สหพันธ์แบดโลกเตรียมสอบ เอ มณีพงศ์ จงจิตร-อาร์ต บดินทร์ อิสระ ต่อยกัน

 

 

 

สหพันธ์แบดโลกเตรียมสอบ เอ มณีพงศ์ จงจิตร-อาร์ต บดินทร์ อิสระ ต่อยกัน

 

 

  สหพันธ์แบดมินตันโลกเตรียมสอบเหตุ 2 ขนไก่ไทย บดินทร์ และ มณีพงศ์ ต่อยกันในแคนาดากรังด์ปรีซ์ ขณะนายก สมาคมแบดมินตันไทย รับสุดเสียใจ ด้านบดินทร์ ขอรับผิด อาจอำลาวงการ

            เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2556 หลังจากที่วงการเกิดเหตุสุดฉาวในวงการแบดมินตันโลก ระหว่างเกมนัดชิงชายคู่ แคนาดา โอเพ่น ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่สื่อทั่วโลกตีข่าวเรื่องดังกล่าวแทบทุกสำนัก โดยเกมดังกล่าว เป็นการพบกันเองของ ระหว่าง เอ มณีพงศ์ จงจิตร จับคู่กับ ต้นน้ำ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร คู่มือวางอันดับ 15 ของโลก พบ อาร์ท บดินทร์ อิสสระ จับคู่กับ ท็อป ภควัฒน์ วิไลลักษณ์ คู่มือวางอันดับ 67 ของโลก ซึ่งผลปรากฏว่า เกมแรก คู่ของมณีพงศ์และนิพิฐพนธ์ เอาชนะไปก่อน 21 – 12 โดยตลอดเกม ทั้งบดินทร์และมณีพงศ์ แสดงท่าทียั่วยุกันตลอด จนจบเกมแรก ได้มีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น ขณะที่เปลี่ยนฝั่งเพื่อเล่นเกมสอง เมื่อทั้งคู่ได้มีปากเสียง และด่ากันด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย จนทั้งคู่ทำร้ายร่างกายกัน ซึ่งบดินทร์วิ่งไล่ชกมณีพงศ์ จนล้มลง ก่อนทีมโค้ชของทั้งคู่มาช่วยกันห้าม เหตุการณ์เกิดขึ้นท่ามกลางตามตกตะลึงของแฟนแบดมินตันชาวแคนาดาที่เข้ามาชมเกมดังกล่าว เมื่อเหตุการณ์สงบ ผู้ตัดสินก็ปรับให้คู่ บดินทร์และภควัฒน์ แพ้ และส่งผล มณีพงศ์ – นิพิฐพนธ์ คว้าแชมป์ไปครอง

            ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มณีพงศ์ เผยว่า บดินทร์ เป็นฝ่ายเริ่มก่อน โดยถามตนว่าจะตะโกนสะใจทำไม และได้แจกของลับอีกด้วย ทำให้เกิดอารมณ์ยั่วยุกันไปมา ก่อนที่เกิดเหตุการณ์ตามคลิปที่ได้เห็น ส่วน บดินทร์ เปิดใจผ่านคลิปวิดีโอว่า ต้องขอโทษและรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะทำให้ประเทศไทยเสียชื่อเสียง แต่ที่เป็นเช่นนั้น เพราะถูกไม้แบดตีที่หูก่อน จนหูฉีก เลือดไหล จากนี้ก็อยากให้เรื่องจบลงและรับผิดแต่เพียงผู้เดียว

            ล่าสุด วันที่ 23 กรกฎาคม 2556 ด้าน นายเจน ปิยะทัศ หัวหน้าทีมแกรนนูลาร์ ต้นสังกัดของ บดินทร์ ออกมากล่าวถึงกระแสข่าวที่บดินทร์ อาจจะขอเลิกเล่น เพื่อแสดงความรับผิดชอบ รวมไปถึงไม่ต้องการให้ทีมแกรนนูลาร์ ที่มีนักกีฬาจำนวนมาก ต้องได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำของตนเพียงคนเดียว โดยจะขอให้เวลากับครอบครัวให้เต็มที่ ก่อนที่จะคิดถึงเรื่องอื่น ๆ ต่อจากนี้

            ด้าน ศาตราจารย์เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย เผยว่า เตรียมรวบรวมเหตุการณ์และตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยชุดพิเศษ เพื่อพิจารณาความประพฤติของนักกีฬาไทยทั้งคู่ เมื่อทั้งหมดเดินทางกลับมาถึง โดยกล่าวอีกว่า สิ่งที่น่ากังวลที่สุดคือ สหพันธ์แบดมินตันโลก ที่เข้ามาพิจารณาเรื่องนี้ อาจส่งผลให้ มณีพงศ์ กับ บดินทร์ โดนตัดออกจากรายชื่อนักกีฬาของสหพันธ์แบดมินตันโลกไปตลอดชีวิต ซึ่งเป็นเรื่องที่เราไม่ต้องการให้เกิดขึ้น เพราะเป็นปัญหาภายในของนักกีฬาไทย ขณะเดียวกัน ตลอดระยะเวลาเกือบ 58 ปี ในวงการแบดมินตันไทย ไม่เคยเกิดเรื่องเสื่อมเสียเช่นนี้มาก่อน และนับเป็นเหตุการณ์ที่แย่มาก ๆ ทั้งนี้ จุดแตกหักของทั้งคู่มาระเบิดเอาในช่วงเดือนมกราคม 2556 ที่ผ่านมา ที่บดินทร์ได้ขอลาออกจากการฝึกซ้อมที่สมาคม โดยขอออกมาเป็นนักกีฬาอิสระ ซึ่ง บดินทร์ ไปจับคู่กับกับ ภควัฒน์ อยู่ในสังกัดทีมแกรนนูลาร์

            ส่วนทาง เอ มณีพงษ์ หันมาจับคู่กับ นิพิฐพนธ์ ยังคงปักหลักที่สมาคมแบดมินตันต่อ โดยก่อนหน้านั้นก็มีสาเหตุมาจากการที่ทาง บดินทร์ ไม่ได้ไปเล่นลีกอาชีพ ทำให้ต้องเสียรายได้นับแสน ซึ่งทางสมาคมฯ ให้เหตุผลว่า มีอาการบาดเจ็บต้องการให้รักษาตัวก่อน แต่เจ้าตัวยืนยันว่าหายแล้ว รวมถึงการที่ทั้งคู่ได้ไปพูดคุยกับทาง คุณเจน ปิยะทัศ หัวหน้าทีมแกรนนูลาร์ เรื่องการย้ายออกมาเป็นนักกีฬาอิสระสังกัดทีมนี้ แต่สุดท้าย มณีพงษ์ ยังปักหลักที่เดิม ส่วนทาง บดินทร์ ได้แยกตัวออกมา

            ด้าน สหพันธ์แบดมินตันโลกได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประเภทชายคู่จบลงภายใต้สถานการณ์ที่ไม่ปกติ ซึ่งทางเราจะสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในแมตช์นี้ สำหรับวงการแบดมินตัน เคยเกิดเหตุการณ์อื้อฉาวเมื่อปีที่แล้ว ในการแข่งขันลอนดอน โอลิมปิกเกมส์หลังจากที่นักกีฬาในประเภทหญิงคู่ของเกาหลีใต้, อินโดนีเซีย และจีน ถูกปรับแพ้ เนื่องจากเล่นแบบพยายามให้แพ้คู่ต่อสู้

            ทั้งนี้ มณีพงศ์ จะถึงไทยวันที่ 24 กรกฎาคม เวลา 23.40 น. ส่วน บดินทร์ ถึงวันเดียวกัน แต่ยังไม่ได้ระบุเวลา

Source : kapook

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...