หนุ่มวินเถื่อน! วิ่งรับส่งงานปริญญา คิดเที่ยวละ 400


 

หนุ่มวินเถื่อน! วิ่งรับส่งงานปริญญา คิดเที่ยวละ 400

 

 


ตำรวจดุสิตจับ หนุ่มวิ่งวินจยย.เถื่อน อาศัยช่วงรับปริญญา รับ-ส่ง สนามม้านางเลิ้ง-ลานพระบรมรูปฯ คิดเที่ยวละ 400 บาท 10 วันได้เป็นหมื่น คนโวยเพียบ!

 

 

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหาข่าว)

 


(6 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดุสิต ได้ควบคุมตัว นายประเสริฐ โลหัชวัฒน์กุล อายุ 35 ปี วินรถจักรยานยนต์ รับแจ้งเถื่อน ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาขูดรีดเงินผู้โดยสาร ในช่วงพระราชทานปริญญาบัตร บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนที่ต้องใช้บริการอย่างหนัก


สำหรับกรณีดังกล่าว สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับร้องเรียนจากประชาชนหลายราย ระบุว่า บริเวณสวนอัมพรและลานพระบรมรูปทรงม้า ซึ่งกำลังมีการจัดพิธีพระราชทานปริญญาบัตร มีวินจักรยานยนต์รับจ้าง เสื้อวินสีส้ม เบอร์ 5 ออกตระเวนให้บริการประชาชนบริเวณดังกล่าว เรียกเก็บค่าโดยสาร 300-400 บาท จาก สนามม้านางเลิ้ง มายัง ลานพระบรมรูปฯ ซึ่งถือว่าแพงเกินจริง


ซึ่งภายหลังจากได้รับแจ้งร้องทุกข์ เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่หาเบาะแส จึงพบว่าผู้ที่ขับวินจักรยานยนต์เถื่อนดังกล่าวคือ นายประเสริฐ จึงได้เข้าแสดงตัวและเชิญมาสอบปากคำที่สถานที่ตำรวจ พร้อมกับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สเปซซี่ ไอ สีขาวแดง ไม่ติดป้ายทะเบียน


จากการสอบสวน นายประเสริฐ ให้การยอมรับว่า ก่อเหตุดังกล่าวมา 2 ปีแล้ว ได้สั่งทำเสื้อวินมาราคา 300 บาท ไม่ได้มีสังกัดวินอยู่ที่ใด โดยจะตระเวนไปตามสถานที่ที่จัดงานหรือช่วงรับปริญญา เนื่องจากช่วงเวลางานจะมีที่จอดรถไม่พอ


นายประเสริฐ ให้การว่า จะจอดรถรออยู่รอบๆ ลานพระบรมรูปฯ อาสาพาไปที่จอดรถบริเวณสนามม้านางเลิ้ง โดยไม่ได้แจ้งค่าโดยสารให้ผู้โดยสารตัดสินใจล่วงหน้า เมื่อรับ-ส่งผู้โดยสารกลับมาถึงสวนอัมพรแล้ว ก็คิดค่าบริการประมาณ 400 บาท พร้อมกับทิ้งเบอร์โทรศัพท์ติดต่อไว้ให้ เพื่อติดต่อใช้บริการขากลับไปเอารถที่สนามม้านางเลิ้ง ที่ผ่านมามีผู้โดยสารบางรายที่ไม่พอใจ แต่ก็มีบางรายที่ยอมจ่ายเพราะหลีกเลี่ยงการจราจร ก่อเหตุได้ 10 วันรายได้หลายหมื่นบาท


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา นำรถไม่ได้ขึ้นทะเบียนและเสียภาษีมาวิ่งให้บริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ปรับ 1,000 บาท และฐานสร้างความเดือดร้อนรำคาญใจแก่ประชาชน ปรับอีก 100 บาท แต่ยังไม่แจ้งข้อหาขู่กรรโชกทรัพย์ เพราะยังไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความดำเนินคดีใดๆ

 

 

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...