รวบล็อตใหญ่แก๊งค้ายา กว่า 4 แสนเม็ด-ไอซ์ 5 กก. มูลค่ากว่า 130 ล้าน คนสกุลดังร่วมขบวน

 เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 4 ส.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ที่ห้องประชุม ภ.จว.ชุมพร พล.ต.ท.ยงยุทธ เจริญวานิช ผบช.ภ.8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมชาย อ่วมถนอม รอง ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.เอิบ คงกล่ำ ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.นรินทร์ บุษยวิทย์ รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.สุนทร ขวัญเพ็ชร รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.วิมล พิทักษ์บูรพา ผกก.สภ.เมืองชุมพร พ.ต.อ.เสริมศักดิ์ พ่วงพิศ ผกก.กก.สส.ภ.จว.ชุมพร และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ประกอบด้วย นายประกิต หรือ จอย เกตุทองคำ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42/1 หมู่ 2 ต.เขาหัวควาย อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี และนายสุรชัย หรือ เหนก วิชัยดิษฐ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70/3 หมู่ 8 ต.บ้านนา อ.เมือง จ.ชุมพร พร้อมของกลางประกอบด้วย 1.ยาบ้าบรรจุถุงพลาสติกสีฟ้าจำนวน 203 มัด รวม 406,000 เม็ด 2.ยาไอซ์บรรจุถุงพลาสติกจำนวน 5 ก้อน น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 5 กิโลกรัม 

 3.อาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. จำนวน 1 กระบอก และ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก 4.รถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไตรตัน ตอนเดียว สีขาว สภาพใหม่เอี่ยมไม่ติดป้ายทะเบียน 1 คัน 5.รถกระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นวีครอส สองตอน สีขาว ทะเบียน กง 4482 ชุมพร 1 คัน 6.รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ ตอนครึ่ง สีเขียว ทะเบียน บร 2753 สุราษฎร์ธานี 1 คัน 7.รถจักรยานยนต์ 2 คัน 8.โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง 9.เงินสดจำนวน 900,000 บาท 10.สลิปโอนเงินค่ายาเสพติด 11 ใบ สมุดเงินฝากธนาคาร 2 เล่ม และบัตรเอทีเอ็ม 3 ใบ

 พล.ต.ท.ยงยุทธ กล่าวว่า เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 2 ส.ค. กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้สั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร นำโดย พ.ต.อ.เสริมศักดิ์ พ่วงพิศ ผกก.กก.สส.ภ.จว.ชุมพร และ ร.ต.อ.ณัฐชัย พิณวานิช สว.ธร.สภ.ปะทิว อ.ปะทิว จ.ชุมพร ทำหน้าที่หัวหน้าชุด ชป.ปส.ภ.จว.ชุมพร ติดต่อล่อซื้อยาบ้าจำนวน 1 มัด ราคา 165,000 บาท ทางโทรศัพท์กับ น.ส.อิน โดยโอนเงินมัดจำล่วงหน้า 120,000 บาท ผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทย ต่อมาได้รับการประสานจาก น.ส.อินว่าจะให้ลูกน้องนำยาบ้ามาส่งให้ และให้ติดต่อกับ นายสุรชัย หรือ เหนก วิชัยดิษฐ ทางโทรศัพท์ จากนั้น นายสุรชัย ได้ให้ นายประกิต หรือ จอย เกตุทองคำ นำยาบ้ามาวางไว้บริเวณโคนเสาป้ายคลองวิสัย ในพื้นที่ อ.สวี จ.ชุมพร 

 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจู่โจมเข้าจับกุมนายประกิต พร้อมสอบสวนขยายผลจนสามารถยึดยาบ้าและยาไอซ์ที่นำมาพักไว้ เพื่อรอจำหน่ายให้ลูกค้าที่บ้านไม่มีเลขที่ภายในสวนปาล์ม ในพื้นที่หมู่ 12 ต.ครน อ.สวี จ.ชุมพร และสามารถขยายผลจนจับกุมนายสุรชัยได้ที่บ้านพักเลขที่ 96/3 หมู่ 1 ต.วังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร โดยผู้ต้องหาให้การว่ายาเสพติดทั้งหมดเป็นของ นายณรงค์ศักดิ์ หรือ ดำ กลางณรงค์ ซึ่งเป็นผู้ต้องขังอยู่ในเรือนจำคลองไผ่ จ.นครราชสีมา และนายณรงค์ศักดิ์ได้โทรศัพท์มาสั่งให้นายสุรชัยซึ่งเป็นญาติกันจัดหาที่พักยาเสพติดและให้นายประกิตเป็นผู้ดูแล และมีหน้าที่นำยาเสพติดไปวางตามจุดนัดหมายต่างๆ

 “ยาเสพติดของกลางทั้งยาบ้า 406,000 เม็ด และยาไอซ์หนัก 5 กิโลกรัม มีมูลค่ารวมกันประมาณ 60 ล้านบาท ซึ่งหลังจากนี้จะประสานกับตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาเพื่อขยายผลในคดีนี้และติดตามจับกุมเครือข่ายของแก๊งค้ายาเสพติดในพื้นที่ จ.ชุมพร มาดำเนินคดีต่อไป” พล.ต.ท.ยงยุทธ กล่าว

 นายสุรชัย หรือเหนก วิชัยดิษฐ กล่าวว่า ได้รับคำสั่งจากนายดำทางโทรศัพท์เมื่อสองเดือนที่ผ่านมา ให้จัดหาซื้อที่ดินไว้จำนวน 3 ไร่ ราคา 950,000 บาท เพื่อเป็นสถานที่พักยา ก่อนมีโทรศัพท์สั่งให้นายจอยนำไปวางไว้ ตามจุดนัดพบต่างๆ อีกครั้งหนึ่ง โดยครั้งแรก ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี แต่ครั้งนี้มาถูกจับได้เสียก่อน

 นายประกิต หรือ จอย เกตุทองคำ กล่าวว่า ครั้งแรกนำยาจากที่พักยา ซึ่งซุกซ่อนไว้ใต้เตียง ได้รับคำสั่งให้นำไปวางที่จุดนัดพบแล้วก็มีคนมารับไป ล่าสุดก็มีคำสั่งให้ไปรับยาแล้วนำมาพักไว้ จากนั้น ก็นำไปส่งที่จุดนัดพบแล้วก็มาถูกจับได้ 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...