พท.ปัดร่างนิรโทษฯ เอื้อ"แม้ว" ฉะปชป.บิดเบือนปลุกมวลชนบุกกรุงต้าน ถามอพส.จริงไหมจ้างหัวละ2พันป่วน

 

ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคพท. กล่าวเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม  ถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้า ปชป.กล่าวในเวที ผ่าความจริงระะบุร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พท.เข้าสู่การพิจารณาของสภาจะทำให้บ้านเมืองร้อนระอุ ว่า  ตนขอปฏิเสธว่าร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมไม่ได้เลวร้ายเหมือนที่นายอภิสิทธิ์พยายามจินตนาการ และบิดเบือน ทำให้ประชาชนสับสนว่าร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้จะเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ หรือแกนนำ เพราะร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับนายวรชัยเขียนไว้ชัดเจนว่า จะนิรโทษให้เฉพาะประชาชนที่เป็นเหยื่อทางการเมือง ทุกสี ทุกกลุ่ม ไม่มีการช่วยเหลือแกนนำ หรือผู้สั่งการ ฉะนั้นจะไม่มีการสอดไส้ตามที่นายอภิสิทธิ์ระบุ และตนเชื่อว่าเมื่อผ่านวาระแรกไปแล้ว ในชั้นกรรมาธิการก็คงจะมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อหมกเม็ดแต่อย่างใด ขอเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์มองโลกแง่ดี อย่าเป็นพวกตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จหวังปลุกระดมเพื่อหวังผลทางการเมืองเท่านั้น ควรคิดถึงจิตใจของญาติผู้ที่เสียชีวิต และคนที่ถูกขังคุกอยู่บ้าง ควรสำนึก และไถ่บาป โดยหันมาสนับสนุนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่จะนำไปสู่การปรองดองดีกว่า

 

ฉะ"สาทิตย์"บิดเบือนปลุกระดมมวลชนเข้ากรุงต้านนิรโทษ


ส่วนกรณีนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง ปชป.ปลุกระดมให้ประชาชนเก็บกระเป๋าแล้วเดินทางเข้ามาในกรุงเทพฯ ร่วมเวทีผ่าความจริงปชป.นั้น นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า นายสาทิตย์เป็นถึงอดีตรัฐมนตรี ไม่รู้เอาสมองส่วนไหนคิด เรื่องนี้วิปรัฐบาลมีมติชัดเจนว่าจะพิจารณากันในสัปดาห์ที่ 2 หลังเปิดสมัยประชุมสภา หรือวันที่ 7 สิงหาคม สำหรับวันที่ 1 สิงหาคมจะเป็นแค่กระทู้ถามทั่วไปและกระทู้สด ตนมองว่าสิ่งที่นายสาทิตย์พูดเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง เพียงเพื่อให้ประชาชนมาร่วมชุมนุมกับพรรคประชาธิปัตย์ที่จะจัดหลายเวที แทนที่สภาเปิดแล้วจะช่วยกันเอาปัญหาไปแก้ไขในระบบรัฐสภา แต่กลับออกมาเล่นการเมืองข้างถนนอีก อยากถามว่าสิ่งที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์เคยพูดว่าเชื่อมั่นในระบบรัฐสภา เชื่อมั่นในระบบประชาธิปไตย วันนี้สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ลืมหลักการ และคำพูดที่สวยหรูไปหมดแล้วหรือ ตนขอเรียกร้องให้สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์หันมาเล่นการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ในระบบรัฐสภา ถ้าจะเล่นนอกสภาตั้งเวทีปลุกระดมประชาชนเพื่อหวังล้มรัฐบาล ก็ควรจะลาออกจากส.ส.ไปเป็นแกนนำม็อบจะดีกว่า


อ้าง อพส.รับงานป่วนรบ.อ้างจ้างหัวละ2พัน


นายพร้อมพงศ์  กล่าวว่า ส่วนความเคลื่อนไหวขององค์การพิทักษ์สยาม(อพส.)ที่มีการเปิดตัวนายประพันธ์ คูณมีนั้น มองว่าเป็นตัวละครเดิมๆ ที่อยู่ตรงข้ามกับพท. และรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรณีที่บอกว่าจะนัดชุมนุมวันที่ 4 สิงหาคม โดยพยายามอ้างเงื่อนไขต่างๆ ตนมองว่าเป็นการตั้งธงเพื่อล้มรัฐบาลมานานแล้ว วันนี้แม้รัฐบาลจะทำดีแค่ไหน ได้รับการยอมรับจากประชาชนจากผลสำรวจโพลต่างๆ คนพวกนี้ก็ทำเป็นหูหนวกตาบอด ไม่รู้ไม่เห็น อย่างไรก็ตามตนเชื่อมั่นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงหน่วยงานความมั่นคง จะสามารถดูแลสถานการณ์ได้ ไม่มีปัญหาอะไร นอกจากนี้ตนมองว่าคนพวกนี้น่าจะรับงานมาก่อกวนรัฐบาล พยายามทำให้บ้านเมืองตกอยู่ในวังวนความขัดแย้งไปเรื่อยๆ จะได้มีตัวตนในสังคม เพราะหากวันใดที่บ้านเมืองสงบคนพวกนี้ก็จะไร้ค่า อยากฝากประชาชนให้ดูพฤติกรรมคนเหล่านี้ว่าที่ผ่านมาเคยทำประโยชน์อะไรให้สังคมบ้าง วันนี้คนไทยต้องการความรัก ความสามัคคีปรองดอง แต่คนพวกนี้เอาแต่สร้างความขัดแย้ง ขณะเดียวกันยังทราบว่ามีกลุ่มคนไปว่าจ้างประชาชนให้มาร่วมม็อบหัวละ 2,000 บาท ขอถามว่าเรื่องนี้จริงหรือไม่

 

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...