หนูน้อยมะกันวัย 1 ขวบ สุดแสบ เล่นโทรศัพท์พ่อประมูลรถผ่านอีเบย์

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก koin.com

          เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2556 เว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่นิวส์ เปิดเผยเหตุการณ์สุดป่วนที่เกิดขึ้นในสหรัฐฯ เมื่อหนูน้อยชาวอเมริกันวัยเพียง 14 เดือนรายหนึ่ง เอาสมาร์ทโฟนของคุณพ่อไปเล่นแล้วเผลอไปกดประมูลรถเก่าในเว็บไซต์อีเบย์โดยไม่รู้ตัว จนคุณพ่อก็เลยต้องรับผิดชอบด้วยการซื้อซากรถคันนั้นมาซะอย่างนั้น

          รายงานระบุว่า หนูน้อยตัวป่วนรายนี้ มีชื่อว่า โซเรลลา สเทาต์ วัย 14 เดือน จากเมืองพอร์ทแลนด์ รัฐออริกอนของสหรัฐฯ เธอมีนิสัยอยากรู้อยากเห็นเหมือนกับเด็กเล็กทั่ว ๆ ไป และชอบเล่นโทรศัพท์ของพอล คุณพ่อของเธอมาก กระทั่งวันหนึ่ง เธอก็ได้กดเข้าไปในแอพพลิเคชั่นของอีเบย์ และกดมั่วไปมาจนไปประมูลรถเก่า ๆ คันหนึ่งให้คุณพ่อเสร็จสรรพ ด้วยราคาประมาณ 6,000 บาท ส่วนพอลเองก็ยังไม่รู้ตัวเลยหลังจากนั้น

          แต่ไม่นานนัก พอลก็ได้พบว่ามีอีเมลจากอีเบย์ส่งมาหาเขา ระบุว่า เขาชนะประมูลรถเก่ารุ่น Austin-Healey Sprite ปี 1962 ไปเรียบร้อยแล้ว ก็เลยรู้ว่าคงไม่ใช่ฝีมือใครแน่ ๆ นอกจากลูกสาวตัวแสบของเขานี่เอง เขาจึงแจ้งไปทางอีเบย์และทางอีเบย์ก็ได้แนะนำให้เขายกเลิกการซื้อดังกล่าว แต่เมื่อพอลลองมาคิดพิจารณาดูอีกทีแล้ว เขาก็ไม่คิดจะยกเลิกการซื้อ เพราะอยากจะเอาไปซ่อมให้โซเรลลาได้ขับมันเล่น ๆ เมื่อเติบโตขึ้น โดยเห็นว่ารถคันนี้น่าจะเอามาซ่อมขับให้งานได้เล็ก ๆ น้อย ๆ

          อย่างไรก็ดี นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น เพราะก่อนหน้านี้มีเด็ก ๆ ถูกผู้ปกครองปล่อยให้เล่นโทรศัพท์มือถือจนต้องเสียเงินซื้อทั้งแอพพลิเคชั่น หรือของในร้านค้าออนไลน์มาหลายครั้งแล้ว ก็ถือว่าเป็นบทเรียนสำหรับพ่อแม่ผู้ปกครองยุคสมาร์ทโฟนได้ดีเหมือนกัน ปล่อยให้ลูกหลานเล่นโทรศัพท์มือถือโดยไม่ดูแลอย่างใกล้ชิด ก็อาจนำมาซึ่งปัญหาต่าง ๆ ได้ไม่ยากเลยทีเดียวเชียว
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...