อึ้ง ! รถขายไอศกรีมติด'กุมารทองยักษ์'หน้ารถทำยอดขายพุ่ง

 

 

 

 

 

อึ้ง ! รถขายไอศกรีมติด'กุมารทองยักษ์'หน้ารถทำยอดขายพุ่ง

คนขายไอศกรีมนำกุมารทองขนาดสูงกว่าครึ่งเมตร 2 องค์ ติดรถหน้าถังไอศกรีมตระเวนขายทั่วไป เป็นที่ชื่นชอบของผู้พบเห็นโดยเฉพาะเด็กชอบมายืนดูคิดว่าเป็นตุ๊กตา เจ้าเผยได้กุมารทองมาติดหน้ารถยอดขายพุ่งกว่าครึ่งแสนต่อเดือน...

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างเร่ขายไอศกรีม แต่แปลกตรงที่มีกุมารทอง 2 องค์ขนาดใหญ่ผูกติดไปกับรถด้วย โดยทุกเช้าคนขายไอศกรีมดังกล่าวจะไปรับไอศกรีม ที่ศูนย์ของบริษัทเนสท์เล่ ตั้งอยู่ที่ตลาดท่ามะเขือ ต.ท่ามะเขือ อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร จึงเดินทางตรวจสอบ

พบนายวรงค์ คชฤทธิ์ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 ม.ที่ 3 ต.แสนตอ อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร กำลังนำรถคันดังกล่าวมารับไอศกรีมที่ศูนย์เนสท์เล่ โดยมีรถขายไอศกรีมแบบเดียวกันจอดรออยู่อีกหลายคัน ขณะที่รถของนายวรงค์มีตุ๊กตากุมารทอง ติดอยู่ตรงบริเวณด้านหน้าถังไอศกรีมจำนวน 2 องค์เป็นตุ๊กตากุมารทองเด็กผู้ชาย 1 ตุ๊กตากุมารทองเด็กผู้หญิง 1 โดยกุมารทองเด็กผู้หญิงจะยกมือข้างขวาขึ้นทำท่ากวักมือเหมือนกันนางกวัก ทั้ง 2 ตัวแต่งกายเป็นแบบชุดไทยหน้าตาน่ารัก โดยกุมารทองทั้ง 2 องค์ความสูงไล่เลี่ยกันวัดขนาดความสูงได้ 60 ซม. นายวรงค์มัดติดกับตัวรถตรงบริเวณหน้าถังไอศกรีมโดยหันหน้าออกตรงที่บริเวณขาของตุ๊กตาทั้ง 2 มีปืนพลาสติกมัดติดเป็นของเล่นให้ด้วย


หลังจากรับไอศกรีมแล้วนายวรงค์จะต้องนำพวงมาลัยมะลิสดมาไหว้ก่อนที่จะคล้องคอ ให้กุมารทองทั้ง 2 องค์ พร้อมด้วยน้ำแดง 2 ขวด นอกจากนั้นยังมีไอศกรีมอีก 2 ถ้วย เป็นการเซ่นไหว้ขอให้ขายดีอีกด้วยจากนั้นก็ขับขี่รถออกจากศูนย์ตระเวน ขายไปตามหมู่บ้านต่างๆ และสถานที่ราชการอย่างเช่นที่ อบต.เกาะตาล อ.ขาณุวรลักษบุรี ซึ่งเป็นลูกค้าขาประจำเนื่องจากที่ อบต.แห่งนี้มีศูนย์เด็กเล็กอยู่ใน อบต.ด้วยเมื่อรถไอศกรีมของนายวรงค์ไปถึง บรรดาเด็กๆ จะกรูกันออกมารอ เนื่องจากนายธนกร จันทร์พุฒิ นายก อบต.เกาะตาล จะซื้อไอศกรีมจากนายวรงค์แจกให้เด็กๆ กินจนเป็นที่ติดใจ นอกจากนั้น ยังมีเจ้าหน้าที่ของ อบต.ก็พากันออกมาซื้อด้วยเช่นกัน

นายวรงค์ เปิดเผยถึงที่มาของกุมารทองทั้ง 2 องค์ว่า เมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา มีอยู่คืนหนึ่งตนออกไปหาอึ่งตามท้องนาบังเอิญเดินผ่านบ้านหลังหนึ่งซึ่งเป็น ตำหนักร่างทรง ตนเห็นกุมารทองวางอยู่กับพื้นดินและบ้านหลังดังกล่าวกำลังรื้อ จนถึงตอนเช้าตนจึงไปที่บ้านหลังนั้นอีก พร้อมกับเอ่ยปากขอกุมารทั้ง 2 องค์ซึ่งเจ้าของก็ยินดียกให้ ตนจึงนำกลับมาที่บ้าน ในคืนแรกปรากฏว่ามีเสียงวิ่งทั้งคืนพอรุ่งขึ้นอีกวันตนจึงนำกุมารทองทั้ง 2 องค์มาติดที่รถโดยตั้งชื่อเด็กผู้ชายว่ากุมารทอง ส่วนเด็กผู้หญิงตั้งชื่อว่ากุมารี

และหลังจากที่ได้กุมารทองมา แล้วปรากฏว่าไอศกรีมก็เริ่มขายดีขึ้นเรื่อยๆ จากที่เคยทำยอดเดือนละประมาณ 30,000 บาท ก็ขึ้นมาเป็น 40,000-50,000 บาท บางเดือนเคยไปถึง 60,000 บาทก็มี เวลาที่ขับขี่รถไปทางไหนก็จะมีแต่คนมองเมื่อจอดรถเข้าไปขายก็จะมีแต่คนมาดู บางคนก็หยอกล้อกับกุมารทองจับแก้วบ้างคุยเล่นบ้างโดยเฉพาะเด็กๆ จะชอบมาก เพราะคิดว่าเป็นตุ๊กตาเด็กเล่นทั่วไปแต่ก็ไม่ปรากฏเหตุการณ์ใดๆ เกิดขึ้นจึง กลายเป็นตุ๊กตากุมารทองนำโชคทำให้ค้าขายดีเป็นอันดับ 1 ของศูนย์ไอศกรีมดังกล่าวติดต่อกันหลายเดือนแล้วเช่นกัน.

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...