น่าสงสาร! เด็กไทยไปแข่งฮิพฮอพโลก ลาสเวกัส ไร้เงิน นอนวัด

 

 

 

 

 

น่าสงสาร! เด็กไทยไปแข่งฮิพฮอพโลก ลาสเวกัส ไร้เงิน นอนวัด

ทีมงานได้รับแจ้งจาก คนไทย และร้านอาหารไทย ในลาสเวกัส สหรัฐฯ เกี่ยวกับ เด็กไทยอายุเฉลี่ย 12 ปี ไปแข่งเต้นงาน Hip Hop International ซึ่งจะต้องแข่งกับนักเต้นจากประเทศอื่นๆอีก 2,000 กว่าคน ซึ่งเป็นตัวแทนจาก 40 ประเทศ โดยที่น้องๆทีมนี้เป็นตัวแทนรุ่น Junior Division น้องๆทีมนี้มีชื่อทีมว่า TZ Crew

 

 

 

(อยู่วัด แต่เราก็สู้)

ประเด็นที่คนไทยต่างแดน รับไม่ได้คือ เด็กไทยชุดนี้ ไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างพอเพียง ใช้เงินไปกับค่าเครื่องบิน ค่าชุดจนหมด จนไร้ที่นอน คนไทยที่ลาสเวกัสจึงช่วยกันประสานงานจนได้นอนที่วัดไทยในลาส เวกัส (ตามภาพในรูป คือ วัดป่าพุทธยานันทาราม) ทีมงานจึงสืบเพิ่มได้รับทราบว่า น้องๆ TZ Crew ได้ผ่านการเต้นหลายเวที หลายรางวัล ออกรายการทีวีก็เยอะ จนกระทั่งได้ผ่านการคัดเลือก Internation Hip Hop ในประเทศไทย จนได้รับคำเชิญไปแข่งรอบสุดท้ายที่ลาส เวกัส

แต่เนื่องจาก ค่าใช้จ่ายไปลาส เวกัส ทั้งค่าเครื่องบิน ค่าที่พัก ค่าชุด ก็มากมายเสียจน จนเด็กอายุ 12 ปีทั้งแปดคน ถอดใจไปแล้วว่าคงไม่ได้ไปลาส เวกัส แน่ๆต่อมามีคนทราบเรื่องจึงพยายามช่วย จนได้รับ sponsor หลายรายในโค้งสุดท้าย และก็ยังเหลือเพียงที่พัก จนต้องอาศัยอยู่วัด นอนวัด กินข้าววัดกันไปก่อน

Mthai จึงขอมีส่วนร่วมในการเชียร์ ให้น้อง ทีม TZ Crew ได้รับชัยชนะกลับมา แล้วก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ยังยืนยันว่า คนไทยอยู่ที่ไหนก็ยังน้ำใจงามช่วยเหลือกันเสมอ

MThai จะติดตามเรื่องราวของ TZ Crew มานำเสนอต่อไป

(ดูโฉมหน้าชัด น้อง TZ Crew ใจสู้ ย้อมผมเป็นธงชาติไทยด้วย)

ข้อมูลเพิ่มเติม

Hip Hop International  เป็นการที่แข่งขัน และโชว์การแสดง ระหว่างวันที่ 6-11 สิงหาคม อ้างอิง http://hiphopinternational.com น้องๆ TZ Crew เคยได้ออกโชว์ และประกวดหลายรายการ ทั้ง เกมพันหน้า Thailand’s Got Talent รวมทั้งมีเทปที่กำลังจะออกรายการTonight Show ทางช่อง 3 ที่เพิ่งฉายเมื่อสักครู่นี้เอง (6 สิงหาคม2556 เวลา 23.00 น) โดยคุณไตรภพก็นำ TZ Crew มาโชว์และบอกว่าให้ร่วมกันเชียร์


 

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำอะไร

หรือมัวแต่โกยเงินกันอยู่ ??? 

สิ่งที่ควรส่งเสริมไม่ทำ ไปทำแต่เรื่อง..... 

 

6 ส.ค. 56 เวลา 21:31 2,464 110
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...