ต่างชาติทึ่ง!หนุ่มไทย"ตีกลองกับภาพวาดกำแพง" ไอเดียสุดเจ๋งระดับมาสเตอร์พีซ ยอดเม้นท์ชมทะลุยูทูบ

 

"คนไทย ทำสิ่งใด ไม่แพ้ชาติใดในโลก"


ประโยค คำกล่าวนี้ เป็นจริงจากข้อพิสูจน์มากชิ้น  ของ "คนไทย" ในการสร้างสรรค์ผลงานหลากหลายด้านด้วยกัน จนเป็นที่ระบือไกลไปทั่วโลก


เช่นเดียวกับล่าสุด ที่กำลังเป็นที่พูดถึงในสังคมออนไลน์ยอดฮิตอย่าง เว็บไซต์ ยูทูบ   กับคลิป " Rez Power - Israel & New Breed (Drum Wall) - Note Weerachat" ซึ่งเป็นคลิปการตีกลองกับกำแพงวาดเขียน เป็นรูปกลอง   ประกอบเพลง  Rez Power  ของ Israel & New Breed ที่เพิ่งมีการอัพโหลดเผยแพร่ผ่านช่องทาง Madpuppetstudio   เมื่อวันที่ 21  กรกฎาคม ที่ผ่านมา แต่มียอดผู้เข้าชมแล้วกว่า 30,000 View (เวลา 22.00 น. วันที่ 23 ก.ค.)  พร้อมการแสดงความเห็นชื่นชมผลงาน ไอเดียสุดบรรเจิด ที่ไม่เหมือนใคร ของ ชายหนุ่มสัญชาติไทย ผู้ตีกลองอยู่ในคลิปวิดีโอเป็นจำนวนมาก ทั้งคนไทยและต่างประเทศ  ซึ่งหนึ่งในนั้น  คือ   Udo Heubeck  ซึ่งเป็น  Director ของ Meinl  สถาบันดนตรีชื่อดังจากเยอรมนี  ที่นำคลิปดังกล่าว ไปแชร์ด้วย

 

 

 

( ภาพจาก เฟซบุ๊ก Note Modern Drummer )

 

 

 

 

 


คลิป  " Rez Power - Israel & New Breed (Drum Wall) - Note Weerachat"  มีความยาว 5.35 นาที เป็นการถ่ายทำการวาดภาพกับกำแพงด้วย ชอล์คสี เป็นรูปกลอง ในมุมต่างๆ แล้วมีชายหนุ่ม ไปนั่งตีกลองประกอบเพลง   Rez Power - Israel & New Breed เวอร์ชั่น Drum Cover  ในมุมต่างๆ  ทั้งด้านซ้าย - ขวา หน้า หลัง และจากมุมบน   ราวกับมุมกล้องต่างๆ จากการตีกลองของจริง  โดยผลงานการวาด และแสดงโดยผู้ที่ใช้ชื่อว่า  Note Weerachat  (โน้ต วีรฉัตร)  ซึ่งในคำอธิบายของคลิปดังกล่าว ระบุชัดเจนว่า  เป็นการสร้างสรรค์โดยไม่หวังผลกำไร หรือผลประโยชน์ทางธุรกิจ 

 

 

 


ทั้งนี้ "มติชนออนไลน์" ได้ ติดต่อไปยัง เจ้าของผลงานคลิปดังกล่าวก็ได้รับทราบว่า  เขาคือ โน้ต - วีรฉัตร เปรมานนท์    มือกลองJazz ระดับแนวหน้าของไทย  วัย 29 ปี  ปัจจุบัน เป็นอาจารย์ประจำคณะดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร และอาจารย์สอนกลอง ของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม   ซึ่งเคยมีผลงานในการเป็นมือกลอง ของวงดนตรีอินดี้ ที่ชื่อ Skykick Ranger (สกายคิก เรนเจอร์) และการประกวดและแสดงผลงานการตีกลองในเวทีสำคัญระดับโลกมาแล้วหลายเวที     

 

โน้ตเผยถึงกระแสตอบรับจากคลิป Drum Cover  ที่เขาอัพโหลดผ่านทางยูทูบ เมื่อไม่กี่วันก่อนว่า  รู้สึกดีใจมาก ที่คลิปดังกล่าว ได้รับการตอบรับและพูดถึงอย่างมากในสังคมออนไลน์ ซึ่งผลงานดังกล่าว  เป็นงานศิลปะที่เขาสร้างสรรค์ขึ้นเอง   คือการตีกลองกับกำแพงวาดภาพ  โดยได้รับแรงบันดาลใจ จาก  ศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี   ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยศิลปากร ในประโยคที่ว่า "ชีวิตสั้น ศิลปะยืนยาว"    ที่ไม่ใช่แค่  drum cover ธรรมดา แต่เป็นงานศิลปะระดับมาสเตอร์พีซของตัวเขาเอง ที่ตั้งใจทำอย่างปรานีตมากๆ  โดยการรร่วมมือจาก  ทีมงาน  madpuppet studio  ซึ่งคลิปดังกล่าว หากดูจนจบ จะพบว่า ไม่ใช่การลิปซิ้งค์ เพราะได้มีการอัดเสียงกลองที่ตัวโน้ต ตีเองเข้าไปก่อน แล้วจำไลน์ที่ตีตามเพลง จากนั้นก็วาดภาพบนกำแพง     และตีกลองในอากาศ ประกอบกับภาพกำแพง เทคนิคการถ่ายทำตัดต่อ ก็เป็นการซ้อนภาพเข้าไป  ซึ่งสถานที่ถ่ายทำก็เป็นบ้านของโน้ตเองอีกด้วย 


"กระแสตอบรับค่อนข้างดีมากๆ เลยครับ มีคนเข้ามาแสดงความชื่นชมเยอะ  (หัวเราะ) ไม่คิดว่าจะมีคนชอบเยอะขนาดนี้ ดีใจที่มีคนสนใจ ชอบงานเรา   งานชิ้นนี้ผมค่อนข้างจริงจังในการนำเสนอ เป็นผลงานศิลปะครั้งแรก จากกการวาดภาพประกอบและเล่นดนตรีอัดเป็นคลิป ขอขอบคุณทุกคนที่นำผลงานของผมไปแชร์ และให้กำลังใจครับ"

 

 

 

 

สำหรับประวัติของ    โน้ต - วีรฉัตร เปรมานนท์    เกิดวันที่ 25 สิงหาคม 2526    เริ่มเล่นกลองตอนอายุ 16 ปี  ในการรวมกลุ่มตั้งวง ที่คริสตจักร อิมมานุเอล   จบการศึกษาจาก มหาวิทยาลัยศิลปากร เอกกลองชุด jazz  ได้รับเชิญไปเล่นในเทศการ jazz ในประเทศมากมายเช่น หัวหิน Jazz festival , Hitman jazz festival

 

 

 ผลงานที่ผ่านมา ปี 2005 ได้ร่วมรับเชิญไปเล่นในงาน greedy jazz festival ที่ UNC ( University of North Colorado กับวง SU jazz quintet และได้รับรางวัล outstanding musician


ปี 2006 ได้ลงแข่งในรายการ Thailand jazz competition ครั้งที่ 2 ได้รางวัล รองชนะเลิศอันดับ 1 และรางวัล outstanding musician -ปี 2007 ลงแข่งในรายการ Thailand jazz

competition ครั้งที่3 ได้รางวัลชนะเลิศ และรางวัล outstanding musician


และล่าสุด   เมื่อเร็วๆ นี้ ของปี 2013   โน้ต-วีรฉัตร เพิ่งไปร่วมงานแสดงดนตรี ที่สิงคโปร์ ร่วมกับ ศิลปินต่างชาติ ๆ เป็นแบนด์เดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น  อินเดีย เยอรมนี มาเลเซีย  สิงคโปร์ โดยเขาได้วาดลวดลายการตีกลองระดับขั้นเทพ  ต่อหน้าสาธารณชน นานาชาติ ที่ โบสถ์ City Harvest  ซึ่งจุผู้ชมถึง 6,000 คน อีกด้วย

 

 

 

 

ผลงาน ของผู้ชายไทย ที่ชื่อ โน้ต วีรฉัตร จะเจ๋งแค่ไหน คลิป พิสูจน์และยกนิ้วให้กับคลิป  " Rez Power - Israel & New Breed (Drum Wall) - Note Weerachat"  กันเลย ....

 

 

 

 

 

 

เบื้องหลังการอัดเสียงกลอง ประกอบคลิป ที่ โน้ต-วีรฉัตร ตีเอง

 

 

 

ติดตามผลงานของ โน้ต-วีรฉัตร เพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊กNoteModernDrummer

 

 

 
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...