สุดช็อก ! เจ้าหน้าที่ รพ. สัตว์มะกันเหวี่ยงสุนัขคลั่งใส่กำแพงซ้ำ


สเตฟานี สเตสเซ่ (คนซ้ายสุด)


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Emergency Pet Hospital of Orlando, คุณ CNNBESTNEWS สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            สถานีโทรทัศน์ของสหรัฐฯ เผยคลิปสุดช็อก เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสัตว์ชาวอเมริกันเหวี่ยงสุนัขกระแทกกำแพงซ้ำแล้วซ้ำอีก หวังให้มันหยุดคลั่ง สร้างความไม่พอใจแก่ชาวอเมริกันเป็นอย่างมาก

            วันที่ 30 กรกฎาคม 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ มีรายงานว่า สถานีโทรทัศน์ดับเบิลยูเอฟทีวี ของสหรัฐฯ ได้เผยคลิปสุดช็อกในการกระทำทารุณกรรมสัตว์ภายในโรงพยาบาลสัตว์เลี้ยงฉุกเฉินที่ออร์แลนโด รัฐฟลอริดา เมื่อ สเตฟานี สเตสเซ่ เจ้าหน้าที่ประจำโรงพยาบาลได้หิ้วเชือกจูงสุนัขยกร่างของสุนัขที่กำลังร้องอย่างบ้าคลั่งขึ้นเหนือพื้น ก่อนจะเหวี่ยงสุนัขตัวนั้นกระแทกไปที่กำแพงซ้ำแล้วซ้ำอีก หวังให้มันสงบ สร้างความสะเทือนใจให้กับบรรดาคนรักสัตว์เป็นอย่างมาก
    
            โดยคลิปวิดีโอดังกล่าว เผยให้เห็นภาพของสเตฟานี ขณะที่เธอกำลังพยายามจับสุนัขที่บ้าคลั่งตัวหนึ่งขึ้นมา แต่เธอไม่สามารถจับมันได้ เพราะมันร้องและดิ้นอย่างมาก เธอจึงยกร่างมันขึ้นมาเหนือพื้นโดยจับที่เชือกจูงสุนัขที่โยงไว้ที่คอของมัน และนั่นยิ่งทำให้สุนัขบ้าคลั่งขึ้นไปอีก สุดท้าย เธอไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร จึงเหวี่ยงสุนัขไปกระแทกกำแพงซ้ำ ๆ เพื่อให้มันเจ็บและสงบลง

            หลังเกิดเหตุ ดร.มูฮัมหมัด ฮัสซาน เจ้าของโรงพยาบาลสัตว์เลี้ยงฉุกเฉินก็ได้ออกมาเผยว่า สเตฟานีก็เป็นคนที่เลี้ยงสัตว์อยู่หลายตัว แต่เธอต้องใช้วิธีที่รุนแรงในการจัดการกับสุนัขตัวนั้นเพราะมันมีพฤติกรรมก้าวร้าวมาก และได้ทำร้ายพนักงานคนอื่น ๆ อีก 2 คนไปก่อนที่สเตฟานีจะเข้ามาจัดการกับมัน ซึ่งแน่นอนว่าความปลอดภัยของมนุษย์ต้องมาก่อน และสุนัขก็ไม่ได้บาดเจ็บอะไรด้วย 


ดร.มูฮัมหมัด ฮัสซาน

            นอกจากนี้ ดร.มูฮัมหมัด ฮัสซาน ยังชี้แจงว่า คลิปดังกล่าวนั้นมีผู้ขโมยไปจากโรงพยาบาลและนำไปตัดต่อนำส่วนที่สเตฟานีใช้วิธีการที่ไม่รุนแรงออกไป ซึ่งน่าจะเป็นฝีมือของผู้ที่คิดไม่ดีกับเธอ

            ทว่าหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปจนก่อให้เกิดความไม่พอใจต่อสาธารณชน ดร.มูฮัมหมัด ซึ่งเคยปกป้องลูกจ้างของเขากลับออกมาระบุว่าตัวเองได้ไล่เธอออกไปแล้ว และยังโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กของโรงพยาบาลว่า เขาต้องขออภัยต่อเจ้าของสัตว์เลี้ยงและคนรักสัตว์ทุก ๆ คน ที่รู้สึกตกใจต่อการใช้ความรุนแรงดังที่เห็นในคลิป ตัวเขาเองก็ตกใจและรู้สึกแย่กับมันเช่นกัน แต่เขาก็จะเดินหน้าต่อไปในช่วงเวลาที่ต้องทำงานหนักเพื่อกอบกู้ชื่อเสียงของโรงพยาบาลที่เชื่อมั่นใจจริยธรรมของการรักษาและการดูแลสัตว์ และจะทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อต่อต้านการทารุณกรรมสัตว์
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...