุดท้าย ก่อนที่จะทำเปิดให้ท่องเที่ยวตามปกติ  สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนชาวไทยและชาวโลกให้รับรู้ว่า  อ่าวพร้าว เกาะเสม็ด กลับมาสะอาด สวยงามเหมือนเดิมแล้ว

 


 ขณะเดียวกันทางบริษัท ปตท.โกลบอลเคมิคอล จำกัด หรือ พีทีทีจีซี. จำกัด(มหาชน) จะได้เริ่มต้นจ่ายเงินชดเชยล็อตแรกให้ชาวประมงพื้นบ้านเรือเล็กของจังหวัดระยอง จำนวน200 ราย ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำมันรั่วครั้งนี้ และจะทยอยจ่ายเงินชดให้กับประชาชนกลุ่มอาชีพต่างๆอย่างต่อเนื่องตามผลกระทบที่ได้รับ โดยมีนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี นายวิเชษฐ์   นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และผู้บริหาร บ.ปตท.ร่วมมอบเงินชดเชยฯ


สำหรับบรรยากาศที่อ่าวพร้าว เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง ตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นมา ได้มีชาวบ้านเกาะเสม็ด เจ้าหน้าที่จากองค์กรต่างๆ ศิลปินนักแสดง กลุ่มจิตอาสาและนักเรียน นักศึกษา เดินทางมาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก เพื่อแสดงพลังในการฟื้นฟูอ่าวพร้าว เกาะเสม็ดครั้งใหญ่ครั้งนี้ร่วมกัน ซึ่งถือเป็นการเรียกความเชื่อมั่นทางการท่องเที่ยวของไทยควบคู่กันด้วย.

 

 

 
   
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...