ตัวละครแห่งความอาฆาตแค้นจากโลกภาพยนต์

 

การฆ่าของเหล่าฆาตกรในภาพยนต์ทั้งหลาย ล้วนมีสาเหตุและความอาฆาตแค้น

กันทั้งนั้น แต่อยู่ที่ว่าจะสะสมมาตั้งแต่เด็กหรือโดนปลูกฝังโดยพ่อแม่ หรือจะมาเป็น

เอาตอนโตก็เป็นไปได้ทั้งนั้น เรามาติดตามตัวละครแห่งความอาฆาตแค้นจากโลก

ภาพยนต์กันเลยค่ะ

 

Chucky จากเรื่อง Child's Play (แค้นฝังหุ่น) ชื่อจริง : Charles Lee Ray
รูปประพรรณ : ตุ๊กตาหน้าตาหน้าเกลียด ตัวใหญ่ หรือใครจะว่าน่ารักก็ตามใจ หลัง ๆ จะมีรอยเย็บตามร่างกาย เพราะหน้าแหกตั้งแต่ภาค 3 
ความสามารถพิเศษ: ชอบหลบอยู่ในมุมมืดใกล้ ๆ ตัวคุณพร้อมมีดทำครัวที่ซ่อนไว้ใต้เสื้อเอี๊ยม และจะออกมาตอนไหนไม่รู้ 
ข้อเสีย : บ้าบินเกินความจำเป็น และหมกมุ่นเรื่องเพศมากเกินไป 
ชมอาชีพ : โจร ฆาตกร ผู้ฝักใฝ่ในมนต์ดำ (วูดู ) 
เปิดตัวครั้งแรก : Child's Play (1988) 
ภูมิหลัง : เป็นโจรที่ถูก ไล่ยิงจน จนมุมเข้าไปในร้านขายของเล่น และถูกยิงจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด จึงได้ถ่ายวิญญาณของตัวเองเข้าสู่ตุ๊กตาชื่อว่า Chucky 

สาเหตุความแค้น : ถูกเพื่อนทิ้งตอนหนีตำรวจ จึงกลับมาฆ่าเพื่อน และตำรวจคนดังกล่าว จากนั้นจึงหาวิธีกลับเข้าสู่ร่างมนุษย์อีกครั้ง จนผ่านมา 5 ภาคแล้วก็ยังทำไม่สำเร็จ จนติดนิสัยชอบฆ่าคนเลิกไม่ได้ 
เส้นทางการล้างแค้น : หลังจากที่ได้เข้าสิงในร่างตุ๊กตา Chuck จัดการกับเพื่อน และต่อด้วยตำรวจคู้อาฆาตอย่างไม่รีรอ แต่การกลับเข้าสู่ร่างมนุษย์อีกครั้งนี่ซิคือปัญหา เพราะการทำเช่นนั้นเขาจะต้องร่ายคาถาสลับวิญญาณใส่กับผู้ที่รู้ความลับของเขาเป็นคนแรก นั่นคือหนูน้อยผู้ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ชื่อ Andy วัย 6 ขวบ ก่อนที่จะสายเกินไปเพราะหากเขาอยู่ในร่างตุ๊กตานานเกินไป เขาก็อาจไม่สามารถเปลี่ยนคืนออกมาไม่ได้อีกเลย แต่เขาก็ไม่สามารถทำสำเร็จได้ในครั้งแรก จึงกลับมาอีกในภาคที่ 2 เขาจึงกลับมาตามหา Andy และพยายามอีกครั้งคราวนี้เขาร่ายคาถาได้สำเร็จแต่มันสายไปเสียแล้ว และกลับโดน Andy เล่นงานจม น่วม แต่ถึงกระนั้นเขาก็กลับมาได้อีกครั้งในภาคที่ 3 , 4 และ 5 แถมมีการเพิ่มทายาทออกมาเพื่อเพิ่มความบันเทิง บ้าบิน จนทุกวันนี้ เขาก็ยังทำไม่สำเร็จ ....

คุณอาจไม่รู้ว่า : คนที่ภาคเสียงเป็น Chucky ก็คือคนที่เล่น Grima Wormtongue ในไตรภาค The Lord of the Rings

 

-------------------------------------------------------

Jason Voorhees จากเรื่อง Friday the 13th (อาถรรพ์ศุกร์ 13)

 

ชื่อจริง : Jason Voorhees 
รูปประพรรณ : ชายหนุ่มร่างกายกำย่ำ ใส่หน้ากากฮ็อคกี้ ร่างกายเต็มไปด้วยหนอนเพราะเขาเน่ามานานแล้ว 
ความสามารถพิเศษ : อึด คงทนถาวร ไม่รู้จักตาย แรงเยอะกว่าควายทั้งโขยง 
ข้อเสีย : เชื่องช้า และ โง่จนเคยถูกหลอกใช้โดยรุ่นพี่ชื่อดังในวงการ อักษรย่อตัว F 
อาชีพ : ไม่ทำมาหากิน 
ภูมิหลัง : ก่อนตายเป็นเด็กนักเรียนหน้าตาอัปลักษณ์ หลังจากฟื้นคืนชีพ ก็กลับมาแก้แค้นและฆ่าฟันทุกคนที่พบเห็น 
เปิดตัวครั้งแรก : Friday the 13th (1980) 

สาเหตุความแค้น : ถูกเพื่อนๆ แกล้ง และจมน้ำตายที่แค้มป์ โดยที่ผู้ดูแลแค้มป์ไม่ให้ความสนใจแม่แต่น้อย ทำให้แม่ของเจสันแค้น และตามฆ่าผู้คุมให้หมด แต่แม่ของเจสันกลับถูกฆ่าตายอีก ฝ่ายเจสันเฝ้าดูอยู่ใต้ก้นทะเลสาบ ด้วยความแค้นกับเหตุการณ์ทั้งหมด เขาลุกขึ้นจากแม่น้ำ แล้วพาร่างกายเน่า ๆ ของตัวเองจัดการกับทุกคนที่มาที่แค้มป์ดังกล่าว ด้วยมีดสะปาต้าด้ามยาว 
เส้นทางการล้างแค้น : เขาฆ่าคนอย่างง่ายดาย ด้วยพลังมหาศาล ถึงแม้ว่าคนคนนั้นไม่รู้เรื่องอะไรเลยก็ตาม แค่เดินมาเจอ แม่งก็ฆ่าแล้ว การแก้แค้นของเจสัน ถือเป็นเส้นทางที่ยาวนานที่สุดใน หนังสยองขวัญแล้ว ( 10 ภาค รวมภาคพิเศษที่ VS กับ Freddy ด้วยก็เป็น 11 ภาค ) และแต่ละภาค ไม่ว่าเขาจะโดนปราบยังไง เจสันสามารถกลับมาได้เสมอ !!! เรียกว่าเป็นตัวละครที่ไม่รู้จักตาย ตัวหนึ่งของโลก Hollywood ไม่ว่าจะเป็น จมน้ำ ฟัน แทง ฝัง โดนน้ำกรด จนละลาย เขาสามารถ กลับมาอีก !!! และอีกไม่นานเขาจะกลับมาพร้อมรุ่นพี่ในวงการที่เคยร่วมงานกันมาแล้ว Freddy นั้นเอง และคราวนี้มีข่าวว่าจะมีการ VS ตัวละครใหม่เข้ามาอีก ถึงยังไงก็ต้องรอกันต่อไปเพราะยังยังไม่ได้เปิดกล้องกันเลย 

คุณอาจไม่รู้ว่า : เบ็ทซี่ย์ ปาล์มเมอร์ ได้มารับบทแม่ของเจสัน เพียงเพราะเธอมีรถเป็นของตัวเอง ทำให้ขับมากองถ่ายสะดวกขึ้น !! 
ที่ ฟินแลนด์ สั่งห้ามฉายเรื่องนี้โดยเด็ดขาด ส่วนที่อังกฤษ ถูกหั่นซะจนไม่เหลืออะไรเลย 

 

---------------------------------------------------------- Leatherface จากเรื่อง ล่อมาชำแหละ (สิงหาสับ) The Texas Chain Saw Massacre

 

ชื่อจริง : Bubba Saywer 
รูปประพรรณ : ชายไม่สามารถระบุอายุที่แน่นอนได้ เพราะร่างกายเขาปกปิดไปด้วยเสื้อผ้าขาดวิ้นหลายชิ้น และเนื้อหนังที่เฉือนมาจากร่างกายคนอื่น!! 
ความสามารถพิเศษ : ใช่อุปกรณ์ ทรมานร่างกายมุษย์อย่างชำนาญ เช่น อีโต้ มีด ตะขอ และที่สำคัญ เลื่อยไฟฟ้า และที่ต้องมีให้ครบสูตรคือ ตายยาก 
ข้อเสีย : หวาดกลัวเมื่อมีคนพูดถึงเรื่องในวัยเด็ก ที่เขาเป็นโรคผิวหนัง ( อ้างอิงจากภาพยนตร์ ) 
อาชีพ : ไม่ทำมาหากิน โตจนป่านนี้แล้ว มัวแต่ไล่ฆ่าคน 
ภูมิหลัง : ใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวที่มีปัญหาทางประสาททั้งครอบครัว เว้นเสียแต่ เจไดห์ คนเดียวในบ้านที่ดูจะปกติที่สุดแล้ว

เปิดตัวครั้งแรก : The Texas Chain Saw Massacre (1974) 

ภาพคนในครอบครัวของเขา

 

สาเหตุความแค้น : ถูกสังคมรังเกียจและกีดกัน เนื้อจากเป็นโรคผิวหนังตั้งแต่เด็ก 
เส้นทางการล้างแค้น : เมื่อโตมาจึงออกล่าคนมาชำแหละผิวหนังออก แล้วเอามาปกปิดผิวหนังตัวเอง

 

คุณอาจไม่รู้ว่า :
1.เรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริง !!! 
2.ภาคต่อของเรื่องนี้ The Return of the Texas Chainsaw Massacre (1994) คนที่เล่นเป็นนางเอกคือ Renee Zellweger !!!! 

 

-----------------------------------------------------------

Freddy Krueger จากเรื่อง A Nightmare On Elm Street (นิ้วเขมือบ)

 

ชื่อจริง : Fred Charles Krueger 
รูปประพรรณ : สวมเสื้อสเวตเตอร์สีแดงสลับเขียว ใส่หมวกดำ ผิวหนังไหม้ ผุผอง เป็นหนอง ผิวหนังอักเสบ ( เวอร์ละ ไม่ใช่ โทนาฟ ) นิ้วมือมีใบมีดคมกริบยาว 6 นิ้ว 
ความสามารถพิเศษ : พูดจาต่อยหอย หัวเราะตลอดเวลา สามารถเข้าไปในความฝัน และฆ่าคุณได้ หากคุณตื่นไม่ทัน และมันก็กินความกลัวเป็นพลัง 
ข้อเสีย : กว่าจะฆ่าเหยื่อได้แต่ละคน อ้อยอิ่ง มัวแต่เล่นเสียว ชักช้า ถ้าเหยื่อไม่ตื่นจากฝัน คนดูก็หลับไปซะก่อน 
อาชีพ : คนโรคจิต ชอบความรุนแรง และเล่นกับเด็ก โดยเฉพาะเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ 
ภูมิหลัง : คนที่มีความผิดปกติทางสมองตั้งแต่เด็ก ทำให้เขาเป็นคนที่ชอบความรุนแรง เขาฆ่าหนูให้ตายด้วยค้อนสมัยเด็กๆ และพอเป็นวัยรุ่นงานอดิเรกของเขาคือเอาใบมีดโกนกรีดตามร่างกายตัวเอง 
เปิดตัวครั้งแรก : A Nightmare On Elm Street (1984) 

สาเหตุความแค้น : Freddy จับเด็กในหมู่บ้านมาฆ่าเป็นว่าเล่น เมื่อพ่อแม่ของเด็กเหล่านั้นหาตัวเขาเจอ จึงยกพวกกันไปแล้วเผาเขาทั้งเป็น!! Freddy ผู้ได้ความช่วยเหลือจากปีศาจแห่งความฝัน จึงกลับมาแล้วตามฆ่าลูกหลานของคนที่มาเผาเขาในคืนนั้นให้ครบทุกคน นี่ก็ผ่านไป 7 ภาคแล้ว ( ถ้ารวมภาคที่ vs. กับ Jason ก็เป็น 8 ) ยังไม่มีวี่แววว่าจะครบ ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าตัวเขาเองน่ะ จำได้หรือป่าวว่ามีใครมั้ง 
เส้นทางการล้างแค้น : การล้างแค้นของเขาถือว่าเป็นอะไรที่สยองและกลัวมาก โดยเฉพาะในภาคแรก ๆ ทำให้เด็กๆ หลายคนไม่อยากได้ยินชื่อของ Freddy ก่อนเข้านอนกันเลยเขามักเล่นกับเหยื่ออย่างมีความสุขในฝันร้าย แล้วค่อยจัดการแบบเลือดสาดทุกคน ….. แต่น้อยคนนักที่รู้ว่าทำไม Freddy ถึงต้องไปเอาเด็ก ๆ ในหมู่บ้านมาฆ่าในตอนแรกด้วย นั้นก็เพราะคนในหมู่บ้านนั้นแหละมาพรากลูกสาวไปจากเขาเพราะเห็นว่าเขาฆ่าเมียตัวเองด้วยความบ้า ด้วยความแค้น Freddy จึงทำในแบบเดียวกันให้คนพวกนั้นรู้ว่า การถูกพรากจากลูกมันแค้นใจเพียงใด และเมื่อชาวบ้านมาฆ่าเขาด้วยการเผาทั้งเป็น นั้นต่างหากที่การล้างแค้นที่แท้จริงของ Freddy ได้เริ่มต้นขึ้น เขาสนุกสนานกับการล้างแค้นและฆ่าฟัน จนติดเป็นนิสัย แถมยังตายไม่เป็นอีกแหนะ!!

คุณอาจไม่รู้ว่า : พ่อหนุ่มที่ตายบนที่นอนแล้วมีเลือดพุ่งขึ้นมานั้นคือ จอห์นนี่ เดปป์ ผู้โด่งดังทุกวันนี้ 

 

------------------------------------------------------

Magneto จากเรื่อง X-Men (ศึกมนุษย์พลังเหนือโลก)

 

ชื่อจริง : Erik Magnus Lehnsherr 
รูปประพรรณ : ชายวัยแก่ ผู้แต่งกายประหลาด ๆ ด้วยผ้าคลุม และหมวกรูปร่างตลก 
ความสามารถพิเศษ : บังคับโลหะ ได้ทุกชนิด สามารถยกโลหะที่มีน้ำหนัก กว่า 100 ตัน ให้ลอยได้ อย่างสบาย ๆ และยังสามารถอ่านจิตใจขั้นพื้นฐานได้อีกด้วย 
ข้อเสีย : ชะล่าใจ ไม่รู้จัก ฆ่าพวก X-Men ให้ตาย ๆ ไปให้หมดทั้งที่มีโอกาสนับครั้งไม่ถ้วน 
อาชีพ : ผู้นำเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ด้านชั่วร้ายที่ต้องการจะครองโลก และเป็นศัตรูหมายเลขหนึ่งของเหล่า X-Men 
ภูมิหลัง : เพื่อนคนซี้ย่ำปึกของ Professor X แต่เนื่องด้วยมีความเห็นที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เกี่ยวกับสายพันธุ์มนุษย์ จึงต้องแยกทางกัน 
เปิดตัวครั้งแรก : X-Men Vol.1 เล่มที่ 1 ปี 1963 

สาเหตุความแค้น : ในสมัยที่เขายังเด็กๆ เขาถูกจับไปเป็นทาส เพราะเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ ทำให้เขาต้องพลัดพรากจากพ่อแม่ และมีชีวิตที่แสนลำเค็ญ เมื่อโตมาเขาจึงทำทุกวิธีทางในการทำลายล้างมนุษยชาติ ด้วยแผนการอันแยบยล 
เส้นทางการล้างแค้น : ( อ้างอิงจากภาพยนตร์ ) Magneto วางแผนที่จะกลายพันธุ์ผู้นำแต่ละประเทศในการประชุมครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยเครื่องแผ่รังสีการกลายพันธุ์ที่ผิดธรรมชาติ แต่ก็ถูกขัดขวางโดยกลุ่ม X-Men จนได้ และถูกจับขังเข้าคุกพลาสติก ไม่นานจากนั้นเขาสามารถทลายคุกที่ว่าออกมาได้ด้วยความช่วยเหลือของสมุนคนสนิท Mystique และวางแผนอีกครั้งในการฆ่ามนุษย์ทั้งโลก !! 

คุณอาจไม่รู้ว่า : มีข่าวแววมาว่า จะสร้าง X-Men ทั้งหมด 7 ภาคเท่ากับ Spider Man !!! 

 

---------------------------------------------------------

Lord Voldemort จากเรื่อง Harry Potter

 

ชื่อจริง : Tom Marvolo Riddle 
รูปประพรรณ : ชายหนุ่มหน้าตาดี หล่อ เรียนเก่ง แต่หลังจากที่เขาแต่งตั้งตัวเองเป็น Lord Voldemort เขากลายเป็นคนที่มีหน้าตาเหมือนงู ซะงั้น 
ความสามารถพิเศษ : พูดภาษางูได้ เป็นทายาทของสลิธีรีน ชำนาญด้านศาสตร์มืดทุกประเภท และมีความสามารถในการทำให้คนแตกกัน 
ข้อเสีย : ใจร้อน ไม่รู้จักตริตรองให้ถี่ถ้วน นั้นเป็น 1 ในสาเหตุที่เขาต้องหมดอำนาจไป 
อาชีพ : พ่อมดฝ่ายมืด ที่ชั่วช้าที่สุดในรอบ 100 ปี 
ภูมิหลัง : เป็นเด็กกำพร้าที่สถานเลี้ยงดู ไม่มีพ่อแม่ แต่พอได้เข้าเรียน เขาเรียนดีจนได้เป็น ฟรีเฟคของโรงเรียน พอเรียนจบเขาออกมาตั้งเหล่าพรรคพวกในนามผู้เสพความตาย ออกไล่ฆ่าผู้คนตามอำเภอใจ 
เปิดตัวครั้งแรก : หนังสือ Harry Potter and the Sorcerer's Stone วางแผง วันที่ 9 เดือน มกราคมปี 1999 

สาเหตุความแค้น : เขาเป็นจอมมารผู้ร้ายกาจ จนคนหวาดกลัวทั่วทั้งโลก แต่ดันไม่สามารถกำจัดเด็กน้อยอายุ 1 ขวบนาม แฮร์รี่ พอตเตอร์ได้ แล้วเขายังสูญสิ้นอำนาจและร่างกายในนาทีที่เขาทำไม่สำเร็จด้วย จากนั้นเขาเฝ้าฝันที่จะมีร่างกายอีกครั้ง และจัดการกับสิ่งที่เขาเคยทำไม่สำเร็จไว้เมื่อครั้งก่อน....... 
เส้นทางการล้างแค้น : หลังจากที่เขาได้ร่างกายกลับคืนมา เขาได้วางแผนที่จะกำจัด แฮร์รี่ พอตเตอร์อีกครั้ง เนื่องด้วยความแค้นที่ทำให้เขาต้องสูญสิ้นอำนาจไปกว่า 14 ปี เขาไม่รีรอที่จะดำเนินการล้างแค้น แต่ทว่าคราวนี้มันไม่ง่ายอย่างคราวก่อนๆ เพราะทางตัวแฮร์รี่ เองมีภาคีนกฟีนิกซ์ คอยปกป้องดูแลตลอดเวลา จอมมารจึงหาวิธีที่แยบยลกว่าครั้งก่อน และตริตรองให้ถี่ถ้วนเพื่อไม่ให้เกิดการผิดพลาดขึ้นอีกอย่างครั้งที่แล้ว หลังจากที่เหตุการณ์ในเล่ม 6 จบสิ้นลง ทุกคนอาจจะได้รู้ว่า จอมมารคนนี้สามารถร้ายกาจได้เพียงใด ......

คุณอาจไม่รู้ว่า : มีข่าวลือกันว่า ในเล่ม 7 จะเฉลยว่า Lord Voldemort มีลูกด้วย !!! คำถามคือใครล่ะ ? (ผมว่าไม่ โชแชง ก็ คลอลิน) 

 

------------------------------------------------------

Jigsaw Killer จากเรื่อง SAW (เกมส์ตัดต่อตาย)

 

ชื่อจริง : John 
รูปประพรรณ : ชายชราแก่ หน้าตาธรรมดา 
ความสามารถพิเศษ : ไอเดียบรรเจิดเป็นเลิศในเรื่องความซาดิส การทรมานร่างกาย และทดสอบจิตใจมนุษย์ 
ข้อเสีย : ทุกเกมส์ที่เขาสร้างขึ้นมาไม่มีช่องโหว่ใดๆ ทั้งสิ้น ข้อเสียข้อเดียวของเขาน่าจะเป็นว่าเขาใกล้ตายแล้วกระมัง 
อาชีพ : ฆาตกร Jigsaw Killer 
ภูมิหลัง : เขาป่วยเป็นโรคเนื้องอกในสมอง และ มะเร็งในลำไส้ระยะสุดท้าย จะตายแล่มิตายแล่ 
เปิดตัวครั้งแรก : SAW ( 2004 ) 


สาเหตุความแค้น : เนื่องจากเขาอยู่ได้อีกไม่นาน ทุกวินาทีในชีวิตของเขาล้วนมีค่า ตรงกันข้ามกับผู้คนมากมายที่มีเวลาในชีวิตอีกมากแต่กลับไม่เห็นคุณค่าของมัน พวกเขาเหล่านั้นจึงถูกจับตัวมาเล่นเกมส์แสนโหด เพื่อให้เอาชีวิตรอดออกให้ได้และรู้ว่าการที่ได้มีชีวิตอยู่นั้นมันมีค่าเพียงใด 

เส้นทางการล้างแค้น : แต่ละเกมส์ของ Jisaw Killer นั้นล้วนแต่โหด เสียว และร้ายกาจ ผู้เล่นต้องทำตามกติกาหากต้องการมีชีวิตรอด นับจาก SAW ทั้ง 2 ภาค เขาได้คิดค้นเกมส์สุดโหดมากว่า 10 รูปแบบ และมีผู้เดียวที่รอดชีวิต แต่ถึงกระนั้นเธอก็ถูกจับมาเล่นเกมส์ของเขาอีกครั้งอยู่ดี ทุกเกมส์ของเขาล้วนออกมาอย่างดี ปกปิดทุกแง่ทุกมุมไม่ให้ผู้เล่นสามารถโกงได้ นั้นทำให้เขากลายเป็นฆาตกรในดวงใจของใครหลาย ๆ คน ด้วยความฉลาดของเขานั้นเอง เขาฉลาดมากถึงขั้นว่าตัวเองจะตายแล้ว แต่ผู้คนที่ไม่ปราบปลื้มในการมีชีวิต ก็ยังต้องเล่นเกมส์ของเขาไปอีกนานแสนนาน....

กับดักที่ครอบหน้าจะปิดเข้าหากันในเวลาที่กำหนด หากคุณหากุณแจมาไขมันออกไม่ทัน กุญแจที่ว่าอยู่ไม่ไกลเลย มันอยู่หลังเบ้าตาของคุณ คุณจะยอมสละดวงตา 1 ข้างเพื่อรักษาชีวติเอาไว้ไหม? 

และในบ้านก็ยังกับดักด้วย โดนอย่างนี้อยากรอดก็ต้องดึงแขนให้ขาดทางเดียว

 

คนถูกจับมาอยู่ในบ้านเดียวกันและโดนพิษเรียบร้อย ทุกคนจะตายภายในอีก 2 ชั่วโมง หากหายาแก้พิษไม่ทัน ซึ่งยาแก้พิษนั้นก็อยู่ตามจุดต่างๆของบ้านซึ่งต้องทำตามกติกาจึงจะได้มา เช่นลงไปหากุญแจในบ่อที่เต็มไปด้วยเข็มฉีดยา 

3 ส.ค. 56 เวลา 05:04 5,148 2 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...