2 ตร.ชุดปฎิบัติการฯ เข้ามอบตัว หลังล่อซื้อยา-ยิงพลาดถูกนิสิตสาวดับ แม่จุดธูปเรียกวิญญาณลูก

 จากกรณีน.ส.สุนิสา ดอกเดื่อ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/2 ม. 1 ตำบลกองดิน อ.แกลง จังหวัดระยอง เป็นนิสิต ชั้นปี 1 คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 ม. เข้าที่ท้ายทอย 1 นัด เสียชีวิตภายในรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ชห-1401 กรุงเทพมหานคร โดยพยานเห็นรถกระบะยี่ห้อ โตโยต้า 4 ประตู สีดำ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืน ยิงใส่ โดยมีชายฉกรรจ์ สวมเสื้อเกราะกันกระสุน หลังจากก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีไป 

 เวลา 09.00 น. วันที่ 31 ก.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ที่ สภ.เสม็ด ทางพ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.2 ได้นำตัว ส.ต.อ.สุริยัน นิลมาตร์ ผบ.หมู่ ช่วยราชการ ศปส.ภ.2 และ ส.ต.อ.วัฒนา หนูน้อย ผบ.หมู่ ช่วยราชการ ศปส.ภ.2 เข้ามอบตัวกับ พ.ต.ท.เริงศักดิ์ สุขเจริญพนักงานสอบ สภ.เสม็ด พร้อมสอบปากคำทันที

 โดยเหตุการณ์เบื้องต้น พ.ต.อ.ธีรพล จินดาหลวง รองผบก.สส.ภ.2 กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุทางชุดปฎิบัติการปราบปรามยาเสพติด ชุดดังกล่าว ได้ทำการล่อซื้อยาบ้าจากนายสันติสุข ยินดีสุขมาช่วงเช้าแล้วหนึ่งครั้ง และนัดมาส่งมอบยากันในช่วงบ่าย หลังจากนั้นผู้ต้องสงสัยได้ขับรถถอยชนรถเจ้าหน้าที่ตำรวจและขับรถหลบหนี ทางชุดปฎิบัติการจึงติดตามเพื่อจับกุม แต่กลุ่มต้องสงสัยที่นั่งเบาะหลังได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้ จึงทำให้กระสุนพลาดไปถูกนิสิตเสียชีวิต ซึ่งตำรวจทั้ง 2 คนตั้งใจปฏิบัติหน้าที่อย่างตั้งใจ แต่การทำงานก็เกิดข้อผิดพลาดขึ้นมาได้ เมื่อผิดพลาดเราก็ยอมรับในข้อผิดพลาดที่ทำลงไป ก็ว่าไปตามข้อเท็จจริงต่อไป

 ส.ต.อ.สุริยัน ชุดปฎิบัติการเผยว่า ในช่วงที่กำลังล่อซื้อยาอยู่นั้น ทางกลุ่มผู้ค้ายาไหวตัวทัน ได้ถอยรถชนรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขับรถหลบหนี ทางชุดปฎิบัติการก็พยายามที่ติดตามจับกุม โดยยิงล้อรถเพื่อให้หยุด แต่คนที่นั่งเบาะหลัง ได้ลดกระจกพร้อมกับยิงต่อสู้มาตลอดทาง จนรถไปไม่ได้ จึงยิงต่อสู้กัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ทราบว่าภายในรถมีกี่คน ใครบ้าง จนกระทั่งกลุ่มผู้ค้ายาเปิดประตูหลบหนีไปได้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พยายามที่จะติดตามจับกุมแต่หนีไปได้ ผมไม่ทราบเลยว่าในรถมีนิสิตนั่งมาด้วย ตนก็เสียใจเช่นกัน

 ต่อมาทางนางนงนุช ดอกเดื่อ อายุ 42 ปี แม่ของน.ส.สุนิสา ได้มาจุดธูปเพื่อเรียกวิญญาณของบุตรสาว พร้อมกับเผยว่า ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ ตนเองก็จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด และต้องขอความเป็นธรรมในครั้งนี้ หลังจากนั้นก็จะนำลูกสาวไปบำเพ็ญกุศลที่อำเภอแกลง จังหวัดระยองต่อไป

 ส่วนเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน ตั้งข้อกล่าวหา ตำรวจ 2 นาย ว่า ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และปฏิบัติหน้าที่โดยประมาท ทำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและทำเกินกว่าเหตุ พร้อมส่งฟ้องศาลตามกระบวนการกฎหมายต่อไป

 สำหรับประวัติของนายสันติสุข ยินดีสุข ที่หลบหนีไปได้นั้นเคยถูกจับในคดียาเสพติด และเพิ่งพ้นโทษมาได้เพียง 3 เดือน       

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...