"พานทองแท้" โพสต์คลิปตัดต่อช็อตต่อช็อต เทียบวิชั่นปรองดอง "พ่อแม้ว กับ มาร์ค"(ชมคลิป)

 

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือ โอ๊ค บุตรชายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โพสต์คลิปตัดต่อ ช็อตต่อช็อต ประเด็นต่อประเด็นลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่อคลิป "ทางออกประเทศไทย" เปรียบเทียบวิสัยทัศน์ด้านการปรองดองของ 2 อดีตนายกฯ คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 

 นายพานทองแท้ ยังโพสต์ข้อความระบุว่า วิสัยทัศน์ทางด้านการปรองดองของ 2 อดีตนายกฯ ดูได้ที่นี่ครับ คลิปสั้นๆ นี้ มีคนตัดต่อส่งมาให้ผมดูครับ ช็อตต่อช็อต ประเด็นต่อประเด็น เพื่อให้เราได้พิจารณาถึงวิธีคิด, มุมอง, วุฒิภาวะ, และวิสัยทัศน์ของ 2 อดีตนายกฯ โดยใช้เนื้อหาจากคลิปวันเกิดคุณพ่อผม และการปราศรัยพูดถึงการปรองดองของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ 

 นายพานทองแท้ ระบุต่อไปว่า ฝ่ายหนึ่งมีตัวช่วยเป็นพี่น้องประชาชน และบัตรเลือกตั้งคนละ 1 ใบ เลือกตั้งกี่ครั้งก็ชนะขาด แต่ต้านทานอำนาจของรถถังและการรัฐประหาร ตลอดจนกระบวนการยุติธรรมแบบ 2 มาตรฐานไม่ไหว จึงต้องจากบ้านเกิดเมืองนอน พลัดพรากจากลูกเมียจนทุกวันนี้ ได้ออกมาวิงวอนขอให้ทุกฝ่ายเลิกใส่หน้ากากเข้าหากัน ลดทิฐิมานะของตัวเองหันหน้ามาคุยกัน เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้

 "อีกฝ่ายหนึ่งมีตัวช่วยเป็นอำมาตย์ รถถังและค่ายทหาร พรรคฯของตนเองได้เป็นรัฐบาลแทบทุกครั้งจากวิกฤติของประเทศ เคยเสนอขอนายกฯพระราชทาน โดยอ้างว่ารัฐธรรมนูญมาตรา 7สามารถกระทำได้ ผลปรากฏว่าหน้าแหก หมอไม่รับเย็บกลับมา ได้กล่าวคำที่ไม่น่าเชื่อว่าจะออกจากปาก ของคนที่อยู่ในฝั่งผู้ดีไม่ใช่ฝั่งไพร่ว่า "ให้ไปปรองดองกับ-----" เหตุผลเพียงเพราะว่า ตนเองไม่เห็นด้วยกับการปรองดอง

 "ลองดูกันครับ เป็นคลิปสั้นๆไม่ยาวเลย----เต็ม 2 หูชัดเจน โดยต่างคนต่างก็พูดกันคนละเวที แต่ได้สะท้อนเห็นแง่คิดและมุมมองของแต่ละฝ่ายที่เป็นปัจจุบันได้อย่างชัดเจน คิดไปกันคนละทางแบบนี้ ทางออกของประเทศไทย คงจะอยู่ไกลกว่าที่คิดครับ

 "ถ้าชนชั้นผู้นำยังไม่ฟังเสียงประชาชน ไม่เอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง ยังคิดว่าการเลือกตั้งไม่ใช่คำตอบสุดท้าย เช่นเดียวกับประเทศที่เขาพัฒนาแล้ว จึงมีการสั่งการ, มีธงจากมือที่มองไม่เห็นมาคอยชี้ว่าใครเป็นคนดี ใครเป็นคนเลว แบบนี้บ้านเมืองสงบยากครับ พี่น้องประชาชนคงยอมทำใจลำบาก ลองดูคลิปแล้วคอมเม้นต์แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันดูแล้วกันครับ" บุตรชายพ.ต.ท.ทักษิณ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก http://www.facebook.com/oakpanthongtae
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...