สหรัฐจ่ายเงินชดเชยนักศึกษา 4 ล้านดอลลาร์ ถูก“ขังลืม“ ไม่มีน้ำ-อาหารนาน 4 วัน

 

 

 

 

 

นายแดเนียล ฉง นักศึกษาเชื้อสายจีน ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวระหว่างการกวาดล้างยาเสพติดเมื่อปี 2012 กับผู้ต้องสงสัยอีก 8 คน ขณะที่อยู่ที่ห้องของเพื่อน เจ้าหน้าที่พบยาอี จำนวน 18,000 เม็ด และยาอื่นๆ รวมถึงอาวุธ แต่ได้รับแจ้งว่าเขาไม่ถูกตั้งข้อกล่าวหา

โฆษกกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ แถลงยืนยันว่าได้จ่ายเงินชดเชยให้แก่ผู้เสียหายเป็นจำนวนเงิน 4.1 ล้านดอลลาร์

เขาถูกคุมขังในคุกเป็นเวลา 4 วัน โดยที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ดูแล เขาเปิดเผยว่า ต้องดื่มปัสสาวะของตนเองเพื่อประทังชีวิต และทุบแว่นตาให้แตก เพื่อนำมากรีดแขนตนเองเพื่อเขียนข้อความอำลาให้แก่มารดาว่า "Sorry Mom" แต่เขียนได้เพียงตัว "เอส" รวมถึงเกิดภาพหลอนในวันที่ 3 ว่ามีตัวการ์ตูนญี่ปุ่นมาบอกให้เขาเจาะกำแพงเพื่อจะได้เจอน้ำ เขากล่าวว่า ภายในห้องขังไม่มีหน้าต่าง และไม่มีเจ้าหน้าที่นำน้ำหรืออาหารมาให้

หลังจากที่นายฉงออกจากคุก เขาต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลนาน 5 วัน เพื่อรักษาอาการขาดน้ำอย่างรุนแรง ไตล้มเหลว ปวดช่องท้อง และหลอดอาหารทะลุ และทำให้น้ำหนักลดลงถึง 7 กก. นายฉงกล่าวว่า เขาคิดว่าเขาถูกลืมโดยไม่ตั้งใจ แต่นี่ก็เป็นเรื่องเลวร้ายมากๆ

ทนายความของเขากล่าวว่า จากผลของเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้สำนักงานปราบปรามยาเสพติด ได้ออกนโยบายการคุมขังผู้ต้องสงสัยอย่างเข้มงวด ซึ่งรวมถึงการตรวจสอบห้องขังทุกวัน และการติดตั้งกล้องวงจรปิด

ปัจจุบันนายฉง อายุ 23 ปี เป็นนักศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งแคลิฟอร์เนีย วิทยาเขตซานดิเอโก โดยเขามีแผนที่จะนำเงินดังกล่าวซื้อบ้านให้พ่อแม่และฝากธนาคาร

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...