มอเตอร์ไซต์ไฟฟ้าเร็วที่สุดในโลก

 “มอเตอร์ไซต์ไฟฟ้าเร็วที่สุดในโลก” หลายๆอย่างที่เป็นยานพาหนะขับเคลื่อนในทุกวันนี้ล้วนแล้วแต่พัฒนามาเพื่อให้ประหยัดพลังงานหรือว่าเป็นการใช้ทดแทนน้ำมันนั่นเอง ดังนั้นคนเราจึงมุ่งที่จะหาพลังงานใหม่ๆมาใช้ในการขับเคลื่อนรถยนต์หรือยานพาหนะอื่นๆ และพลังงานไฟฟ้าก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่มีการพัฒนาเพื่อให้ใช้งานได้จริง และวันนี้เราจะไปชมมอเตอร์ไซต์ไฟฟ้าเร็วที่สุดในโลก น่าทึ่งมากๆเพราะใช้พลังงงานไฟฟ้าแต่สามารถทำความเร็วได้ขนาดนี้

มอเตอร์ไซต์ไฟฟ้าเร็วที่สุดในโลกคันดังกล่าวมีชื่อว่า มิชชั่น อาร์เอส พัฒนามาจากรถโปรโตไทป์ ”มิชชั่น อาร์” ซึ่งเคยเรียกเสียงฮือฮามาแล้วหลังจากที่คว้าแชมป์รายการ 2011 FIM/TTXGP (การแข่งขันรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า) ที่สนามลากูน่า เซกา เมื่อ 2 ปีก่อน โดยทิ้งระยะห่างจากคู่แข่งที่ตามมาเป็นอันดับสองถึง 39.995 วินาที

รายละเอียดของเจ้า “มิชชั่น อาร์เอส” มอเตอร์ไซต์ไฟฟ้าเร็วที่สุดในโลกคันนี้ประกอบไปด้วย

มอเตอร์ไฟฟ้ากระแสสลับ 3 เฟส แบบอินดัคชั่น ขนาด 120 กิโลวัตต์ ให้กำลังเครื่องยนต์ที่ 163.2 แรงม้า  มีแรงบิดสูงสุดที่ 133.4 ฟุต-ปอนด์ เริ่มต้น 120 ฟุต-ปอนด์ ที่ศูนย์รอบต่อวินาที ส่วนความเร็วที่น่าทึ่งนั้นคือสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 241 กม/ชั่วโมง และมีอัตราการเร่งตั้งแต่ 0-100 กม. ภายในเวลา 3 วินาที เร็วน่าเหลือเชื่อจริงๆ

รถมอเตอร์ไซต์คันดังกล่าวนี้สามารถวิ่งได้ถึง 370 กิโลเมตร ต่อการชาร์จแบตเตอรี่เพียงแค่หนึ่งครั้งเท่านั้น ถือว่าไกลพอได้เลยน่ะครับ นั่นก็ด้วยมาจากแบตเตอรี่แบบลิเธียม-ไอออน ขนาด 17 กิโลวัตต์ ภายใต้เทคโนโลยี UltraPack™ ของค่าย “มิชชั่น มอเตอร์ส” นั่นเอง แถมการชาร์จแบตยังใช้เวลาเพียงแค่ 2 ชั่วโมง ก็เต็มแล้ว และยังสามารถเสียบปลั๊กชาร์จกับไฟที่บ้านได้อย่างสบายเลยน่ะครับ

ยังไม่หมดมอเตอร์ไซต์ไฟฟ้าเร็วที่สุดในโลกคันนี้ยังมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ  MissionOS™ และจอหน้าปัดแบบทัชสกรีนขนาด 7 นิ้ว ที่มีความละเอียดสูง สามรถสั่งการและเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆได้มากมายอย่างเช่น บลูทูธ ระบบนำทางจีพีเอส ไปจนถึง กล้อง HD ต่างๆ

 

ทิ้งท้ายกันด้วยนราคาขายที่ต้องบอกว่าแพงเอาการอยู่เหมือนกันครับโดยในอเมริกานั้นราคาเริ่มต้นอยู่ที่  เกือบ 1.8 ล้านบาท โดยหากสนใจจะต้องสั่งจองก่อนล่วงหน้าพร้อมกับวางเงิน ราวๆ 3 แสนบาท บ้านเราก็คงจะต้องบอกว่าเป็นเงินมัดจำนั่นเองน่ะครับ ฮ่าๆ  แต่ๆมีอีกเขาจะผลิตเพียงแค่ 40 คันเท่านั้นน่ะครับ

ต้องยกย่องในความสามารถของคนเราจริงๆเลยน่ะครัยที่สามารถสร้างยานยนต์หรือยานพาหนะที่สามารถใช้พลังงานอื่นทดแทนน้ำมันได้แถมยังแรงได้เท่าๆกับเครื่องยนต์ที่ใช้นำมันอีกด้วยไม่ธรรมดาเลยจริงๆสำหรับมอเตอร์ไซต์ไฟฟ้าเร็วที่สุดในโลกคันนี้

ที่มา: http://www.xn--12c1bij4d1a0fza6gi5c.com
18 ก.ค. 56 เวลา 22:55 5,166 1 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...