คนระนองฮือฮา! งูจงอางยักษ์ 5 ม. โผล่มาตายวันพระ

(30 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้คนในโลกอินเตอร์เน็ตและโซเชียลเน็ตเวิร์คต่างแชร์ภาพเหตุการณ์ที่ จ.ระนอง ซึ่งชาวบ้านสามารถจับงูจงอางยักษ์เอาไว้ได้ มีความยาวเกือบ 5 เมตร แต่ปรากฏว่างูจงอางเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ อ.สุขสำราญ จ.ระนอง ชาวบ้านได้แห่กันดู งูจงอางยักษ์ ที่ระบุว่าได้เลื้อยเข้ามาอยู่อาศัยที่สวนยางพาราของชาวบ้านบริเวณดังกล่าว หมองูท้องถิ่นและชาวบ้านจึงได้ร่วมมือกันช่วยจับ แต่มีรายงานว่า งูจงอางตัวดังกล่าวถูกทุบตีจนเสียชีวิต เนื่องจากชาวบ้านกลัวว่าจะถูกงูทำร้าย

จากการตรวจสอบ งูจงอางตัวดังกล่าวเป็นงูขนาดใหญ่ วัดความยาวตามลำตัวได้ถึง 4.70 เมตร ส่วนหัวมีขนาดใหญ่ใกล้เคียงกับใบหน้ามนุษย์ เมื่อผ่าท้องตรวจสอบก็พบว่า มีงูเหลือม ยาว 2 เมตรอยู่ในท้อง สร้างความประหลาดใจแก่ชาวบ้านที่พบเห็น บางคนเชื่อว่าเป็นลางบอกเรื่องโชคลาภ เนื่องจากงูจงอางตัวดังกล่าว ออกมาให้พบเห็นในวันพระ

อย่างไรก็ตาม กรณีการเสียชีวิตของงูจงอางตัวดังกล่าว ยังเป็นที่ถกเถียงกันในโลกอินเตอร์ จนมีการชี้แจงว่า งูจงอางเสียชีวิตเอง ไม่ได้ถูกกลุ่มชาวบ้านทุบตีตามที่เป็นข่าว เนื่องจากเป็นงูขนาดใหญ่เช่นนั้น ไม่มีใครกล้าเสี่ยงเข้าไปจับ อีกทั้งยังมีความเชื่อว่า งูจงอางเมื่อใกล้จะเสียชีวิต มักจะออกมาปรากฏตัวให้เห็น

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก ระนอง เตือนภัย และ กู้ภัยจังหวัดตรัง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...