เปิดใจ! นาทีชีวิต น้ำหนึ่ง ณมน ก่อนมะเร็งร้ายคร่าชีวิต

 

 

 

 

 

เปิดใจ! นาทีสุดท้าย น้ำหนึ่ง ณมน เจ้าของประโยคฮิต ชิดกว่าชมอีก ก่อนเสียชีวิต ด้วยโรคมะเร็งร้ายแรง

 

ประเด็นการเสียชีวิตของ น้ำหนึ่ง ณมน อดีตพิธีกรสาว และ พริตตี้คนสวย วัย 24 ปี ที่เสียชีวิตตั้งแต่อายุยังน้อย เพราะป่วยเป็นโรคมะเร็งชนิดร้ายแรงและมีโอกาสรอดชีวิตยาก ทำให้ผู้คนต่างให้ความสนใจและอยากรู้ความเป็นไปเป็นมาของโรคร้ายนี้

 

ล่าสุดรายการโทรทัศน์ ปากโป้ง ทางช่อง 8 ในเครืออาร์เอส ได้เชิญ คุณภัทรญา แม่ของน้ำหนึ่ง ณมน มาเล่าเหตุการณ์ช่วงที่ลูกสาวพบว่าป่วยเป็นโรคร้ายและพ่ายแพ้กับการต่อสู้ครั้งนี้ โดย แม่ของน้ำหนึ่ง เปิดเผยว่า

 

แม่กับน้ำหนึ่งเปิดธุรกิจรับจัดงานอีเว้นท์ตามสถานที่ต่างๆ โดยให้ น้ำหนึ่ง เป็น พริตตี้ ลูกสาวทำงานหนักมาก ไม่ค่อยมามีเวลาพักผ่อน จนกระทั่งวันหนึ่งน้ำหนึ่งบอกว่า รู้สึกตาพร่ามัวเป็นฝ้าขาวๆ มาบังตา เลยพาไปหาหมอ ก่อนอาการจะทรุดหนัก มีไข้สูง หอบและไอเป็นเลือด จุกเสียด คล้ายเป็นกรดไหลย้อน แต่น้ำหนึ่งคิดว่าไม่เป็นอะไร ทานยาก็หาย

 

พอมาวันหนึ่ง น้ำหนึ่ง ไปโชว์ตัวที่งานอีเว้นท์ต่างจังหวัด อยู่ๆ มีการปวดซี่โครงอย่างรุนแรง จึงนำตัวส่งโรงพยาบาล เมื่อเอ็กซ์เรย์ดูก็พบก้อนเนื้อเล็กๆ อยู่บริเวณปอด ผ่านไปแค่สัปดาห์เดียว ก้อนเนื้อโตขึ้นมาอย่างรวดเร็ว จนหมอแจ้งว่า น้ำหนึ่งเป็นมะเร็งปอด เกิดจากความผิดปกติของปลายประสาทและต่อมท้ายท่อ โอกาสรักษาให้หายและรอดชีวิตมีน้อยมาก

 

พอแม่ทราบการวินิจฉัยจากหมอ ก็ไม่ได้บอกให้น้ำหนึ่ง เพราะกลัวจะเครียด คอยเป็นกำลังใจให้ลูกตลอด น้ำหนึ่งมั่นใจว่าเดี๋ยวจะหายและได้กลับไปทำงาน น้ำหนึ่งมีอาการช็อกและหยุดหายใจไปหลายครั้ง แต่ก็ฟื้นกลับมาได้อีกเสมอ จนกระทั่งวันสุดท้าย แม่ไปนั่งสมาธิภาวนาให้น้องอาการดีขึ้น แต่ก็ได้รับโทรศัพท์จากพยาบาลบอกว่า น้ำหนึ่งจากไปแล้ว หลังเข้ารักษาตัวเพียง 38 วันเท่านั้น

 

ด้าน นพ.ทรงพล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งนรีเวช ได้อธิบายเกี่ยวกับโรคมะเร็งชนิดนี้ว่า มะเร็งที่น้องน้ำหนึ่งเป็น เป็นชนิดที่ร้ายแรงมาก โอกาสรอดชีวิตแทบจะเป็นศูนย์ ผู้ป่วยจะมีอาการทรุดหนักและเสียชีวิตในระยะเวลาไม่นาน แต่ก็เป็นโรคมะเร็งชนิดที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้น้อยเช่นเดียวกัน

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...