"มัลลิกา" กร้าวร่อนจม.โจมตี "ปู่พิชัย" ไม่พอใจร่วมสภาปฏิรูป-ซัดคนแก่หูตึง สมคบล้างผิดคนโกง

 

 ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ส่งอีเมล์ถึงสื่อมวลชน แสดงความไม่เห็นด้วยและไม่พอใจที่นายพิชัย รัตตกุล อดีตหัวหน้าพรรคและสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ตอบรับคำเชิญของรัฐบาลยิ่งลักษณ์เพื่อร่วมทำหน้าที่ในสภาปฏิรูปการเมือง หาทางออกให้ประเทศไทยเดินหน้าสู่ความปรองดอง มีเนื้อหาดังนี้

 "มัลลิกา" ซัด "ปู่พิชัย" คนแก่ไม่ถูกเสมอไป สมคบล้างผิดคนโกง แล้วจะตอบคนรุ่นต่อไปอย่างไร นับหนึ่งทำลายนิติรัฐ-นิติธรรม เพื่อคนๆเดียวไม่ใช่ทางแก้ปัญหา

 การที่พรรคเพื่อไทย ฉวยโอกาส เข้าไปหาคนแก่หูตึงคนหนึ่งแล้วอ้างว่าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ที่จะร่วมสังฆกรรมกฎหมายล้างผิดคนโกง แล้วออกข่าวเอิกเกริกใหญ่โตทำนองว่าทุกฝ่ายโดดเดี่ยวพรรคประชาธิปัตย์ โดดเดี่ยวหัวหน้าพรรค อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นั้น ดิฉันคิดว่าเป็นเรื่องสุกเอาเผากินกันเกินไป ดิฉันมิคิดจะหลบหลู่ผู้อาวุโสอย่างอ.พิชัย แต่ในฐานะที่ดิฉันเคยสัมภาษณ์อ.พิชัยมาเมื่อครั้งสุดท้ายนั้น อ.พิชัยหูตึงมากแล้วจริงๆ ไม่รู้ว่าที่คณะลูกกะโล่ของคุณทักษิณเข้าไปพบพูดจาด้วยนั้นจะฟังได้ความหรือไม่..

 หากว่าใครก็ตามจะอ้างความเป็นคนแก่ คนอาวุโส คนก่อตั้ง คนเป็นอดีตหัวหน้าพรรค แล้วคิดว่าตัวเองทำถูก นั่นไม่ใช่แน่ค่ะ คนแก่ไม่ใช่คนถูกเสมอไป สถานการณ์บ้านเมืองปัจจุบันไม่ได้ง่ายเหมือนสมัยก่อน ภัยคุกคามประเทศชาติบ้านเมืองปัจจุบันก็ไม่ใช่ภัยคอมมิวนิสต์แบบสมัยก่อน..แต่ตอนนี้คนรุ่นนี้เรากำลังรับมือกับภัยจากทุนสามานย์ เผด็จการรัฐสภา การใช้เงินตราเป็นใหญ่ในแผ่นดิน ใช้อำนาจชี้ถูกเป็นผิดชี้ผิดเป็นถูก และกัดกร่อนหากินจากงบประมาณประเทศ

 ดิฉันเป็นคนรุ่นที่จะตอบคนไทยรุ่นลูกรุ่นหลานสืบต่อไป ซึ่งกว่าจะถึงวันนั้นเชื่อได้ว่าทั้งอ.พิชัย หรือ คุณทักษิณ ก็อาจไม่มีชีวิตอยู่เพื่อตอบเป็นแน่แท้ เพราะคนเราก็วัยขนาดนี้กันแล้ว แต่อยากขอคำแนะนำว่าพวกคนรุ่นดิฉันถ้าไม่ลุกขึ้นมารักษาหลักนิติรัฐ นิติธรรม หลักแห่งความถูกต้องเสียแล้ว พวกคนรุ่นดิฉันจะตอบคนรุ่นต่อไปอย่างไร การที่เราทำลายหลักแห่งความถูกต้องเพื่อช่วยให้คนๆเดียว ที่ท่านอ.พิชัยเคยจะไปพบให้พ้นจากความผิดมากมาย นั่นมิได้เป็นการสร้างความปรองดองหรือเป็นการแก้ไขปัญหาให้หมดไป แต่ท่านน่าจะรู้ว่า นั่น "เป็นการนับหนึ่งของความหายนะในหลักนิติรัฐและนิติธรรมของชาติบ้านเมือง" 

 ด้วยความเคารพ

 มัลลิกา บุญมีตระกูล 
 สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ 

Team Mallika Boonmeetrakool
Facebook:  www.facebook.com/Mallikaboonmeetrakool
Twitter: @MallikaBoon , @TeamMallika_DP 
10 ส.ค. 56 เวลา 16:25 3,045 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...