โฮจิมินห์ลงโทษตำรวจยกเขต 46 คน ฐานปล่อยค้ากามโจ่งครึ่ม

 

 

 

โฮจิมินห์ลงโทษตำรวจยกเขต 46 คน ฐานปล่อยค้ากามโจ่งครึ่ม

 

 

โปลิศไล่จับโปลิศ .. ตำรวจปราบปรามความชั่วร้ายทางสังคมในนครโฮจิมินห์ นำกำลังเข้าตรวจค้นสถานคาราโอเกะหลายแห่งในเขตบิ่งแทง (Binh Thanh) สัปดาห์ต้นเดือนนี้หลังจากมีรายงานผ่านสื่อต่างๆ ของทางการ มี 4 แห่งที่พบหญิงสาวนุ่งน้อยห่มน้อยให้บริการแก่ลูกค้า ในนั้นมีนักศึกษามหาวิทยาลัยรวมอยู่ด้วย เหตุการณ์นี้นำมาสู่การลงโทษทางวินัยนายกับพลตำรวจในเขตนี้รวม 46 คน ฐานละเลยไม่ปฏิบัติหน้าที่ปล่อยให้มีการค้าประเวณีในพื้นที่รับผิดชอบ นับเป็นครั้งแรกที่มีการลงโทษเจ้าหน้าที่รัฐในลักษณะนี้. -- ภาพ: GDVN "ข่าวการศึกษาเวียดนาม"  

ทางการนครโฮจิมินห์ ทำหนังสือด่วนถึงนายเหวียนซวนฟุก (Nguyen Xuan Phuc) รองนายกรัฐมนตรีในสัปดาห์นี้ เกี่ยวกับการลงโทษทางวินัยนายตำรวจ และพลตำรวจรวม 46 คน ในสังกัดกองกำกับการตำรวจนครบาลเขต (อำเภอ) บี่งแทง (Binh Thanh) ฐานละเลยไม่ปฏิบัติหน้าที่ปล่อยให้มีการค้าประเวณี นับเป็นครั้งแรกที่มีการเล่นงานเจ้าหน้าที่ผู้รักษากฎหมาย ฐานเพิกเฉยไม่จัดการกับ “สิ่งชั่วร้ายทางสังคม” 
       
       นางเลถิบิ๊กแคง (Le Thi Bich Khanh) รองประธานคณะกรรมการประชาชนเขตบิ่งแทง (หรือ “บึ่นเทิน”) กล่าวว่า คณะกรรมการระดับนครชุดหนึ่งได้ตัดสินใจใช้มาตรการลงโทษทั้งเป็นรายบุคคล และเป็นหมู่คณะ ซึ่งมีทั้งว่ากล่าวตักเตือนลงบันทึกเป็นหลักฐาน ตัดเงินเดือน โยกย้ายให้ทำหน้าที่ในตำแหน่งใหม่ จนถึงย้ายออกจากพื้นที่ หากมีกระทำผิดซ้ำอีก ต่อไปจะมีโทษถึงขั้นไล่ออก
       
       คณะกรรมการปกครองนครโฮจิมินห์ ได้สั่งให้มีการสอบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับรายงานของสื่อต่างๆ ที่ระบุว่า มีการค้าประเวณีแอบแฝงตามร้านอาหาร และร้านคาราโอเกะต่างๆ ตำรวจฝ่ายปราบปรามความชั่วร้ายทางสังคมที่มีกองบังคับการตั้งอยู่ในโฮจิมินห์ ได้ลงปฏิบัติหน้าที่ และนำเสนอรายงานต่อคณะกรรมการรับผิดชอบชุดดังกล่าว
       
       นอกจากนั้น วันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจปราบปรามความชั่วร้ายทางสังคมได้นำกำลังบุกเข้าจู่โจมร้านคาราโอเกะหลายแห่งในเขตบิ่งแทง และพบว่า หลายแห่งไม่มีใบอนุญาต ในนั้นมี 4 แห่งที่มีหญิงสาวนุ่งน้อยห่มน้อยคอยให้บริการแก่ลูกค้าแห่งละ 6-7 คน โดยมีนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัยรวมอยู่ด้วย หนังสือพิมพ์ออนไลน์บ๋าวเดิ๊ตเหวียด หรือ “แผ่นดินเวียดนาม” รายงาน
       
       ร้านคาราโอเกะอีกแห่งหนึ่งที่ถนนเหวียนวันเดิ่ว (Nguyen Van Dau) มีหญิงสาวเปลือยทั้งท่อนบน และท่อนล่าง เต้นรำไปตามเสียงดนตรีที่กระเส่าๆ ให้ “ความบันเทิง” แก่ลูกค้า ซึ่งสามารถจับต้องตัวได้โดยจ่ายเงินค่าบริการให้แก่ร้าน
       
       ไม่เพียงแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 46 คนป ล่อยปะละเลยให้มีหญิงขายบริการทางเพศเท่านั้น ปัจจุบัน ในเขตบิ่งแทง ยังมีโสเภณีชายหนุ่มขายบริการให้แก่ลูกค้าหญิงทั่วไปอีกด้วย เดิ๊ตเหวียดอ้างรายงานของทางการที่เสนอถึงรัฐบาลกลาง
       
       ในขณะที่ตำรวจปราบปรามสิ่งชั่วร้ายทางสังคม ออกจู่โจมจับกุมเพื่อกวาดล้างการค้าประเวณีให้หมดไปตามนโยบายของรัฐบาล แต่ตำรวจท้องที่กลับเพิกเฉย และปล่อยให้สิ่งเหล่านี้ดำเนินต่อไป
       
       ในการประชุมทางไกลออนไลน์ วันที่ 7 ก.ค. รองนายกฯ นายเหวียนซวนฟุก ซึ่งเป็นประธานคณะกรรมการแห่งชาติเพื่อป้องกันและปราบปรามการแพร่ระบาดของเอชไอวีเอดส์ การเสพยาเสพติดและการค้าประเวณี ได้กำชับไปยังหัวหน้าตำรวจ 2 นครใหญ่กับ 1 จังหวัด คือ โฮจิมินห์ หายฝ่อง และ จ.นามดีง ให้ต้องเข้มงวดกวดขันการลักลอบค้าประเวณีที่ตกเป็นข่าวอื้อฉาวในช่วงที่ผ่านมา
       
       นายฟุก กำชับให้ตำรวจต้องจัดการกับปัญหาการค้าประเวณี และบริหารจัดการ และจัดระเบียบสถานบันเทิงใหม่ทั้งหมด โดยร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมประจำท้องถิ่น และให้รายงานผลการดำเนินการต่อคณะกรรมการภายในเดือน ก.ค.นี้
       
       นครโฮจิมินห์ เป็นแห่งแรกที่เสนอลงโทษเจ้าหน้าที่ของรัฐที่หละหลวมในการปฏิบัติหน้าที่ เดิ๊ตเหวียดกล่าว.
       

 
 

เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามความชั่วร้ายทางสังคมซึ่งสังกัดส่วนกลาง ถ่ายภาพนี้ในร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งในเขตบิ่งแทง นครโฮจิามินห์เป็นหลักฐาน ในขณะที่ตำรวจเจ้าของพื้นไม่เคยรู้ไม่เคยเห็น ซึ่งนำมาสู่การลงโทษแบบยกกระบิในสัปดาห์นี้. -- ภาพ: Bao Dat Viet "แผ่นดินเวียดนาม"  
 
 
       
 

 

 

ตำรวจปราบปรามความชั่วร้ายทางสังคม มีฐานะเป็นกองบังคับการ กระจายกำลังออกสู่พื้นที่เสี่ยงทั่วประเทศเพื่อทำหน้าปราบปราม "สามสิ่งชั่วร้าย" คือ การคอร์รัปชั่น การเสพและจำหน่ายยาเสพติดให้โทษและการค้าประเวณี การปะทะกันระหว่าง "ตำรวจ" กับ "ตำรวย" เกิดขึ้นในนครโฮจิมินห์เป็นแห่งแรก. -- ภาพ: GDVN "ข่าวการศึกษาเวียดนาม"  
 

ที่มา: http://entertainment.goosiam.com/news/html/0038268.html

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...