รถไฟตกรางในฝรั่งเศส เสียชีวิตอย่างน้อย 7 ศพ เจ็บ 22


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก arabtimesonline.com

          รถไฟตกรางในประเทศฝรั่งเศส ขบวนที่มุ่งหน้าออกจากกรุงปารีส ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน และบาดเจ็บ 22 คน

          เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า นายฟรองซัวส์ อองลองด์ ประธานาธิบดีของประเทศฝรั่งเศส ออกมายอมรับว่า เหตุการณ์รถไฟตกรางที่เกิดขึ้นทางตอนใต้ของกรุงปารีส ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน และได้รับบาดเจ็บ 22 คน 

          ทั้งนี้ รถไฟขบวนดังกล่าว ได้บรรทุกผู้โดยสารกว่า 370 คน และได้แล่นออกจากสถานีปารีส ออเตอร์ริซ ผ่านสถานีเบรตินญีซูร์ออร์ ที่ตั้งอยู่ห่างจากกรุงปารีสประมาณ 26 กิโลเมตร มุ่งหน้าไปที่เมืองลิโมจส์ แต่ทันใดนั้น ตู้ของขบวนรถไฟกว่า 4 ตู้ก็เกิดตกราง มีเพียง 1 ตู้ที่ยังอยู่บนราง ส่วนสาเหตุของรถไฟตกราง ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการสืบสวนสอบสวน

          ด้านนายอองลองด์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการสืบสวนถึง 3 ขั้นตอน คือ การสืบสวนของคณะอัยการเพื่อเอาผิดทางกฎหมาย การสืบสวนภายในองค์การรถไฟ และการสืบสวนจากทางกระทรวงคมนาคมของฝรั่งเศส โดยที่นายอองลองด์เองนั้น ก็ได้ลงพื้นที่ดูความเสียหายด้วยตนเอง

          ด้านนายกุยลาเม่ เป็ปปี้ ประธานองค์การรถไฟแห่งชาติฝรั่งเศส กล่าวว่า เราขอส่งความรักและปรารถนาดีไปให้เหยื่อผู้เสียชีวิตและครอบครัวของผู้ที่สูญเสีย เรารู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งเนื่องจากอุบัติเหตุทางรถไฟนั้น ได้สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้คนเป็นอย่างมาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...