2 พ่อลูกหนีสงคราม หายเข้าป่า 40 ปี ใช้ชีวิตที่คนเข้าไม่ถึง

สำนักข่าวประเทศเวียดนามรายงานว่า เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นพบ 2 พ่อลูกที่หลบหนีจากเหตุสงครามเวียดนาม เมื่อกว่า 40 ปีก่อน หลบซ่อนหลบอยู่แต่ในป่าลึก ไม่ติดต่อผู้ใดเป็นเวลานาน มีชีวิตอยู่ตามธรรมชาติเหมือนกับคนป่า

ตามรายงานว่า เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้เข้าช่วยเหลือ นายโฮ วัน ธานห์ อายุ 82 ปี และ นายโฮ วัน ลัง อายุ 41 ปี หลังจากทั้งคู่ได้หลบหนีเข้าไปอยู่ในป่าลึกถึง 40 ปี เนื่องจากลี้ภัยสงครามเวียดนาม ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องรีบนำตัวทั้ง 2 ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล โดยพบว่า นายโฮ วัน ธานห์ สุขภาพค่อนข้างอ่อนแอ เนื่องจากความชรา

จากการสอบถามทราบว่า เมื่อ 40 กว่าปีก่อน นายโฮ วัน ธานห์ แต่งงานอยู่กินกับภรรยาและมีลูก 3 คน แต่ภรรยากับลูกชาย 2 คน เสียชีวิตจากเหตุระเบิดในสงคราม เขาจึงอุ้มลูกชายคนสุดท้อง นายโฮ วัน ลัง ซึ่งตอนนั้นอายุเพียง 2 ขวบ วิ่งหนีเข้าป่าและใช้ชีวิตเยี่ยงคนป่านับตั้งแต่นั้น ปลูกพืชและล่าสัตว์ในป่ากินเอง โดยอาศัยอยู่ในบ้านกลางป่าที่ยกพื้นสูงกว่า 4 เมตร

การค้นพบดังกล่าวสืบเนื่องจาก มีชาวบ้านพบเห็นพฤติกรรมแปลกๆ ของทั้ง 2 จากในบ้าน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ไปตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นใช้เวลาค้นหาทั้ง 2 อยู่เป็นเวลาครึ่งค่อนวัน จนพบทั้ง 2 ซึ่งแทบจะไม่สามารถสื่อสารภาษาท้องถิ่นได้เลย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...