กระทรวงต่างประเทศ ยัน ฟ้าผ่า แกรนด์แคนยอน คร่าชีวิต 2 คนไทยจริง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          กระทรวงต่างประเทศ ยัน ข่าว นายอารัมภ์ กาวีวงศ์ - ทันตแพทย์หญิงรัชยา ตันตรานนท์ สองสามีภรรยาเสียชีวิตจากการถูกฟ้าผ่าที่แกรนด์ แคนยอน เป็นเรื่องจริง พร้อมประสานญาติเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว

          เมื่อวานนี้ (27 กรกฎาคม 2556) นายมนัสวี ศรีโสดาพล อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงต่างประเทศ เปิดเผยว่า จากข่าวที่สื่อต่างประเทศรายงานว่ามีนักท่องเที่ยวชาวไทย 2 คน เสียชีวิตจากการถูกฟ้าผ่าบริเวณจุดชมวิวอุทยานแห่งชาติแกรนด์ แคนยอน ตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา เรื่องดังกล่าวนั้นเป็นเรื่องจริง และทางกระทรวงต่างประเทศได้รับการประสานข้อมูลอย่างไม่เป็นทางการจากกงสุลใหญ่ไทยประจำนครลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกาเรียบร้อยแล้ว

          โฆษกกระทรวงต่างประเทศ กล่าวต่อไปว่า สำหรับรายละเอียดที่ได้รับแจ้งมานั้น เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเวลา 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 05.00 น. (24 กรกฎาคม 2556) ตามเวลาในประเทศไทยว่ามีผู้ถูกฟ้าผ่าทั้งหมด 3 คน เป็นเด็กชายชาวอเมริกัน 1 คน และชาวไทย 2 คน ซึ่งน่าจะเป็นสามีภรรยากัน โดยที่ข้อมูลที่ได้รับแจ้งมาเกี่ยวสองคนนี้ ฝ่ายชายชื่อนายอารัมภ์ กาวีวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ วัย 30 ปี ฝ่ายหญิงชื่อนางสาวรัชยา ตันตรานนท์ อาชีพทันตแพทย์ วัย 30 ปี เช่นกัน นอกจากนี้คาดว่าทางกงสุลใหญ่ไทยได้ติดต่อกับทางญาติผู้เสียชีวิตเรียบร้อย

          จากการตรวจสอบเพิ่มเติม ทำให้ทราบว่า นายอารัมภ์และทันตแพทย์หญิงรัชยา เข้าพิธีสมรสไปเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะมาเสียชีวิตพร้อมกัน นอกจากนี้ นายอารัมภ์เพิ่งจบการศึกษาระดับปริญญาเอกจากประเทศญี่ปุ่น ส่วนทันตแพทย์หญิงรัชยากำลังศึกษาอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

          ด้านศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวแกรนด์ แคนยอน รายงานว่า ปกติทางอุทยานจะมีการประกาศเตือนนักท่องเที่ยวให้ระวังฟ้าผ่าอยู่แล้ว และหากเกิดเสียงฟ้าร้องก็ให้รีบหลบอยู่ในอาคารหรือรถโดยไว เนื่องจากมีโอกาสที่ฟ้าจะผ่าลงมาประมาณ 30 วินาที นอกจากนี้ยังคอยเตือนนักท่องเที่ยวอย่ายืนในจุดชมวิวโล่ง ๆ รวมถึงห้ามนักท่องเที่ยวจับรั้วเหล็กริมหน้าผาด้วย อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ก็เคยมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกฟ้าผ่าที่แกรนด์ แคนยอนจำนวนมาก และเคยมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วเมื่อเดือนสิงหาคม ค.ศ. 2011 เป็นนักท่องเที่ยวจากเยอรมันวัย 64 ปี ซึ่งเสียชีวิตหลังจากการถูกฟ้าผ่า แต่แพทย์ระบุว่า เป็นเพราะหัวใจวายหลังจากเกิดเหตุการณ์ ขณะที่สองสามีภรรยาชาวไทยนั้นเป็นรายที่ 2 และ 3


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...