+18 เซ็กส์เร่าร้อน ฤาจะสู้ เซ็กส์อ่อนโยน

เซ็กส์ ความถี่ และคุณภาพ

     เรื่องของการมีเซ็กส์นั้น หลายคนอาจจะมองว่าเป็นกิจกรรมที่ทำให้ตนเองได้รับความสุขอย่างหนึ่ง และอาจจะเป็นอย่างที่สำคัญมากเสียด้วย แล้วแต่จะคิดกันไป แนวความคิดของคนที่หมกมุ่นอยู่กับเรื่องทางเซ็กส์นั้น อาจจะมุ่งไปในทางที่ต้องการให้ตนเองได้รับความพึงพอใจอย่างรวดเร็ว จนบางครั้งลืมคิดถึงอีกฝ่ายหนึ่งว่าต้องการแบบไหนบ้าง บางคนต้องการ แบบเร่าร้อน บางคนต้องการ แบบอ่อนโยน ช้าๆ โรแมนติก ถ้า เกิดความต้องการไม่ตรงกัน ปัญหาก็อาจจะเกิดขึ้นได้ บางคู่ถึงขั้นเลิกรากันไปก็มี ทั้งๆ ที่ ความจริงแล้วชีวิตคู่ยังมีด้านอื่นตั้งมากมายที่ควรหันมามองและใส่ใจ นอกจากเรื่องของความถี่แล้วสิ่งสำคัญคือเรื่องคุณภาพของการมีเซ็กส์ก็เป็น เรื่องที่ไม่ควรมองข้าม แต่ก็มักจะถูกมองข้ามอยู่บ่อยครั้ง

     เรามาเริ่มต้นลองวิเคราะห์กันดูนะ ว่าสาเหตุของการมี เซ็กส์แบบเร่าร้อน กับ เซ็กส์แบบอ่อนโยน มีสาเหตุมาจากอะไรได้บ้าง


+ เซ็กส์ แบบเร่าร้อน

1. ความถี่น้อยแต่ละครั้งเร่าร้อนมาก 
     พบในพวกที่เก็บกดไม่ค่อยมีเวลา หรือถูกควบคุมด้วยปัจจัยหลายๆ อย่าง เมื่อได้มีการปลดปล่อยก็ปล่อยออกมาเต็มที่ ตนเองก็สบายเนื้อสบายตัว และสบายใจ แต่อีกฝ่ายไม่แน่ว่าจะพอใจด้วยหรือเปล่า ลองคิดดูสิ ถ้าเราเป็นผู้รองรับการปลดปล่อยอะไรของใคร เทียบกับการที่เขาอยากจะมอบให้อย่างตั้งใจ อันไหนจะน่ารับมากกว่ากัน

2. ความถี่มากแต่ละครั้งเร่าร้อนมาก
     แบบนี้ก็พบได้ไม่น้อยเลย ภาษาชาวบ้านเรียกว่า "เซ็กส์จัด" ก็คงต้องระวังดีๆนะ เพราะพวกที่เป็นแบบนี้ ส่วนหนึ่งมีความผิดปกติทางจิต หรือมีปัญหาสุขภาพจิต แบบที่เรียกว่า sex addict, nymphomania หรือพวกติดเซ็กส์นั่นล่ะ

     นอกจากนี้พวกที่ใช้สารเสพติดกระตุ้นบางประเภท เช่น ยาบ้าก็สามารถทำให้มีอาการแบบนี้ได้ เรียกว่าไม่รู้จักเบื่อหรือไม่รู้จักพอกันเลยค่ะ บางรายก็คุมตนเองไม่ได้เพราะป่วยเป็นโรคจิต หรือโรคอารมณ์แปรปรวน เช่น โรคแมเนีย ที่มีความต้องการทางเพศสูงมาก จนบางครั้งเป็นลักษณะแบบสำส่อน ในแต่ละวันต้องการมีเพศสัมพันธ์อยู่ตลอดเวลา ซึ่งคนมักเรียกหรือเข้าใจว่าเป็น "ฮีสทีเรีย" แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่ใช่ คนเหล่านี้ต้องได้รับการรักษาโดยจิตแพทย์เพื่อป้องกันปัญหาที่ตามมาอีกมาก มาย เช่น โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เป็นต้น

3. ความถี่มากครั้ง แต่ละครั้งไม่ค่อยมีคุณภาพ
     ส่วนใหญ่มักจะพบในพวกที่ต้องการเอาชนะ ไม่ได้ทำไปเพราะต้องการมีความสุข หรือแบ่งปันความสุข แต่เป็นการแสดงความก้าวร้าวใส่อีกฝ่ายหนึ่ง หรือต้องการเอาชนะ ดังนั้นผู้ที่เจอสถานการณ์แบบนี้มักจะไม่ได้เป็นการยินยอมสักเท่าไร หรืออาจถูกบังคับเสียด้วยซ้ำไป

     นอกจากนี้พวกเสพยาบ้าอย่างที่ยกตัวอย่างใน ข้อ 2. นั้น ก็พบว่า แม้ยาบ้าอาจจะเป็นตัวกระตุ้นให้มีความต้องการมากกว่าปกติก็ตาม แต่พบว่าคุณภาพมักจะไม่ดี บางคนก็มีลักษณะที่เรียกว่า นกกระจอกไม่ทันกินน้ำหรือบางรายก็เป็นแบบล่มปากอ่าวก็มี

+ เซ็กส์ แบบจืดชืด

     คงไม่ยากที่จะเดา ก็คือพวกที่มีคุณภาพต่ำหรือความถี่ต่ำมากๆ ตัวอย่างที่พบคือ พวกที่มีความเครียดสูงหรือเป็นโรคซึมเศร้า รับประทานยาบางอย่าง เช่น ยาที่กดประสาท มีโรคประจำตัวเรื้อรัง อายุ เพศ โดยเฉพาะเพศหญิง พวกที่มีประสบการณ์ทางเพศที่ไม่ดีมาตั้งแต่ต้น หรือบางรายตั้งแต่วัยเด็กหรือวัยรุ่นก็มี ถ้าอีกฝ่ายเข้าใจและนึกถึงความดีในด้านอื่นๆ มาทดแทนก็น่าจะพอไปด้วยกันได้ แต่ถ้าไม่เข้าใจหรือคิดทางตรงกันข้ามนี่สิคะอาจจะแย่หน่อย

     พบ ว่าสาเหตุของการนอกใจคู่สมรสหรือการเลิกรากันบ่อยๆ ตรงนี้ก็เป็นอีกสาเหตุหรือปัจจัยที่มีความสำคัญ ทั้งๆ ที่ความจริงแล้วเป็นเรื่องที่สามารถแก้ไขได้ เพียงแต่ต้องอาศัยความกล้าที่จะบอกเล่าซึ่งกันและกัน รวมถึงการมาปรึกษาแพทย์ด้วย อย่าลืมนะคะ อายหมอก็อมโรค อมทุกข์ตลอดไป

+ เซ็กส์ แบบอ่อนโยน

     คงไม่มีคำจำกัดความที่ตายตัว เชื่อว่าคนที่ได้สัมผัสคงจะบอกถึงความรู้สึกได้ เรื่องแบบนี้บางคนเข้าใจว่าเป็นความต้องการของฝ่ายหญิงมากกว่า แต่พบว่าความต้องการในฝ่ายชายแบบอ่อนโยนผ่อนคลายนั้นก็ไม่แพ้ฝ่ายหญิงเช่น เดียวกัน ไม่อยากให้มองว่าเพศชายเป็นเพศที่ต้องมีเซ็กส์แบบรุนแรงเร่าร้อนฝ่ายเดียว เสมอไป บางครั้งผู้หญิงบางคนก็เป็นนางแมวยั่วสวาทตัวจริง แบบที่คุณเคยเห็นในหนัง เธอจะควงแส้ ฟาดเอาฟาดเอาก็มี

     พบว่า คนที่มีเซ็กส์แบบอ่อนโยน (เป็นข้อแนะนำในการที่คุณๆ น่าจะลองพิจารณาเลือกหาคู่ครองที่จะอยู่ด้วยกันระยะยาวได้) เช่น คนที่พูดจาอ่อนโยน (มิใช่อ่อนหวาน แบบปากหวานก้นเปรี้ยว หรือหลอกล่อให้ตายใจ) นิสัยเป็นคนเรียบง่ายไม่หวือหวา หรือชอบแสดงท่าทีหลงตัวเองจนบางครั้งก็หลุดความก้าวร้าวออกมาโดยไม่รู้ตัวก็มี คนที่ประวัติพ่อแม่พี่น้อง หรือ ถูกเลี้ยงดูมาจากครอบครัวที่ไม่ใช้ความรุนแรงก้าวร้าว หรือเสพสารเสพติดเป็นอาจิณ และ คนที่มีอารมณ์ศิลปิน

     สรุป ว่าเป็นคนที่ไม่มีปัญหาสุขภาพจิต และอีคิวดีนั่นเอง ทั้งนี้วิธีการที่น่าสนับสนุนและอยากให้เกิดขึ้นสำหรับคู่ ที่มีเซ็กส์กันนั้น อย่าเป็นแบบอ่อนปวกเปียก หรือเร่าร้อนเหมือนไฟเผาจนเกิดการเจ็บตัวในภายหลัง สรุปว่าเดินสายกลาง น่าจะดีที่สุด

เซ็กส์แบบอ่อนโยนควรจะทำแบบไหนดี

     ขั้นตอนเริ่มต้น มีการเล้าโลม (foreplay)  ด้วยเวลาที่เหมาะสม  ประมาณ ไม่น้อยกว่า 20 นาทีขึ้นไป
ซึ่งช่วงเวลานี้ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมากไม่แพ้ช่วงที่ถึงจุดสุดยอด (orgasm) โดย เฉพาะผู้หญิงมักจะชอบการเล้าโลม เพราะรู้สึกได้ว่าฝ่ายชายแสดงถึงความสนใจ ความใส่ใจในความต้องการตัวผู้หญิง หรือแม้กระทั่งรู้สึกว่าตนเองมีจุดดึงดูดที่น่าสนใจ ซึ่งก็เป็นธรรมชาติของมนุษย์ที่ต้องการให้คนอื่นชื่นชม สนใจตัวเรา และฝ่ายหญิงก็สามารถที่จะแสดงต่อฝ่ายชายได้เช่นกัน ไม่ใช่เรื่องที่น่าอับอายจนเกินไป เพราะในเวลานั้นก็มีกันเพียงสองคนเท่านั้น (ไม่นับพวกที่ชอบแบบหลายคน)

     การ เล้าโลมยังเป็นการแสดงออกถึงความรักด้วย ทำได้ด้วยการพูดจาหวานๆ ชื่นชม หรือบางคนบอกว่าชอบพูดตลกๆ หรือบางรายอาจมีทะลึ่งบ้างก็แล้วแต่ นอกจากนี้การสัมผัสแบบอ่อนโยนก็ถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นเช่นเดียวกัน เอาเป็นว่า ประสบการณ์ของแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันออกไป ถ้ามีโอกาสก็น่าจะมาคุยแลกเปลี่ยนวิธีการดีๆ ให้แก่กัน

ขั้นตอนการมีเซ็กส์แบบจริงจัง

     ซึ่งเป็นช่วงที่มีการแสดงออกอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น การกอดรัดฟัดเหวี่ยง หรือ เข้าด้ายเข้าเข็ม (sexual intercourse) รวมถึง การบรรลุถึงจุดสุดยอด (orgasmic phase) ก็ตาม แม้อาจจะทำให้การควบคุมพฤติกรรมค่อนข้างยากมากแต่เชื่อว่าคนเราก็สามารถมี เซ็กส์แบบมีสติ และควบคุมตนเองได้ ส่วนพวกที่มีเซ็กส์แบบไร้สตินั้น มักจะตามมาด้วยความเสียใจในภายหลังเสมอ ตัวอย่างมีให้เห็นอยู่ไม่น้อย ในขั้นตอนนี้ การมีเซ็กส์อย่างนุ่มนวลอ่อนโยนก็จะเกิดประโยชน์ทั้งสองฝ่ายแน่นอน

ขั้นตอนหลังปฏิบัติการเสร็จสิ้น

     บางคนคิดว่าจบแล้วจบกัน บางรายกรนหลับสนั่นหวั่นไหวไม่สนใจใคร ความจริงแล้วช่วงนี้ (recovery phase) ก็ยังถือว่ามีความสำคัญ ดังนั้นการ แสดง ความชื่นชม การพูดถึงความสุขที่ได้รับร่วมกัน การมีเวลาคุยกันสักพักหนึ่งก่อนพักเหนื่อย น่าจะเป็นสิ่งที่พึงปรารถนาของทั้งสองฝ่ายมากกว่า

     มา ถึงตอนนี้คุณคงจะพอตัดสินใจได้ว่าควรจะมีเซ็กส์แบบไหนดี ไม่ได้เป็นการบังคับว่าต้องแบบนี้หรือแบบนั้น ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของทั้งสองฝ่าย

#+18
cesc_44444444
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
12 มี.ค. 53 เวลา 07:21 14,477 7 108
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...