10 สุดยอดบริษัทในฝัน ที่ใครๆ ก็อยากทำ

 

 

 

10 สุดยอดบริษัทในฝัน ที่ใครๆ ก็อยากทำ

 

 

จากการวิจัยของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ได้ทำการสำรวจนักศึกษาของมหาวิทยาลัยในประเทศจีน เพื่อดูว่าในแต่ละปี งานที่ต้องการทำมากที่สุดคืออะไร

จึงมีผลสรุปออกมาเกี่ยวกับองค์กร ที่อยากทำงานด้วยมากที่สุด 10 อันดับ มีดังต่อไปนี้
1.Google

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านไอที ที่ไม่เคยมีกระแสลดลงเลย แม้ว่า Google จะมีประเด็นและความสัมพันธ์เกี่ยวกับเรื่องการเซ็นเซอร์ต่างๆ แต่ความนิยม และความอยากเป็นพนักงานของ Google สำหรับนักศึกษาก็ไม่ได้ลดลงไปเลย แถมยังเป็นอันดับ 1 มี 4 ปีติดกันอีกด้วย

2.Nanfang Media Group

สื่อสิ่งพิมพ์ยักษ์ใหญ่แห่งประเทศจีน ที่มีทั้งนิตยสาร หนังสือพิมพ์ ถือเป็นองค์กรของสื่อสิ่งพิมพ์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดเลยก็ว่าได้

3.Procter & Gamble

บริษัทนี้ ที่เรารู้จักในอีกชื่อว่า P&G ซึ่งเป็นบริษัทที่มีผลิตภัณฑ์มากมาย อีกทั้งยังมีบริษัทกระจายไปทั่วโลกอีกด้วย บริษัทนี้มีการจ้างงานในตำแหน่งนักวิจัย นักพัฒนา ในประเทศจีนเป็นจำนวนมาก

4.Apple

แม้ร้านค้าของ Apple จะมีไม่มากนักในประเทศจีน แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความนิยม และมีคนอยากเข้าทำงานขององค์กรนี้ลดลงไปเลย

5.Baidu
องค์กรนี้ ถือเป็นองค์กรขนาดใหญ่ ซึ่งมีพนักงานในกรุงปักกิ่งจำนวน 21,000 คนเลยทีเดียว และเป็นบริษัทไอที เว็ปไซต์ เช่นเดียวกับ Google หรือพูดง่ายๆ ว่าเป็น Google ของประเทศจีนเลยก็ว่าได้

6.Bank of China
ธนาคารแห่งประเทศจีน เป็นองค์กรที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลเป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังเป็นองค์กรที่ได้รับความนิยม อยากมีคนทำงานเพิ่มมากขึ้นกว่าเมื่อปีที่แล้วอีกด้วย

7.Disney
ดิสนีย์ สวนสนุกแห่งแรกในจีนแผ่นดินใหญ่ นอกจากนี้ ยังก่อนสร้างเพิ่มขึ้นอีกที่เซี่ยงไฮ้ ทำให้เป็นอีกองค์กรที่ได้รับความนิยมเช่นกัน

8.Ikea
เป็นกระแสที่มาแรงมาสำหรับบริษัท Ikea และมีอัตราการเติบโตขององค์กรในประเทศจีน ที่สูงขึ้นเรื่อย

9.Tencent
ถ้าพูดถึง QQ ในประเทศจีน คงไม่มีใครไม่รู้จัก QQ ซึ่งเป็นผู้นำในการสื่อสารแบบดิจิตอล คือโปรแกรมแชทที่มีผู้ใช้งานทั่วประเทศ เว็ปพอร์ทอลเกมออนไลน์ต่างๆ ถือเป็นอีกองค์กรที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน

10.LVMH
บริษัทนี้มีหลากหลายแบรนด์รวมอยู่ เช่น Louis Vuitton, Marc Jacobs, Bulgari และ Dior ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมแฟชั่นหรูหรา และสร้างความเจริญเติบโตในประเทศจีนเป็นอย่างมาก

แล้วคุณล่ะ มีองค์กร ในดวงใจแล้วหรือยัง ??

ที่มา: sanook.com

24 ก.ค. 56 เวลา 13:34 2,519 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...