ป.ป.ส. เล็งชวน ปันปัน เป็นพรีเซ็นเตอร์ต้านยาเสพติด


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram yongsongyos

            ข่าวปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์ เสพยาไอซ์ พล.ต.อ.พงศพัศ เผย ปันปัน พร้อมพ่อแม่ ประสานเข้าพบวันนี้ (26 กรกฎาคม 2556) เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และให้ข้อมูลแหล่งที่ได้ยาไอซ์มาเสพ เล็งชวนปันปันเป็นพรีเซ็นเตอร์ต้านยา

            เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2556 พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เปิดเผยว่า ในวันนี้ (26 กรกฎาคม) เวลา 15.30 น. ปันปัน นางสาวสุทัตตา อุดมศิลป์  นักแสดงนำวัย 16 ปี จากซีรีส์ Hormones วัยว้าวุ่น ซึ่งปรากฏมีภาพหลุดกำลังทำท่าเสพยาไอซ์ พร้อมด้วยบิดาและมารดา ได้ประสานผ่านทีมงานของ ป.ป.ส. จะขอเข้าพบเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และหารือถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสมของบุตรสาว ที่ทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์

            โดย เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า การมาพบดังกล่าว ไม่ใช่การเรียกมาตรวจปัสสาวะตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด แต่ในเบื้องต้นจะถามว่าได้ยามาจากไหน ส่วนทางพ่อของแม่นักแสดงสาวก็อยากจะมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ เนื่องจากมีความไม่สบายใจและอยากปรึกษา 

           นอกจากนี้ เลขาธิการ ป.ป.ส. ยังเผยอีกว่า แต่ละวันมีพ่อแม่พาลูกมาพบมากมาย เป็นข่าวบ้างไม่เป็นบ้าง เพราะหลายคนยังเชื่อผิด ๆ ว่า เสพยาทำให้ขาว สวย แต่จริง ๆ ร่างกายจะแย่เสื่อมสภาพ หากพ่อแม่พาลูกมาตรวจหรือบำบัดก็ถือเป็นผู้ป่วย ไม่มีความผิดแต่อย่างใด 

          อย่างไรก็ตาม ท้ายนี้ พล.ต.อ.พงศพัศ ระบุว่า อาจจะชวนน้องปันปันเป็นมาเป็นพรีเซ็นเตอร์สื่อสารกับสังคมเรื่องยาเสพติดให้กับทาง ป.ป.ส. โดยยืนยันว่า ทาง ป.ป.ส. พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพราะปันปันถือเป็นเยาวชนและเป็นนักแสดงที่เป็นที่รู้จัก หากทางครอบครัวต้องการให้ช่วยเหลือก็พร้อมเต็มที่
 

 GTH เผยพ่อขอพักงานปันปัน วอนขอสังคมให้โอกาส
 
            GTH แถลงกรณี ปันปัน เสพยา พร้อมพักงานตามพ่อเสนอ วอนสังคมให้โอกาสยินดีให้ ป.ป.ส. ตรวจสิ่งเสพติด ด้าน ผกก. เผย กสทช. เรียกชี้แจง 5 ส.ค. ไม่หวั่นโดนแบน ยันเจตนาดี

            เมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 กรกฎาคม 2556 นายยงยุทธ ทองดองทุน ผู้อำนวยการฝ่ายต่างประเทศบริษัท จีเอ็มเอ็ม หับ จำกัด และ นายทรงยศ สุขมากอนันต์ ผู้กำกับละครซีรีส์เรื่อง ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น แถลงข่าวชี้แจง กรณีภาพหลุดดาราสาว ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์ เสพยาไอซ์ และออกมายอมรับว่าเคยทดลองใช้ยาจริงด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์นั้น ล่าสุด คุณพ่อของดาราสาว ได้ขอพักงานในวงการทั้งหมดไว้อย่างไม่มีกำหนด เพื่อให้ดาราสาวได้คิดทบทวนตัวเองกับการกระทำดังกล่าว และอยู่ในการดูแลของครอบครัว รวมถึง เป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งทางครอบครัวและดาราสาวก็รู้สึกเสียใจ และมีสภาพจิตใจที่ย่ำแย่ จึงอยากวอนขอให้สังคมให้อภัยและให้โอกาสในการรู้เท่าไม่ถึงการ กับความเชื่อที่ผิดเกี่ยวกับการเสพยาไอซ์เพื่อต้องการลดความอ้วน และให้ผิวพรรณสดใส


โดยทั้งนี้ ทางบริษัทไม่ได้ต้องการปกปิดหรือบิดเบือนข้อเท็จจริงแต่อย่างใด แต่คาดว่า น่าจะเกิดจากการเข้าใจผิดของทีมงานมากกว่า เนื่องจากทางช่อง Play Channel ได้มีการถ่ายสปอตคลิปรายการเกี่ยวกับยาเสพติดจริง ซึ่งได้ออกอากาศไปเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว แต่เมื่อได้เห็นภาพที่หลุดออกมานั้น กลับพบว่า ภาพดังกล่าวไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการถ่ายรายการและบริษัทแต่อย่างใด ส่วนกรณีการตัดการออกอากาศการออนแอร์ละครซีรีส์ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น นั้น ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน เนื่องจากละครได้ถ่ายทำจบไปแล้ว และมีเนื้อหาสาระที่เป็นประโยชน์สะท้อนกับสังคม จึงอยากวอนให้สังคมลองเปิดใจ พร้อมเผยว่า ยินดีทำตามทุกขั้นตอนหากทาง ป.ป.ส. จะเรียกตัวดาราสาวไปตรวจร่างกาย และสืบสวนขยายผลเรื่องยาเสพติดต่อไป

            ด้าน ย้ง ทรงยศ ผู้กำกับละครซีรีส์เรื่อง ฮอร์โมน วัยว้าวุ้น นั้น เปิดเผยว่า รู้สึกเป็นห่วงปันปัน และอยากพูดคุยกับปันปันแบบเห็นหน้า เนื่องจากตอนนี้มีสภาพจิตใจที่ย่ำแย่ และคิดว่าเป็นการกระทำที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ได้ร่วมงานกัน ปันปันเป็นเด็กที่น่ารักและให้การร่วมมือในการทำงานมาโดยตลอด

            ส่วนกรณีที่ทาง กสทช. เรียกตนเข้าไปชี้แจงเกี่ยวกับเนื้อหาและการนำเสนอของละครซีรีส์ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น ว่าไม่เหมาะสมนั้น ในวันที่ 5 สิงหาคมนี้ ตนพร้อมกับทางฝ่ายกฎหมาย จะเดินทางเข้าชี้แจงกับทาง กสทช. อีกครั้ง แต่โดยส่วนตัวมั่นใจว่า ละครจะไม่โดนงดออกอากาศแน่นอน เนื่องจากมีเนื้อหาสาระที่มีประโยชน์และสะท้อนสังคมของวัยรุ่นในยุคปัจจุบัน
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...