ช่างกล้า!!! ชาวเกาหลีใต้วิจารณ์ผู้เข้าประกวดนางงามญี่ปุ่น 2013 หน้าตาน่าเกลียด

 

 

          เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2556 เว็บไซต์ดิว่าเอเชีย รายงานว่า ชาวเกาหลีใต้ได้โจมตีและวิพากษ์วิจารณ์มิสเจแปน 2013 ว่าหน้าตาน่าเกลียดและดูธรรมชาติจนเกินไป ท่ามกลางความไม่พอใจของชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างยิ่งทีเดียว



 


 

     รายงานระบุว่า เว็บไซต์แอนิเมะ แซงคาคุ คอมเพล็กซ์ (Sankaku Complex) ได้เขียนข้อความระบุว่า สาวงามมิสเจแปนที่ได้รับตำแหน่งปีนี้หน้าตาน่าเกลียดเกินไปและดูธรรมชาติเกิน จากผู้ไม่หวังดีชาวเกาหลี แม้ภายหลังข้อความนี้ได้ถูกเผยแพร่ออกไปจนสร้างความไม่พอใจให้แก่ชาวญี่ปุ่น แต่พวกเขาก็ไม่มีกำลังมากพอที่จะออกมาปกป้องเหล่าผู้เข้าประกวดของประเทศตน โดยบางส่วนได้ออกมาตอบโต้เพียงเล็กน้อย เช่น "หน้าตาแบบธรรมชาติก็ไม่ได้แย่อะไรซะหน่อย", "พวกเธอก็ดูปกติธรรมดาทั่วไปไม่ใช่เหรอ?" และ "อย่างน้อยครั้งนี้ก็ไม่ใช่เกมจับผิดหาจุดที่แตกต่างกัน"

            อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สาวงามกลายเป็นเป้าถูกประชาชนวิพากษ์วิจารณ์ เพราะก่อนหน้านี้มิสฮ่องกง 2013 ที่เพิ่งได้รับตำแหน่งไปเมื่อเดือนมิถุนายน ก็ถูกโจมตีเช่นกันว่าสวยต่ำกว่ามาตรฐานของสาว ๆ ในเมืองซะอีก รวมทั้งยังตำหนิกองประกวดที่ไม่สามารถดึงดูดใจสาวงามให้มาร่วมเข้าประกวดได้

 

        อย่างไรก็ตาม ประเทศญี่ปุ่นนั้นก็ยังมีความภาคภูมิใจกับประเทศตัวอยู่ไม่น้อย เพราว่าประเทศญี่ปุ่นนั้นได้มีนางงามจักรวาลมาแล้วถึง2คน (เท่ากับประเทศไทย) และนี่คือไม้เด็ดในการตอกกลับไปยังเกาหลีใต้ว่า "ถ้าประเทศเรามีสาวงามที่น่าตาน่าเกลียดจริง ทำไมสาวงามของประเทศเราถึงได้เป็นนางงามจักรวาลถึง2คน แล้วประเทศคุณล่ะะ มีนางงามจักรวาลกี่คน!!!"

       ซึ่งคำตอบกลับจากประเทศญี่ปุ่นในครั้งนี้ได้สร้างความอับอายให้แก้เกาหลีใต้เป็นอย่างมาก เพราะว่าประเทศตนยังไม่มีนางงามจักรวาล หรือนางงามโลกแม้แต่คนเดียว!!!  และบวกกับข่าวของผู้เข้าประกวดสาวงามประเทศตนที่ที่มีหน้าตาคล้ายคลึงกัน และผู้ได้ตำแหน่งที่มีข่าวว่าทําศัลยกรรมออกมา ก็ยิ่งตอกย้ำความอับอายให้กับประเทศตนเองมากทีเดียว!

 

ประเทศญี่ปุนมีนางงามจักรวาล2คนคือ

 อะคิโคะ โคะจิมะ(Akiko Kojima) ปี1959 นางงามจักรวาลคนแรกของประเทศญี่ปุ่น และยังเป็นนางงามจักรวาลคนแรกของเอเชีย

 

 

คนที่2

ริโยะ โมะริ- (Riyo Mori) ปี2007

 

 

นอกจากนี้ประเทศญี่ปุ่นยังเข้ารอบสุท้าย(top 5 miss universe)ถึง9ครั้งด้วยกัน

 

ส่วนประเทศเกาหลีใต้ ได้เข้าtop5เพียง2ครั้ง ในปี1988ปี่ที่ประเทศไทยได้นางงามจักรวาลคนที่2 คือคุณปุ๋ย พรทิพย์ นาคหิรัญกนก ซึ่งเกาหลีใต้ได้รองหนึ่ง คือ ชาง ยุน จุง (chang yoonjung)

 

 

top 5 ครั้งที่2ของเกาหลีใต้ ในปี2007  ซึ่เป็นปีที่ญี่ปุ่นได้เป็นนางงามจักรวาลคนที่2ของประเทศ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

สำนักข่าวมะม่วงแรด ขอรับประกันความแซ่บของข่าวค่ะ

 

เนื้อหาโดย: มะม่วงแรด แซ่บเวอร์
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...