“ไทกร” ปูด “หัวหน้าระบอบทักษิณ” ตั้ง วอร์รูมเกาะช้าง

 

เมื่อเวลา 13.15 น. วันที่ 4 ส.ค. นายไทกร พลสุวรรณ เสนาธิการร่วมกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ แถลงข่าวยืนยันว่า เวทีของกองทัพประชาชนฯ อนุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี จะเปิดอย่างเป็นทาง การเวลา 15.00 น และขณะนี้ได้รับการยืนยันว่าประชาชนในต่างจังหวัดได้ทยอยเดินทางเข้ามาสมทบอย่างต่อเนื่อง ส่วนการตัดสินใจว่าจะชุมนุมยืดเยื้อหรือเป็นอย่างไร จะต้องดูสถานการณ์ก่อน แต่ขณะนี้ยังคงยืนยันกำหนดการเดิมคือวันที่ 5-6 ส.ค.จะยืนหนังสือสถานทูตต่างๆเพื่อชี้แจงถึงเหตุผลในการชุมนุมและวันที่ 7 ส.ค.จะชุมนุมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และขณะนี้จะเน้นเรื่องการรักษาความปลอดภัย การจัดระเบียบการชุมนุม และเตรียมขยายพื้นที่ชุมนุมหากมีประชาชนมาเพิ่ม

เมื่อถามถึงกรณีที่รัฐบาลออกมาระบุว่า มีการว่าจ้างผู้เข้าร่วมชุมนุมวันละ 300-500 บาท นายไทกร กล่าวว่า เป็นการใส่ร้าย รัฐบาลจะพูดอย่างไรก็ได้ และคนที่มาร่วมชุมนุมวันนี้ มีแต่มาบริจาคเงินจะไปจ้างเขาได้อย่างไร “และเมื่อพูดถึงข่าวลือผมก็มีข่าวลือเช่นกันว่า หัวหน้าระบอบทักษิณ ได้มาเปิดวอร์รูมอยู่ที่เกาะช้าง เพื่อสั่งการไปยัง บช.น., สตช. กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ทั้งนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไม่พอใจการทำงานของ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แจ้งมาว่า มีการทำห้องวีดิโอคอนเฟอร์เรนท์ข้างๆห้องของ ผบช.น. และทางตำรวจจาก ตม.และกรมการบินพาณิชย์ ก็ได้แจ้งมาว่ามีเครื่องบินมาลงใกล้เกาะช้าง โดยมีสปีดโบ๊ทไปรับวีไอพีไปที่เกาะช้าง และมีการรักษาความปลอดภัยเป็นพิเศษ ขอให้สื่อมวลชนไปตรวจสอบได้”นายไทกร กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่นายทหารที่ทางกองทัพประชาชนฯประกาศว่าจะให้การสนับสนุนแต่บางรายได้ออกมาปฏิเสธและไปแจ้งลงบันทึกประจำวันแล้ว นายไทกร กล่าวว่า ยืนยันว่าได้มีการประสานงานกับนายทหารที่มีรายชื่อนั้นจริง แต่เมื่อเปิดเผยรายชื่อออกไปแล้วอาจถูกกดันจึงออกมาปฏิเสธ ตนก็เคารพการตัดสินใจ และขณะนี้ก็ได้พูดคุยกันแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. กองกำลังอาสาพิทักษ์ประชาชน ซึ่งทำหน้าที่เป็นการ์ดในการชุมนุมครั้งนี้กว่า 70 คน ที่แต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีดำ ได้รวมตัวกันเพื่อพูดคุยทำความเข้าใจถึงแผนการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ชุมนุม ขณะที่ประชาชนได้ทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุมในช่วงบ่าย..

4 ส.ค. 56 เวลา 16:46 756 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...