จีนรวบ“สูตินรีแพทย์“ขโมย“ทารก“ขายให้แก๊งลักเด็ก

ตำรวจจีนสามารถช่วยเหลือเด็กทารกเพศชายคนหนึ่งได้สำเร็จ หลังจากถูกสูตินรีแพทย์รายหนึ่งขายให้แก่แก๊งค้าเด็กไปด้วยเงินมากกว่า 100,000 บาท
ทารกรายดังกล่าว ซึ่งเกิดในมณฑลชานสี ถูกพบตัวในเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมาที่ตำบลอันหยาง มณฑลเหอหนาน แต่ไม่มีรายงานว่าผู้ที่ซื้อเด็กต่อคือใคร
เจ้าหน้าที่เผยว่า ผู้ต้องสงสัยให้ความร่วมมือในการแจ้งสถานที่ซ่อนตัวเด็กดังกล่าว โดยได้ประสานกับตำรวจเหอหนานเพื่อขอความร่วมมือ และขณะนี้ ทารกกำลังเดินทางกลับบ้าน และจะมีการตรวจสอบดีเอ็นเอ เพื่อยืนยันว่าเป็นเด็กที่ถูกลักพาตัวออกจากโรงพยาบาลจริง
ด้านผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่และเด็กฟู่ผิง ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ ถูกปลดออกจากตำแหน่งพร้อมก้บรองผู้อำนวยการอีก 2 คน และอยู่ระหว่างการถูกสอบสวน ขณะที่ผู้ต้องสงสัย 3 ราย ได้แก่ สูตินรีแพทย์ รวมถึงชายและหญิง 2 คน จากมณฑลชานสี ได้ถูกจับกุมตัวแล้ว
ทารกคนดังกล่าวเป็นบุตรของนางตง วัย 23 ปี อาชีพเกษตรกร ซึ่งเดินทางมาคลอดบุตรที่โรงพยาบาลดังกล่าว เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ต่อมา สูตินรีแพทย์ชื่อ"จาง" ซึ่งเป็นรองหัวหน้าแผนกสูตินรีเวชของโรงพยาบาล แจ้งแก่นางตงและครอบครัวว่าผลการตรวจพบทารกมีอาการโรคแต่กำเนิดรุนแรง และพยายามชักจูงให้เธอและครอบครัว ยอมให้เด็กรักษาตัวที่โรงพยาบาล อย่างไรก็ดี เมื่อวันที่ 20 ก.ค. สามีของนางตง ได้สงสัยพฤติกรรมของแพทย์รายนี้ และแจ้งตำรวจ
ตามข้อมูลของตำรวจ ผู้ต้องสงสัยให้การรับสารภาพว่า หลังจากที่นางตงคลอดบุตรและยอมให้ทารกอยู่ที่โรงพยาบาลต่อ นางจาง ได้โทรศัพท์หาผู้ต้องสงสัยอีก 2 ราย เพื่อนัดแนะให้มารับตัวเด็ก และในช่วงเช้ามืดวันที่ 17 ก.ค. ทั้งสองคนได้ขับรถมารับเด็ก และจ่ายเงินให้นางจาง 21,600 หยวน (ราว 108,000 บาท) ก่อนที่จะขายทารกต่อด้วยราคา 30,000 หยวน (150,000 บาท)
โดยหลังจากที่ข่าวนี้แพร่ออกไป สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ได้มีหลายครอบครัวได้แจ้งและรายงานว่าเคยประสบกับเหตุการณ์เช่นนี้ โดยมีอย่างน้อย 3 ครอบครัวที่เปิดเผยว่า ทารกที่เกิดที่โรงพยาบาลดังกล่าว ระหว่างปี 2006 และ 2007 ถูกนางจางลักพาตัวไป โดยอ้างว่าเด็กมีอาการของโรคแต่กำเนิด ที่ไม่สามารถรักษาให้หายได้ และต้องใช้ค่าใช้จ่ายสูง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...