เปิบพิสดาร 18 เมนูแสนสะอิดสะเอียน ที่สุดของโลก

 

 

 

 

 

เว็บไซต์บิสิเนสอินไซเดอร์ (BusinessInsider.Com) ในสหรัฐฯ

ได้จัดอันดับ 18 “เมนูสุดขั้ว” (Extreme Menu) ของโลก ร่วมกับเมนูประเภทเปิบพิสดารจากทั่วโลก  

BusinessInsider.Com เป็นเว็บไซต์ข่าวสารพัดประเภท และได้รับความนิยมมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งจากผู้อ่านทั่วโลก

การจัดอันดับนี้จึงได้รับความเชื่อถือมากมาย.

ผลปรากฎว่า  หมาย่างเวียดนาม  เป็นอันดับ 1 ของเมนูอาหารสุดขั้ว

 

คำเตือนนะครับ  หลายภาพต่อไปนี้อาจจะทำให้อารมณ์ขุ่นเคือง หรือไม่สบายได้ 

โดยจะไล่เรียงลำดับภาพตามอันดับเมนูสุดขั้ว

มีชาวเวียดนามจำนวนไม่มากที่นิยมรับประทานเนื้อสุนัขหากเทียบกับประชากร 80 ล้านคนเศษ ชาวเวียดนามส่วนใหญ่ยังคงเลี้ยงสุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงเช่นเดียวกับในหลายประเทศ และเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ในย่านเอเชียตะวันออกเชื่อกันว่าสุนัขเป็นอาหารปรกติทั่วไปสำหรับชาวจีนเรือนล้าน หลักฐานทั้งทางโบราณคดีและประวัติศาสตร์ยังบ่งว่าชาวจีนรับประทานเนื้อสุนัขมานานกว่า 2,000 ปีแล้ว

แม่ค้าหญิงในเปรูหย่อนกบถลกหนังแล้วลงในเครื่องเพื่อทำเป็น "น้ำกบปั่น" ซดกันสดๆ ตรงนั้นเลย เชื่อว่า ช่วยกระตุ้นพลังทางเพศ

สิ้นใจแล้วแต่นัยน์ตายังแป๋วอยู่เลย ขณะที่เชฟบรรจงหั่นเนื้อรอบๆ ส่วนหัวของแกะตัวนี้เพื่อทำซุปเป็นเมนูพิเศษในประเทศโบลิเวีย

พนักงานร้านอาหารแห่งหนึ่งในไอวอรีโคสต์ใช้ไม้ทุบๆ เนื้อแมวย่างเพื่อให้นุ่มดีก่อนเสริ์ฟ แม้จะไม่เห็นตอนกำลังย่าง พอรู้ว่าอะไรอยู่บนเขียง ก็เพียงพอทำให้บรรดาคนรักน้องเหมียวทั่วโลกเป็นเดือดเป็นแค้นได้

ถึงแม้ว่าเต่าทะเลขนาดใหญ่เกือบจะทุกชนิดเป็นสัตว์สงวนและได้รับการคุ้มครองภายใต้สัญญา CITES แต่เนื้อเต่าทะเลหาซื้อได้ทั่วไปตามเมืองท่าในนิการากัว ในราคากิโลกรัมละ 1.10 ดอลลาร์เท่านั้น รับรองของแท้

เบอร์เกอร์ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในย๊อกจาการ์ตา อินโดนีเซียไม่เหมือนใคร ทำจากเนื้องูเห่า เป็นยาโด๊ปที่ให้พลังแรง.

 

 
สตรีในประเทศซูดานกำลังเตรียมส่วนประกอบเพื่อปรุงเมนูจากตับอูฐ หลายคนอาจจะไม่เคยคิดมาก่อนว่า อวัยวะภายในของอูฐชนิดนี้มีคนนิยมรับประทาน.        
หนูย่างในเวียดนามเป็นอีกจานหนึ่งที่อยู่ใน Extreme Menu ในความรู้สึกทั่วไปของชาวตะวันตกนั้นหนูเป็นสัวต์สกปรกน่ารังเกียจ อาจจะไม่รู้ว่าหนูที่ผู้คนในย่านนี้กินกันเป็น "หนูสะอาด" จากท้องไร่ท้องนาหรือจากป่า.        
เมนูที่ 2 จากเปรู สตรีในเมืองลางกุย (Langui) กำลังควักเครื่องในของหนูตะเภา เตรียมประกอบอาหาร ส่วนอีกซีกโลกหนึ่งในเอเชีย หนูที่กินกันในย่านนี้เป็นหนูท้องขาว ไม่กินหนูดำหรือหนูลาย.        
เมนูสุดขั้วจากจีน ชาวจีนจำนวนไม่น้อยนิยมรับประทานต้มซุปเนื้องู ที่เชื่อกันว่าเป็นยาอายุวัฒนะทำให้มีสุขภาพที่แข็งแรง.        
ข้ามช่องแคบไปยังไต้หวัน ผู้คนที่นั่นนิยมรับประทาน "ไข่แก่" ของงูเห่า.. ที่กำลังเป็นตัวอ่อน.        
ข้ามช่องแคบไต้หวัน กลับไปยังแผ่นดินใหญ่อีกครั้งหนึ่ง หญิงสาวตักชิ้นเอ็นพิเศษเข้าปาก.. เป็นเมนูสุดขั้วจานที่ 2 จากจีน .. "ซุปตัวเดียวอันเดียว" ของวัวตัวผู้หรือสุนัขเพศผู้.        
ไกลออกไปยังฝั่งตะวันออกของทวีปแอฟริกา นี่คือเนื้อลีเมอร์ที่มีขายในร้านอาหารแห่งหนึ่งในมาดากัสการ์.        
อีก 1 เมนูสุดขั้วจากจีน "ไข่ไก่ตัวผู้" ทิ้งไว้จวนเจียนจะเน่าก่อนนำไปต้ม ข้างในเป็นไข่ด้านมีสีออกเหลืองๆ ไม่มีไข่ขาว เป็นเมนูเด็ดจากมณฑลเจ้อเจียง.        
ตัวบึ้ง .. แมงมุมยักษ์ ย่างหรือคั่วเกลือก็ได้ เป็นเมนูสุดขั้วจาก จ.กัมปงจาม กัมพูชา.        
ผู้คนในย่านในเอเชียใต้รับประทานเนื้อแพะกัน เหล่าบุรุษในเมืองละฮอร์ ปากีสถาน เข้าคิวหน้าร้านอาหาร รอซุปพิเศษสำหรับมื้อเช้าที่เป็นพิเศษ เป็นซุปปรุงจากกีบเท้าแพะ.        
ซุปกูโลนา (Culonas soup) ทำจากมดกูโลนาซึ่งเป็นมดกินใบไม้ขนาดใหญ่ แช่น้ำเกลือก่อนนำไปย่างไฟ ราดด้วยน้ำเกรวี่ที่ปรุงด้วยสารพัดเครื่องเทศ เป็น Extreme Menu ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมืองมาริชารา (Barichara) ประเทศโคลัมเบีย เชื่อกันว่ามดพันธุ์นี้มีสารช่วยเพิ่มพลังทางเพศ นิยมให้เป็นของขวัญของฝากวันวิวาห์อีกด้วย.        
ที่เห็นโผล่ออกจากปากไม่ใช่ตีนไก่หรือของนกชนิดใด หากเป็นเท้าของกิ้งก่าทะเลทรายชนิดหนึ่ง ชาวซาอุดิเชื่อกันว่ามันเป็นยาที่รักษาสารพัดโรคและทำให้ร่างกายแข็งแรง รั้งท้าย 18 อันดับจานเด็ดสุดพิสดาร.

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...