ตะลึง!เด็ก 6 ขวบตวัดพู่กัน ฝีมือเกินเด็ก

ตะลึง!เด็ก 6 ขวบตวัดพู่กัน ฝีมือเกินเด็ก โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 3 สิงหาคม 2552 11:31 น.   เคียรอน ศิลปินน้อย-เดลิเมล์ เป็นที่ฮือฮาสำหรับชาวอังกฤษเมื่อภาพวาดสีน้ำฝีมือเด ็กชายวัย 6 ขวบ ทำเอาผู้ใหญ่หลายคนงงกับฝีมือที่ไม่น่าเชื่อว่าเป็นเ ด็กจริงๆ

เคียรอน วิลเลียมสัน หนูน้อยวัย 6 ขวบ ตวัดพู่กันวาดภาพสีน้ำ โดยฝีมือที่ไม่ธรรมดาของเด็กคนนี้ทำให้ผู้ใหญ่ตะลึงก ันไปตามๆกัน ฝีมือเคียรอน-เดลิเมล์ ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า บรรยากาศและสิ่งแวดล้อมในช่วงที่เคียรอนวาดภาพนั้น เป็นสิ่งสำคัญมาก ที่ผ่านมาเราทราบว่า ส่วนใหญ่แล้ว เมื่อเขาจะวาดรูปอะไรสักรูปหนึ่ง กลิ่นอายของชนบทและสิ่งแวดล้อมรอบข้าง ณ ขณะนั้นมันกลายเป็นแรงผลักดันให้เขาสามารถวาดภาพได้ด ีมาก

“นอกจากฝีมือที่เป็นต้นทุนส่วนตัวแล้ว ไม่ว่าคน สัตว์ สิ่งของ ที่อยู่รอบๆตัวเขานั้น มันเหมือนองค์ประกอบที่เป็นแรงเสริมให้เด็กชายวัย 6 ขวบคนนี้วาดรูปได้อย่างน่าอัศจรรย์” ภาพสีน้ำโดยเคียรอน-เดลิเมล์ ทั้งนี้ เคียรอนกำลังเตรียมงานจัดแสดงนิทรรศการภาพวาดสีน้ำ ใกล้บ้านของเขาในอังกฤษด้วย

ส่วนทางด้านแม่อย่าง มิเชล นักโภชนาการเผยว่า นับตั้งแต่ปีที่แล้ว จุดเปลี่ยนมาจากวันที่พวกเราทั้งครอบครัวไปเที่ยวด้ว ยกันที่เมืองเดวอนและเมืองคอร์นวอลล์ ในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว เคียรอนเริ่มชอบเรือและทิวทัศน์มาก ซึ่งในช่วงนั้นลูกมาขออุปกรณ์การวาดภาพของเขา และเริ่มต้นวาดภาพเหล่านั้นด้วยตัวของเขาเองทันที

“ในช่วงนั้น เคียรอนมีอายุเพียง 5 ขวบเท่านั้น แต่เราดูเขาออกว่า เขาชอบวาดรูปมาก เพราะทุกครั้งที่เขาเรียนวิชาศิลปะเสร็จแล้ว เคียรอนก็ยังคงวาดรูปต่อไปอย่างตั้งใจ” อีกหนึ่งผลงาน อย่างไรก็ดี ครอบครัวของเคียรอนนั้น มีด้วยกัน 4 คนคือ พ่อคีธ วัย 43 ปีนักธุรกิจขายภาพศิลปะต่างๆ คุณแม่มิเชล วัย 36 ปี น้องสาวที่มีชื่อว่า บิลลี่ โจ วัย 5 ขวบ และตัวเคียรอนวัย 6 ขวบ

“เราเคยคิดว่า การที่เคียรอนถึงเลือกที่จะอยู่บนถนนสายศิลปะโดยที่เ ราไม่ได้นัดเยียดอะไรเลยนั้น อาจเป็นเพราะครอบครัวของเราอาศัยอยู่ในแฟลตชั้นบนสุด ซึ่งไม่มีสวนต้นไม้ ไม่มีพื้นที่สำหรับเด็ก บางครั้งอาจเป็นเพราะเหตุนี้ที่ทำให้เคียรอนได้ใช้จิ นตนาการของเขา และพยายามถ่ายทอดมันออกมาโดยภาพวาดสีน้ำ” มิเชลเผย เปรียบเทียบภาพถ่าย-ภาพวาด-เดลิเมล์ เมื่อมิเชลได้เผยถึงความน่าจะเป็นของลูกชายคนนี้ เคียรอนก็มีทีท่าเห็นด้วยกับแม่ของเขาทันที

“พื้นที่ห้องของเรา มันทำให้ผมคิดถึงสถานที่ที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งเพื่อนของพ่อแม่ผมอย่าง แครอล แอน เพนนิงตัน ศิลปินวาดภาพเป็นคนบอกผมเช่นนั้นเหมือนกัน” เคียรอนเผย

ทั้งนี้มิเชลเล่าถึงที่มาของศิลปินตัวน้อยต่อว่า เคียรอนชอบชอบศิลปะตั้งแต่เขายังเล็กมาก แต่เธอไม่ทราบจริงๆว่า ฝีมือของเขาทำไมถึงน่ามัหัศจรรย์ขนาดนี้ เปรียบเทียบภาพถ่าย-ภาพวาด-เดลิเมล์ อย่างไรก็ตาม หนูน้อยมหัศจรรย์ผู้นี้ได้เผยถึงความภูมิใจของเขาว่า ผมกำลังจะถวายผลงานของรูปสักรูปหนึ่งให้กับเจ้าฟ้าชา ยชาลส์ มกุฎราชกุมารแห่งเวลส์

“ก่อนหน้านี้ผมได้ถวายให้สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธ ที่ 2ไปแล้วหนึ่งรูป แต่ก็ยังไม่มีการตอบกลับมาจากพระองค์ท่าน” เปรียบเทียบภาพถ่าย-ภาพวาด-เดลิเมล์ เจเรมี กรีน อีกหนึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะ และเจ้าของ เดอะ แคนอน แกลลอรี่ ได้เอ่ยถึงผลงานของเคียรอนว่า มันเป็นเรื่องแปลกมากที่วันหนึ่งเราได้เห็นผลงานของเ ด็กที่มีอายุเพียง 6 ขวบ

“ฝีมือของเขาไม่ธรรมดาเสียเลย เพราะสไตล์การวาดภาพนั้นมันสามารถบ่งบอกอะไรบางอย่าง ได้ในตัวของมันเอง โดยที่เราไม่จำเป็นต้องเขียนคำบรรยายใดๆไว้เลย ส่วนลายเส้นนั้น บางภาพมันดูเข้มแข็งและโดดเด่นมากจริงๆ”

ส่วนเรื่องนิทรรศการของศิลปินวัยจิ๋วรายนี้จะแสดงโชว ์ในวันเสาร์ก่อนจะถึงวันเกิดครบรอบ 7 ปีของเขา ที่แกลลอรี่ของเพนนิงตัน

เรียบเรียงจากเดลิเมล์
4 ส.ค. 52 เวลา 09:22 6,981 36 142
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...