เดินตามดาว หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 9-15 สิงหาคม 2556

ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านไม่ค่อยแจ่มใสสดชื่นนัก เหมือนอยู่ในที่ซึ่งมีฝุ่นหรือกองขยะใกล้ๆ ญาติมิตรแตกแยกกันเป็นกลุ่มเป็นเหล่า ผลประโยชน์ทางไกลไม่มีอุปสรรคขัดข้อง แพ้อาหารทะเลที่เป็นของหมักดอง ให้ลาภแก่คู่สมรสหรือแฟนของท่าน ต่อไปนี้การเที่ยวเตร่สนุกสนาน และการคบหาสมาคมเลี้ยงดูปูเสื่อจะทุเลาเบาบางลงมาก แต่ถ้าท่านจัดงานรื่นเริงใหญ่ๆ อาจจะเกิดความเสียหายที่นึกไม่ถึง โดยเฉพาะปลายเดือนสิงหาคม ท่านจะได้ข่าวดีได้เครื่องมือสื่อสารที่ทันสมัย จะแก้ปัญหายุ่งยากสำเร็จ



ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านเข้มแข็งอดทนต่อความผันแปรของสิ่งแวดล้อม ถ้าประดับร่างกายด้วยทองรูปพรรณจะถูกวิ่งราว ญาติมิตรนำข่าวดีทางการงานมาบอก ศุกร์ดาวประจำราศีของท่านอยู่ในราศีที่อับแสงถึงวันที่ 8 กันยายน ชีวิตและงานมักมีอุปสรรคเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งถ้าท่านไม่ถือเอาเป็นเรื่องใหญ่ก็จะผ่านไปได้อย่างปกติดี แต่ในความอับเฉาของท่านนี้เอง ก็ยังมีคนมาหาท่าน ช่วยให้อบอุ่นและมีกำลังใจยิ่งขึ้น ได้ลาภจากทางไกลหรือต่างประเทศ ถ้าถูกมดหรือยุงแมลงกัดต่อยอาจเกิดโรคขึ้นได้ คนที่นิสัยมักได้มักจะทำให้เดือดร้อน



ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านได้รับทราบข้อความหรือคำพูดที่ไม่สุภาพเป็นการท้าทายสบประมาทท่าน ถ้าท่านคิดว่าเป็นเสียงนกเสียงกาก็จะไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้น มีผู้คนในบ้านท่านได้รับการผ่าตัดจากแพทย์โดยมีค่าใช้จ่ายสูง แต่ท่านก็มีรายได้หลายทาง ได้ผลดีจากการค้าขายเก็งกำไรหรือการประมูลต่างๆ สามารถใช้วาทศิลป์ให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองและหมู่คณะได้ แก้ปัญหาสำคัญให้แก่ญาติมิตรอาจรวมถึงการถูกขอร้องให้เป็นผู้ใหญ่ไปสู่ขอผู้หญิงให้บริวารท่าน ได้บริวารเพิ่มขึ้น ไม่ควรใช้ยาที่หมอไม่ได้สั่ง



ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านมีความคล่องตัวในชีวิตและงาน แก้ไขปัญหาต่างๆ ด้วยไหวพริบปฏิภาณของท่านเอง มีโชคในการหาทรัพย์สินและผลประโยชน์อย่างสุจริต เดินทางกับเพศตรงข้ามอาจมีเรื่องร้อนใจที่นึกไม่ถึง บริวารคนรับใช้ลูกจ้างจะชักนำผู้อื่นเข้ามาในบ้านท่าน ซึ่งถ้าได้ค้างคืนสักคืนหนึ่งแล้วคงไม่ยอมออกไปง่ายๆ ปัญหาแบบนี้ท่านควรจัดการให้สำเร็จเด็ดขาดไปทันที ไม่ควรริเริ่มการปลูกสร้างใดๆ แม้แต่เล้าไก่หรือกรงนก คนแก่จะทำให้ท่านวิตกกังวล มีเรื่องที่ท่านจะต้องชั่งน้ำหนักระหว่างความควรกับความไม่ควร



ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านได้ลาภจากผู้ใหญ่หรือมีเพื่อนที่ดีนำลาภมาให้ ปัญหาอะไรที่ท่านแก้ไขเองไม่ได้ก็มีผู้ช่วยเหลือแก้ไขให้อย่างนุ่มนวล รายได้ลดน้อยลง ถ้าเคยได้ง่ายก็จะได้ยากขึ้น เงินสดของท่านถ้าไปอยู่ในมือของผู้อื่นก็มีสิทธิ์อันตรธานหายวับไปกับตา ไม่ควรลงทุนหรือรับเป็นหัวหน้าวงแชร์รวมถึงการเข้าหุ้นส่วนกับใครๆ เพราะท่านจะได้ลาภด้วยลำพังโชคดีของตนเอง อาจมีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นแก่ครอบครัวของท่านซึ่งเป็นผลดี ไม่ควรทำสัญญาค้ำประกันไม่ว่ากรณีใดๆ ข้อเสนอจากผู้อื่นมักเปลี่ยนแปลงได้



ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านได้รับสิ่งของที่น่านิยมยินดีก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของท่าน ญาติมิตรอาจไม่เห็นว่าดีก็ได้ วันที่ 14 สิงหาคมศุกร์ย้ายเข้าราศีกันย์เป็นดาราอับแสง ท่านมีผ้าดีๆ ถ้าจะตัดเสื้อต้องหาช่างเก่งๆ ไม่เช่นนั้นผ้าจะเสีย ได้อะไรใหม่ๆ โปรดอย่าไปขอความเห็นกับใครว่าจะดีหรือไม่ จะต้องตอบคำถามทางการงานหลายข้อแม้จะยากเพียงใดท่านก็มีคำตอบให้เขา ยังอยู่ในเกณฑ์ที่จะมั่งมีขึ้นอย่างมากถ้าหากว่าท่านยังยากจน การทำบุญร่วมกับผู้อื่นควรเป็นไปด้วยความรอบคอบเพราะจะถูกป้ายความผิด



ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านจะได้ลาภลอยเป็นอันมากและมีบางสิ่งที่ท่านไม่พอใจ เช่นมีผู้นำขนมหวานอร่อยมาให้ท่านแล้วเพื่อนขอยืมไปรับประทานก่อน จะได้พบเห็นพิธีกรรมอันแปลกประหลาด หรือได้ชมการแสดงมายากลที่น่าพิศวงน่าหัวร่อ ไม้ดอกและไม้ผลที่ท่านปลูกไว้จะกลับสดชื่นเบิกบานเหมือนอย่างเดิม อย่าฝากเอกสารสำคัญไว้กับผู้อื่นเพราะจะถูกแก้ไขให้เกิดความเสียหายกับท่าน ไม่เหมาะที่จะเที่ยวทางเรือหรือว่ายน้ำในแม่น้ำลำคลองที่ไม่ใช่หน้าบ้านท่าน โปรดอย่าดื่มสุรากับคนแปลกหน้าแม้จะมีเพื่อนร่วมอยู่ด้วยก็ตาม



ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 16 ธ.ค.

ท่านมีโชคดีแบบของหายได้คืน หรือของไม่มีราคาเมื่อเก็บไว้นานๆ จะแพงขึ้นอย่างน่าพิศวง การศึกษาแบบมหาวิทยาลัยปิดจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก กิจการที่ท่านขวนขวายด้วยตนเองจะให้ผลดียิ่ง เป็นความดีความชอบเฉพาะตัวของท่านเอง บริวารสนิทจะขอยืมเงินเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งท่านไม่รังเกียจ แต่การช่วยเหลือคนบางคนจะทำให้บางคนสำคัญตัวเองผิดคิดว่าท่านกลัวเขา ความสับสนอลหม่านในสังคมและสิ่งแวดล้อมเป็นการแสดงเพื่อตบตาท่าน ถ้าท่านไม่สนใจก็ม้วนเสื่อกลับไปเอง พระเกตุย้าย 08.46 น.



ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านอาจจะมีเรื่องขัดแย้งกับใครๆ ก็ได้ แม้แต่จะซื้อปลาทูสักเข่งก็ไม่วายมีเรื่องกับคนขายกับคนอื่นๆ ก็เช่นกัน ไม่ควรพูดล้อเล่นกับผู้มีอำนาจและเพศตรงข้าม มีใครบางคนมาหาที่บ้านช่วยให้ท่านอบอุ่น รู้สึกเป็นเกียรติยศ ในระยะนี้เงินไม่ค่อยพอใช้หรือท่านประหยัดมากจนถูกใส่ร้ายว่าเป็นเสือปืนฝืด เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านจะเสียหายหรือมีคนแปลกหน้ามาแนะนำให้เดินสายไฟใหม่ ทั้งๆ ที่เพิ่งเปลี่ยนเมื่อเร็วๆ นี้เอง ไม่ควรนำเงินออมมาลงทุนหรือให้กู้ยืม ท่านไปไหนก็ตามมักพบศัตรูหรือผู้ที่ท่านพบว่าเป็นคนร้าย เพื่อนลาออกจากงาน



ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านที่ทำงานห่างไกลจากสายตาของผู้ใหญ่มักจะประมาทขาดความระมัดระวัง เช่นหนีไปดูหนังแล้วได้ที่ดูติดกับนายของท่าน เป็นระยะที่ไม่ควรทำอะไรผิดพลาดเพราะจะเกิดโทษรุนแรง แม้ท่านจะมีผู้ใหญ่สนับสนุนช่วยเหลือ จะซื้อยามากินโดยไม่จำเป็น อาจจะเป็นพวกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารก็ได้ ท่านที่ยังโสดจะมีเพศตรงข้ามที่ไม่ค่อยสวยไปมาหาสู่ด้วยไมตรีจิตมิตรภาพ อาจเป็นคนที่ท่านจะแต่งงานด้วยก็ได้ แต่มีตัวแปรมากมายเหลือเกิน ท่านที่ไม่ต้องเรียนแล้วจะได้งานทำในเร็วๆ นี้ ถ้ามีผู้ใหญ่ช่วยจะทำให้สะดวกกว่า



ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านจะโชคดีในการทำงานโดยอาศัยความเข้มแข็งทรหดอดทน ถ้ามีความเปลี่ยนแปลงทางการงานก็ไม่ควรลาออกหรือวิ่งเต้นขอโยกย้ายตำแหน่งหน้าที่ การปฏิบัติตามคำสั่งอย่างเคร่งครัด เป็นพลังความก้าวหน้าในทางการงาน ควรเจรจาด้วยความไพเราะไม่ว่ากับใครก็ตาม ถ้าต้องเดินทางไกลตามหน้าที่ไม่ควรบ่ายเบี่ยง สิ่งที่อาจเป็นอันตรายแก่ท่านคือ อาคารเก่าๆ ที่ชำรุดทรุดโทรมหรือต้นไม้ใหญ่บริวารของท่านจะเกิดแตกแยกกัน แม้แต่พวกน้องก็ดื้อดึงกับท่าน การสงวนท่าทีให้อยู่ในความสงบเป็นผลดีแก่ท่านในระยะนี้



ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านไม่ได้รับผลดีในการติดต่อวิ่งเต้นขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ แม้แต่การบนบานศาลกล่าวก็ไม่ค่อยสำเร็จ จะมีผู้พูดจาให้ร้ายท่านไม่ว่าจริงหรือไม่จริงก็เดือดร้อน นอกจากท่านจะมีคุณธรรมในใจที่เข้มแข็งพอที่จะคุ้มครอบตัวเอง เพศตรงข้ามไม่ว่าเพื่อนหรือบริวารหรือพี่น้องก็นำความร้อนใจมาสู่ท่านได้ การเดินทางไกลหรือกิจการที่เกี่ยวกับทางไกลอาจจะเป็นผลร้ายแก่ท่านอย่างไม่นึกไม่ฝัน ไม่ควรพูดถึงผู้อื่นในการสนทนาใดๆ กับใครๆ โดยเฉพาะการนินทา จะมีคนไม่ดีปลอมเป็นคนดีเข้ามาใกล้ชิดท่านเพื่อผลประโยชน์ของเขา ท่านจะถูกสัตว์กัด
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...