จีนคุมเข้ม ! สั่งนักเรียนหญิง ห้ามสวมบรามีโครง เข้าสอบเอนทรานซ์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า ทางการจีนออกกฎเหล็กสั่งห้ามนักเรียนหญิงที่เตรียมสอบเอนทรานซ์เข้ามหาวิทยาลัยสวมยกทรงที่มีโครงเหล็กเข้าสอบ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้นักเรียนซ่อนอุปกรณ์ไร้สายต่าง ๆ เพื่อทุจริตข้อสอบได้ 

          รายงานระบุว่า สำหรับกฎใหม่นี้ห้ามสวมเสื้อผ้าทุกชนิดที่มีชิ้นส่วนของเหล็กอยู่ โดยเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้นักเรียนสวมรองเท้าผ้าใบ และกางเกงวอร์มที่ไม่มีซิปแทน สำหรับยกทรงของผู้หญิงก็ห้ามมีตะขอหรือโครงเหล็ก ส่งผลให้นักเรียนหญิงต้องสวมยกทรงแบบไว้เล่นกีฬาแทน และหากนักเรียนมีอุปกรณ์เหล็กต่าง ๆ ฝังในร่างกาย เช่น การอุดฟัน จะต้องนำจดหมายรับรองจากแพทย์มาแสดงให้เจ้าหน้าที่คุมสอบก่อนเข้าห้องอีกด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่คุมสอบจะใช้เครื่องแฮนด์สแกน ตรวจวัตถุต้องสงสัยก่อนเข้าห้องสอบอย่างเข้มงวด

          ทั้งนี้ สำหรับการสอบเกาเข่า (Gaokao) หรือการสอบเข้ามหาวิทยาลัยของจีน ขึ้นชื่อว่าเป็นข้อสอบที่ยากและมีการแข่งขันสูงมาก ส่งผลให้เกิดการทุจริตเป็นวงกว้าง โดยเมื่อปีที่ผ่านมา มีการจับนักเรียนโกงและขโมยข้อสอบได้มากถึง 1,500 คน พร้อมกับอุปกรณ์ที่ใช้ทุจริตสอบมากถึง 60,000 ชิ้นเลยทีเดียว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...