สิ้น! พ่อเฒ่ากะเหรี่ยงวัย 119 ปี เกือบได้ลงกินเนสบุ๊ก อายุยืนที่สุดในโลก

เมื่อวานนี้ (22 ก.ค.) นางนฤมล ปาลวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 36 หมู่ 5 บ้านเมืองแพม ต.ถ้ำลอด อ.ปางมะผ้า หลังจากรับรายงานว่า พ่อเฒ่ากามู ธงนำโชคดี อายุ 119 ปี ได้เสียชีวิตแล้ว ทั้งนี้เนื่องจากว่าที่ผ่านมาทางจังหวัดเตรียมทำเรื่องไปยังกินเนสบุ๊กเพื่อให้มาตรวจสอบความถูกต้องเพื่อประกาศลงในกินเนสบุ๊กว่าเป็นผู้มีอายุยืนที่สุดในโลก โดยญาติได้พบศพนายกามูในห้องน้ำข้างบ้านนอนฟุบหน้าและไม่สวมใส่เสื้อผ้า ซึ่งคาคว่าน่าจะล้มและศีรษะฟาดกับโถส้วมจนเสียชีวิต

นายสุจิต ธงนำโชคดี บุตรชายนายกามู กล่าวว่า เมื่อตอนเย็นของวันที่ 21 กค.ที่ผ่านมา หลานชายพ่อเฒ่ากามูได้ไปหาปลามาให้เนื่องจากพ่อเฒ่าบอกว่าอยากกินปลา เมื่อนำปลามาให้ที่บ้านตอนเย็นเวลาประมาณ 17.00 น.แต่ไม่พบพ่อเฒ่าที่บ้าน จนตอนเช้ากลับมาอีกครั้งตะโกนเรียกหาก็ไม่พบ จึงพร้อมกับเพื่อนบ้านเดินหารอบ ๆ บ้านและเห็นผิดสังเกตุว่าที่ห้องน้ำมีผ้าขะม้าพาดขอบประตู จึงส่องดูผ่านรูฝาสังกะสีพบว่าพ่อเฒ่ากามูนอนคว่ำหน้าในห้องน้ำจึงได้เปิดประตูพบว่าตัวแข็งและเสีชวิตแล้ว

นางนฤมล ปาลวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า เมื่อทราบข่าวก็เดินทางมาเคารพศพและวางหรีดไว้อาลัย ทั้งนี้เนื่องจากที่ผ่านมาได้เดินทางมาพบพ่อเฒ่ากามูแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งทราบว่ามีอายุถึง 119 ปี จึงเตรียมส่งเรื่องให้กินเนสบุ๊กเพื่อมาตรวจสอบและประกาศยืนยันว่าอายุมากที่สุดในโลก แต่พ่อเฒ่าก็มาเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุเสียก่อน ตอนนี้ก็มีผู้สูงอายุอีกท่านหนึ่ง 116 ปี ที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ซึ่งจะต้องตรวจสอบอีกครั้งหนึ่งเพื่อยืนยันก่อนที่จะส่งเรื่องให้กินเนสบุ๊ก แต่ตอนนี้ก็ได้ให้ญาติๆ ดูแลเรื่องความปลอดภัยในเบื้องต้น

สำหรับนายกามู ธงนำโชคดี เป็นชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยง เกิดวันที่ 8 พฤษภาคม 2437 ปัจจุบันมีอายุตามบัตรประจำตัวประชาชน 119 ปี

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...