ช็อค!! ช่างภาพอียิปต์บันทึกวิดีโอฟุตเทจ "วินาที" ตัวเองถูกสังหาร ตอนโดนสไนเปอร์ส่อง

สำนักข่าว ดิ อินเพนเดนท์ เปิดเผยวิดีโอฟุตเทจ ช่วงวินาทีก่อนการสังหาร อาเหม็ด ซาเมีย อัสซิม ช่างภาพข่าววัย 26 ปี หนึ่ง 51 ผู้ถูกสังหารจากเหตุจลาจลที่อียิปต์ ซึ่งบันทึกภาพเหตุการณ์ด้านนอกของอาคารริพับลิกัน การ์ด ที่กรุงไคโรไว้ได้


ทั้งนี้ ฟุตเทจดังกล่าวได้รับการบอกเล่าว่าน่าจะเป็นการจับภาพสุดท้ายก่อนความตายจะมาเยือนตัวผู้บันทึกภาพเอง ด้วยน้ำมือสไนเปอร์ของทหารอียิปต์


สำหรับอาเหม็ด ซาเมีย อัสซิม ช่างภาพและผู้สื่อข่าววัย 26 ปี ทำงานเป็นให้กับหนังสือพิมพ์อียิปต์ฉบับหนึ่ง โดยเค้าถูกฆ่าตายเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา พร้อมๆ กับเหยื่ออีกอย่างน้อย 51 คน ซึ่งเค้าสามารถบันทึกภาพได้บริเวณกำแพงของตึกรีพับลิกัน การ์ด ในกรุงไคโร ซึ่งเป็นสถานที่ที่ฝ่ายต่อต้านใช้ขับไล่ประธานาธิบดีมุฮัมมัด มุรซี ซึ่งคาดว่ายังคงพำนักอยู่ภายใน
 

โดยฟุตเทจดังกล่าว เป็นภาพที่ทหารถือสไนเปอร์จ่อเคลียร์ศัตรูออกมาจากนอกกำแพง โดยเล็งไปยังเป้าหมายสังหาร ก่อนที่ภาพสุดท้ายคือเล็งมายังกล้องและ...เปรี้ยง!!! จากนั้นภาพก็ดับไป


อัล-โฮเรีย วา อัล-อดาลา เพื่อนร่วมงานคนหนึ่งของอัสซิม เล่าว่า กล้องของอาซิมนั้นเต็มไปด้วยเลือดและมือถือก็ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ


ด้าน อาเหม็ด อาบู เซอิด บรรณาธิการหนังสือพิมพ์ต้นสังกัดของอัสซิม เปิดเผยกับเทเลกราฟ ว่า "ผมทราบข่าวว่าอัสซิมถูกยิงด้วยสไนเปอร์จ่อเข้าที่หัวขณะกำลังบันทึกภาพหรือถ่ายภาพอยู่ตรงจุดด้านบนอาคารรอบๆ ที่เกิดเหตุ ซึ่งกล้องของอัสซิมน่าจะเป็นเพียงตัวเดียวที่บันทึกเหตุการณ์โดยรอบที่เกิดเหตุได้" 


"เค้าเริ่มบันทึกภาพจากจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ด้วยกลุ่มผู้สวดภาวนา คุณจะเห็นว่ามีเหยื่อผู้เสียชีวิตเป็นสิบคน ทั้งนี้ กล้องของอัสซิมยังเป็นส่วนหนึ่งของหลักฐานสำคัญว่ามีการใช้ความรุนแรงเกิดขึ้นอีกด้วย"


ทั้งนี้ วิดีโอชุดนี้ยังระบุว่าผู้บันทึกภาพได้แก่นายอัสซิม ซึ่งขณะนี้ได้ถูกนำมาเป็นหลักฐานว่ามีการสังหารหมู่ในกรุงไคโร

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...