มือมืดปา"ระเบิด"บ้าน"พะจุณณ์"แต่ไม่ทำงาน เชื่อแค่ก่อกวน ไม่ใส่ใจลั่นเดินหน้าร่วมม็อบ อพส. 4 ส.ค.นี้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 31 กรกฎาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าบริเวณบ้าน พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป อดีตหัวหน้าสำนักงานประธานองคมนตรีและคนสนิทของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ภายในหมู่บ้านร่มรื่น เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร เกิดเหตุผู้ไม่หวังดีขว้างระเบิดน้อยหน่าเข้ามาภายในบ้าน แต่ลูกระเบิดไม่ทำงาน จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ทางการเมืองจากกลุ่มผู้ไม่หวังดี โดยทางกองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) จะนำของกลางไปดำเนินการพิสูจน์ลายนิ้วมือ เพื่อตรวจสอบหาผู้ก่อเหตุต่อไป


พล.ร.อ.พะจุณณ์กล่าวว่า เมื่อช่วงดึกของคืนวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 03.39 น. ขณะที่ตนและภรรยากำลังพักผ่อนอยู่ภายในบ้าน ได้ยินเสียงกระถางต้นไม้แตกที่บริเวณหน้าบ้าน แต่ไม่ได้ลุกขึ้นมาตรวจสอบแต่อย่างใด จนกระทั่งช่วงเช้าวันรุ่งขึ้น ขณะที่ภรรยากำลังไปทำความสะอาดบริเวณหน้าบ้าน ได้พบวัตถุระเบิดที่ถูกปามาถูกกระถางต้นไม้แตก แต่ระเบิดไม่ทำงาน เพราะไม่ได้ถอดสลัก จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ตลิ่งชัน มาตรวจสอบ ภายหลังจากการตรวจสอบทราบว่า เป็นระเบิดน้อยหน่าของประเทศรัสเซีย ซึ่งตนคาดว่า คนร้ายน่าจะก่อเหตุประมาณ 24.00-03.00 น. คิดว่าคนร้ายใช้ช่องทางเล็กๆ ข้างหมู่บ้านเป็นช่องทางเข้ามาก่อเหตุ เพราะหน้าหมู่บ้านมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง


"ผมเชื่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นฝีมือของบุคคลที่ไม่หวังดีรับงานมาให้ก่อกวนบ้านผม เพื่อสร้างสถานการณ์ให้เกิดความวุ่นวาย แต่ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ขณะนี้ยังไม่จำเป็นต้องให้ตำรวจมาช่วยรักษาความปลอดภัย ตอนนี้ช่วยเหลือตัวเองไปก่อน แต่ไม่อยากนำเรื่องนี้ไปขยายอะไร ส่วนจะเกี่ยวกับการที่ผมไปชุมนุมร่วมกับกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) ก็แล้วแต่จะคิด แต่วันที่ 4 สิงหาคมนี้ที่กลุ่ม อพส.ที่จะมีการชุมนุมนั้น ในฐานะประชาชนคนไทยคนหนึ่ง ก็คงจะเดินทางไปร่วมชุมนุมด้วย" พล.ร.อ.พะจุณณ์ระบุ

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...