ชาวมาบตาพุดผวา! โรงงานเหล็กปิดข่าวระเบิดร่วมสัปดาห์ มีคนตาย1 เจ็บอีก1

 

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นใน บริษัท สยามแผ่นเหล็กวิลาส จำกัด ตั้งอยู่ถนนไอ 5 นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด อ.เมืองระยอง  มีผู้เสียชีวิต 1 รายบาดเจ็บ 1 รายถูกนำส่งรพ.กรุงเทพระยอง ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง เมื่อวันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุระเบิดทางบริษัทฯไม่แจ้งให้ทางสำนักงานการนิคมอุตสาหกรรมทราบแต่อย่างใด   


   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านมาบตาพุดต่างสอบถามเหตุการณ์ว่ามีเหตุระเบิดในโรงงานนิคมอุตสาหกรรมาบตาพุดหรือไม่เนื่องจากได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น ทางโรงงานยังคงปิดปากเงียบไม่ยอมปริปากพูดแต่อย่างใด ต่อมาข่าวเหตุระเบิดได้แพร่กระจายอย่างกว้างขวางและทราบว่าญาติได้นำศพผู้เสียชีวิตไปตั้งบำเพ็ญกุศล ณ วัดลุ่มมหาชัยชุมพล

 

  จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้เสียชีวิตชื่อ นายประนัย หรือเบิ้ม อินพะเนา อายุ 48 ปี อดีตเคยเป็นพนักงานบริษัท สยามแผ่นเหล็กวิลาส จำกัด โรงงานเกิดเหตุ ต่อมาได้ลาออกมาเปิดบริษัทรับเหมาซ่อมบำรุงในโรงงานและได้เข้าไปรับงานซ่อมบำรุงดังกล่าวจนเกิดเหตุขณะคนงานอ๊อกเชื่อมเหล็กฝาถังเก็บสารโซเดียมไฮดรอกไซด์บนฝาถัง ทำให้เกิดแรงดันจนฝาถังระเบิดดังสนั่นทำให้ร่างนายประนัย กระเด็นตกลงมาได้รับบาดเจ็บสาหัสและมีคนงานได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน ต้องรีบนำส่งรพ.กรุงเทพระยองและเสียชีวิตในเวลาต่อมา


ด้าน นายประทีป เอ่งฉ้วน ผอ.สำนักงานการนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด กล่าวว่า บริษัท สยามแผ่นเหล็กวิลาส มีความผิดพลาดเรื่องการสื่อสาร เกิดเหตุแล้วไม่ส่งรายละเอียดมายังศูนย์ข้อมูลระบบความปลอดภัยกนอ.เบื้องต้นได้สั่งปิดกระบวนการผลิตบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นเวลา 30 วัน และให้หาบริษัทฯที่มีความเชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบสาเหตุการเกิดระเบิดครั้งนี้ ต้องมีผู้เชี่ยวชาญรับรองจึงจะอนุมัติให้เปิดกระบวนการผลิตได้

 

 

 
   
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...