ปาเกียว โคตรแกร่ง!ต้อน คล็อตเตย์ สบาย ป้องแชมป์เวลเตอร์เวต

ศึกป้องกันแชมป์เปี้ยนโลกรุ่น เวลเตอร์เวตขององค์กรมวยโลก (WBO) ระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว แชมป์โลกชาวฟิลิปปินส์ ปะทะกับ โจซัว คล็อตเตย์ ผู้ท้าชิงชาวกานา ที่สังเวียนคาวบอยส์ สเตเดี้ยม เมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

เสียงระฆังเริ่มการชก ยกแรก ทั้งคู่ยังจดๆจ้องๆ ปาเกียวยิงหมัด1-2 ทักทายแต่ติดการ์ด คล็อตเตย์ เน้นตั้งรับคอยบล็อกหมัดของ ปาเกียว ทว่า ปาเกียว เน้นต่อยลำตัวแต่ก็ติดการ์ดของ คล็อตเตย์ หมด เริ่มยกที่ 2 คล็อตเตย์ เป็นฝ่ายเดินบ้าง แต่ก็ตั้งการ์ดแน่น ปาเกียว ยังพยายามยิงหมัดเพื่อปลดการ์ด แต่ ปาเกียว ยิงหมัดเป็นชุดๆแต่ก็ไม่เข้าเป้า คล็อตเตย์ ได้แต่ยิงหมัดหน้าสกัดการบุกของปาเกียว

เข้าสู่ยกที่ 3 คล็อตเตย์ ยังคงต่อยสไตล์เดิม ทว่า ปาเกียว ยังยิงหมัดเป็นชุดๆ ทั้งบนสลับล่าง แต่ยังไม่เข้าจังๆ คล็อตเตย์ มีสวนออกมาบ้าง เข้าหน้า ปาเกียว สบัดไปเหมือนกัน ปลายยกหมัดของ ปาเกียว เริ่มทะลุเข้าเป้า คล็อตเตย์ เริ่มมีอาการซึมให้เห็น

ยกที่สี่ คล็อตเตย์ เริ่มจะออกหมัดมากขึ้น แต่กลายเป็นว่า ปาเกียวยิง เป็นชุดเลือกยิงตามสบาย คล็อตเตย์ โดนลำตัว มีอาการชัดเจน เข้าสู่ยกที่ 5 คล็อตเตย์ เดินเร็วขึ้น แต่ก็เดินไปเข้าทาง ปาเกียว ยกนี้ ปาเกียว เดินออกวงนอกคอยดักต่อย ปลายยก ปาเกียวฉายเป็นชุดเล่นเอา คล็อตเตย์ เอียงไปเหมือนกัน และ ยกที่ 6 เป็นทาง ปาเกียว ที่ผ่อนเกมคอยชกวงนอก พอเข้าสู่ปลายยก ปาเกียว เร่งอีกครั้งยิงหมัดลำตัวสลับใบหน้าเป็นชุดแต่ส่วนมากก็ยังติด การ์ด

ยกที่ 7 คล็อตเตย์ เริ่มเดินหน้าออกหมัดบ้างแล้ว แต่ก็ยังดูเป็นรองปาเกียวอย่างชัดเจน กลางยก คล็อตเตย์ ยิงหมัดตัดลำตัวได้สวยๆ ยกที่ 8 ปาเกียวออกหมัดเป็นชุด แต่ก็เข้าเป้าน้อยมาก ส่วนมากติดการ์ดหมด

ล่วงเข้าสู่ยกที่ 9 ปาเกียว ยังพยายามเคาะหมัดเพื่อจะเปิดการ์ด เพื่อจะยิงหมัดชุด คล็อตเตย์ มีสวนมาบ้างแต่ก็ไม่ถนัดถนี่ และในยกที่ 10 เกมยังเหมือนเดิม ปาเกียว ยังออกหมัดเป็นชุด ปลายยก คล็อตเตย์ มีโอกาสยิงหมัดชุดเข้าหน้าปาเกียว จนออกอาการซึมต้องถอยเหมือนกัน

ยกที่ 11 คล็อตเตย์ เดินรุกทันที ยิงอัปเปอร์คัตเข้า2หมัดซ้อน ปลายยกกปาเกียวได้จังหวะลุกไล่ แต่ก็ทำอะไรได้ไม่มาก ยกสุดท้าย คล็อตเตย์ เดินเร็ว ปาเกียวอยู่วงนอกคอยยิงหมัดสกัด คล็อตเตย์ ยิงหมัดอัปเปอคัดซ้ายเข้าเป้าปาเกียวหน้าสะบัด หมดยกสุดท้าย ต้องไปตัดสินกันด้วยคะแนน

ผลการตัดสิน แมนนี่ ปาเกียว ชนะคะแนน โจซัว คล็อตเตย์ ไปอย่างเอกฉันท์ (120-108, 119-109, 119-109) ป้องกันแชมป์เวลเตอร์เวตองค์กรมวยโลก ได้สำเร็จ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...