บีชชี่เฮด หน้าผาหินชอล์กริมทะเลสูงที่สุดในอังกฤษ

 

 

 

 

 

การท่องเที่ยวอังกฤษ คืออีกหนึ่งกิจกรรมท่องเที่ยวต่างประเทศ ที่นักท่องเที่ยวชาวไทยให้ความสนใจมาก และในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวจากทุกสารทิศทั่วโลกเดินทางมาเยือนอังกฤษ วันนี้ Travel MThai ขอพาสมาชิกไปเยือนอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอีกแห่งในเกาะอังกฤษ นั่นคือ บีชชี่เฮด (Beachy Head)

บีชชี่เฮด สถานที่ท่องเที่ยวในอังกฤษที่มีชื่อเสียง คือ หน้าผาชอล์กริมทะเลที่สูงที่สุดในสหราชอาณาจักร แหลมขนาดใหญ่ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของหน้าผาชอล์กริมทะเลที่สูงที่สุดในอังกฤษ คือมีความสูงเหนือระดับน้ำทะเล ประมาณ 162 เมตร (530 ฟุต)

บีชชี่เฮด เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้ๆกับเมืองอีสต์บอร์น (Eastbourne) เมืองท่องเที่ยวชายทะเลขนาดใหญ่ที่อยู่ในเขตมณฑลอีสต์ซัสเซ็กซ์ (East Sussex) มณฑลที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของอังกฤษ และหากมองจากริมหน้าผาชอล์ก นักท่องเที่ยวจะสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของชายหาด และตัวเมืองอีสต์บอร์นได้อย่างชัดเจน

นอกจาก บีชชี่เฮด จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจแล้ว อีกมุมหนึ่งยังถูกขนานนามให้เป็นหนึ่งในหน้าผาที่ถูกใช้เป็นจุดฆ่าตัวตายมากที่สุดในโลกอีกด้วย เพราะความสูงชันของหน้าผาที่น่ากลัวนี่เอง อาจทำให้ใครหลายๆ คนไม่ทันระวัง และพลัดตกลงไปก็เป็นได้… ถึงอย่างไรก็ตาม ความสูงชันอันน่ากลัวของ บีชชี่เฮด ก็ยังเป็นภูมิประเทศที่เหมาะสำหรับเล่นกีฬาประเภทเอ็กซ์ทรีม อย่างเช่น กระโดดร่ม เป็นต้น


View Larger Map

บีชชี่เฮด (Beachy Head) เมืองอีสต์บอร์น ประเทศอังกฤษ
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...