สุดยอด "กิจกรรม" จากทั่วโลกสำหรับ "นักท่องเที่ยว" ใจกล้า

เวลาไปท่องเที่ยวคุณทำอะไรกันบ้าง? ส่วนใหญ่ก็จะไปทำกิจกรรมกลางแจ้งเพื่อจะได้เห็นอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ แต่แค่นั้นคงจะธรรมดาเกินไป มาเพิ่มความตื่นเต้นให้ชีวิตกันอีกนิดดีกว่า ด้วยสุดยอดกิจกรรมสำหรับนักท่องเที่ยวเหล่านี้ ที่สงวนไว้ให้เฉพาะคนใจกล้าเท่านั้น



ขับรถถังเล่น

สถานที่ : รัฐมินนิโซตา สหรัฐอเมริกา

ที่มา CBC , forbes , postbulletin , minnesotamonthly


ถ้าอยากเล่นทำสงครามคนปกติก็คงไปเล่นเกมส์อย่างเพ้นท์บอลกัน แต่แค่นั้นมันธรรมดาเกินไปรึเปล่า? มาทำความฝันของผู้ชายทุกคนให้กลายเป็นความจริงกัน ที่ Drive A Tank ในรัฐมินนิโซตา ให้คุณได้สัมผัสความรู้สึกของจริงในการขับรถถังทำลายล้าง

ในราคาเพียงไม่กี่ร้อยเหรียญ คุณจะได้เข้าไปนั่งอยู่ในรถถัง ขับไปรอบๆ และทำลายสิ่งของที่จัดวางไว้ให้เต็มไปหมด อีกทั้งรถถังนี้ติดตั้งปืนมาให้ด้วย เพราะฉะนั้นคุณสามารถรัวปืนใส่ข้าวของ สิ่งก่อสร้าง สนองความอยากทำลายล้างและระบายความเครียดได้เป็นอย่างดี


ที่มาภาพ CBC , forbes , dvice , CNN

โปรแกรมขับรถถังนี้มีหลายแพ็คเกจให้เลือกสรร ถ้าแค่ขับทับสิ่งของธรรมดาไม่สาแก่ใจคุณ ทางบริษัทจะจัดหารถยนต์มาให้คุณขับทับเล่นแบบที่เห็นในภาพยนตร์ได้ด้วย ซึ่งแพ็คเกจขับรถถังทับรถยนต์นี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนบริษัทต้องทำแพ็คเกจเพิ่มคือ ขับรถถังทับบ้าน สำหรับใครที่ต้องการความสะใจในการทำลายข้าวของ กิจกรรมขับรถถังนี้คงสนองความต้องการได้อย่างเต็มอิ่ม


ว่ายน้ำกับจระเข้

สถานที่ : ดาร์วิน ออสเตรเลีย

ที่มาภาพ nothinglikeaustralia , telegraph


ถ้าพูดถึงสัตว์น้ำที่น่ากลัวที่สุด คงหนีไม่พ้นจระเข้กับปลาฉลาม สัตว์นักล่าตัวใหญ่ที่มีฟันที่แข็งแรงและมีชื่อเสียงในการทำร้ายมนุษย์  แต่สำหรับนักท่องเที่ยวผู้รักความตื่นเต้นอยากลองว่ายน้ำกับจระเข้สักครั้ง ก็สามารถเดินทางไปที่ สวนสัตว์ Crocosaurus Cove ในเมืองดาร์วิน ออสเตรเลียได้เลย


ที่มาภาพ rtp3 , spiritland

ในที่สวนสัตว์นี้คุณจะได้เข้าไปอยู่ในกรงขนาดใหญ่ (ที่มีชื่อเล่นว่า กรงแห่งความตาย) แล้วลงไปอยู่ใต้น้ำที่มีจระเข้ตัวใหญ่ยักษ์ยาวเกือบๆ 6 เมตร และหนักเกือบ 1 ตัน เป็นเวลา 15 นาที โดยกรงนี้ทำมาจากกระจกโพลิเมอร์ที่ใสแจ๋วทุกด้าน เพื่อให้คุณได้สัมผัสกับประสบการณ์การว่ายน้ำร่วมกับจระเข้แบบสมจริงที่สุด

ผู้ดูแลที่ Crocosaurus Cove เองก็ยอมรับว่า จระเข้ไม่ค่อยชอบใจนักที่ถูกรุกล้ำพื้นที่ส่วนตัวแบบนี้ ดังนั้น เมื่อมีการหย่อนกรงลงไปในน้ำ มันจะเริ่มโจมตีกรงด้วยความหงุดหงิด แต่ถ้าวันนั้นจระเข้เกิดไม่สนใจขึ้นมาก็ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะผู้ดูแลจะเอาเนื้อไก่มาวางล่อไว้ให้แถวๆ กรง นักท่องเที่ยวจะได้เจอกับความตื่นเต้นแบบคุ้มค่าเงินที่เสียไป

ส่วนเรื่องความปลอดภัยก็ไม่ต้องห่วง มีบ้างที่สายเคเบิลห้อยกรงเกิดขาด แต่กรงเองก็แข็งแรงพอที่เวลาเมื่อจมลงถึงพื้นสระแล้วก็ยังคงอยู่ดี ไม่แตกไม่ร้าวแต่อย่างใด ฟังแล้วรู้สึกปลอดภัยตรงไหนเนี่ย


ขี่สิงโตและสัตว์อื่นๆ

สถานที่ : บัวโนสไอเรส อาร์เจนตินา

ที่มาภาพ circusnospin , argentinastravel , luxique


ถ้าว่ายน้ำกับจระเข้โดยมีกระจกกั้นแบบหัวข้อที่แล้วยังไม่ทำให้คุณพอใจ อยากจะได้สัมผัสกับตัวสัตว์ดุร้ายแบบเป็นๆ ที่ สวนสัตว์ Lujan Zoo จะให้คุณได้ใกล้ชิดกับสัตว์อันตรายแบบไม่มีอะไรมาขวางกั้น ด้วยค่าบริการเพียงเล็กน้อย และเซ็นสัญญายินยอมไม่เอาความกรณีที่เกิดเหตุอะไรขึ้น คุณก็สามารถขึ้นไปขี่หลังสิงโตขนาดตัวเต็มวัยได้ทันที


ที่มาภาพ argentinaindependent , news-world , blog.decolar

หรือถ้าคุณไม่ค่อยชอบสิงโตนัก ที่สวนสัตว์ก็ยังมีสัตว์อื่นๆ ให้คุณเลือก เช่น เสือ เสือชีต้าห์ หรือแม้แต่หมี ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าช่วงไหนมีสัตว์ตัวไหนว่างให้เล่นบ้าง (ช่วงไหนสัตว์ตัวไหนเกิดหงุดหงิด ดุเป็นพิเศษก็จะโดนเอาไปเก็บก่อน) โดยทางสวนสัตว์ก็จะเปิดกรงให้คุณเข้าไปเล่นกับสัตว์เหล่านี้ได้เลย กิจกรรมนี้ไม่จำกัดเฉพาะผู้ใหญ่เท่านั้น ใครพาเด็กๆ มากันเป็นครอบครัวก็สามารถเข้าไปเล่นกับสัตว์ได้เช่นกัน


เดินบนขอบของหนึ่งในหอคอยสูงที่สุดในโลก

สถานที่ : โตรอนโต แคนาดา

ที่มาภาพ likecool , thetorontoblog , Wikipedia


Toronto’s CN Tower เป็นสิ่งก่อสร้างที่สูงที่สุดในซีกโลกตะวันตก และเพื่อเอาใจนักท่องเที่ยวผู้รักความสูง จึงมีกิจกรรม EdgeWalkหรือเดินไต่ขอบหอคอย เพื่อชื่นชมวิวทิวทัศน์และสัมผัสกับความสูงแบบไม่มีอะไรมากั้น

เพื่อความตื่นเต้นยิ่งขึ้น กิจกรรม EdgeWalk  นี้จึงไม่ได้มีแค่การเดินไปเดินมาปกติ แต่ผู้ที่เข้าร่วมมักจะโดนยุให้ยืนตรงขอบแล้วหงายหลังลง (หรือหงายหน้าลงถ้ากล้าพอ) เพื่อให้ได้ความรู้สึกเหมือนกำลังตกจากตึกอีกด้วย แต่ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะถึงจะไม่มีอะไรมากั้นขอบไว้ แต่ทุกคนก็จะมีสลิงเกี่ยวตัวไว้เพื่อความปลอดภัย


ที่มาภาพ likecool , designyoutrust

ในวันที่ท้องฟ้าสดใส นักท่องเที่ยวที่เดินอยู่บนหอคอยนี้จะเห็นได้ไกลกว่า 100 ไมล์ หรือเห็นไปถึงรัฐนิวยอร์กที่อเมริกาเลยทีเดียว ส่วนคนที่อยู่ในนิวยอร์กก็คงต้องร้อนๆ หนาวๆ หน่อย เพราะอาจจะโดนแอบดูขณะกำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าแบบไม่รู้ตัว


เดินเล่นในสวนพืชมีพิษ

สถานที่ : นอร์ทธัมเบอร์แลนด์ อังกฤษ

ที่มาภาพ atlasobscura , plantheritage , thepoisongarden


ถ้าแค่ดูเฉยๆ สวนนี้ก็ดูเหมือนสวนธรรมดาที่เต็มไปด้วยต้นไม้สีเขียวชวนมอง และบรรยากาศผ่อนคลายเหมาะกับการเดินเล่น แต่จริงๆ แล้ว สวน Alnwick Gardens ในประเทศอังกฤษนี้ คือสถานที่รวบรวมพันธุ์ไม้มีพิษร้ายแรงเยอะมากที่สุดเท่าที่เคยมีการรวบรวมกันมา

แต่เดิม สวนนี้เป็นของ Isobel Jane Percy ดัชเชสแห่งนอร์ทธัมเบอร์แลนด์ในช่วงยุคศตวรรษที่ 12 ผู้หลงไหลในพืชมีพิษมาก ถึงขนาดเคยพูดเอาไว้ว่า “พืชมีพิษที่สามารถฆ่าคนได้นั้นน่าสนใจกว่าพืชสมุนไพรเป็นไหนๆ ใครๆ ก็อยากรู้ว่าพืชเหล่านี้ฆ่าคนได้อย่างไร ใช้เวลานานแค่ไหน และเจ็บปวดมากหรือไม่ก่อนที่จะตาย”


ที่มาภาพ gardenista , thetravelinggardener

ต้องขอบคุณความสนใจอันแปลกประหลาดนี้ ทำให้ปัจจุบันสวนนี้มีพืชมีพิษประมาณ 100 ชนิด ทั้งที่มีพิษเล็กน้อย มีพิษมากทำให้ถึงตาย แม้แต่พืชที่มีฤทธิ์หลอนประสาทอย่างกัญชา และเห็ดที่ทำให้เมา ก็ถูกปลูกไว้ที่นี่ด้วย โดยได้รับอนุญาตจากทางการแล้วว่าปลูกไว้เพื่อการศึกษาเท่านั้น


กระโดดบันจีจัมพ์ในปล่องภูเขาไฟ

สถานที่ : ปูคอน ชิลี

ที่มาภาพ aroundthisworld , realytravel , markblinch


สำหรับนักท่องเที่ยวรักการเสี่ยงตายทั้งหลาย แค่บันจีจัมพ์ธรรมดายังเด็กๆ ไป ที่เมืองปูคอนในประเทศชิลี มีกิจกรรมสุดยอดเตรียมไว้ให้ นั่นคือ การกระโดดบันจีจัมพ์ลงมาจากเฮลิคอปเตอร์ ลงไปใน ปล่องภูเขาไฟ Villarrica Volcano ที่ยังไม่ดับดี

ด้วยราคาที่สูงมากคือ ประมาณ 10,000 เหรียญ ทำให้นี่เป็นการกระโดดบันจีจัมพ์ที่แพงที่สุดในโลก แต่รับประกันความคุ้มค่าแน่นอน ด้วยเชือกผูกขาที่มีความยาว 100 เมตร คุณจะได้กระโดดลงไปในปล่องภูเขาไฟลึก 215 เมตร เมื่อเชือกยืดออกแล้วหัวของคุณจะอยู่เฉียดกับลาวาในปล่องภูเขาไปนิดเดียวเท่านั้น ระหว่างนั้นก็ต้องคอยลุ้นไปด้วยว่า นักบินขับเฮลิคอปเตอร์คงจะมีทักษะการกะระยะที่แม่นยำ และมือนิ่งพอจะบังคับเครื่องให้อยู่กับที่ได้ ไม่อย่างนั้นก็เตรียมกลายเป็นมนุษย์ทอดกรอบได้เลย (แน่นอนว่าทางบริษัทจะให้คุณเซ็นสัญญายินยอมก่อน)

ที่มาภาพ bungee

แต่ที่เด็ดที่สุดของกิจกรรมนี้ คือหลังจากที่กระโดดลงไปแล้วจะไม่มีใครดึงคุณขึ้นมาบนเฮลิคอปเตอร์เหมือนเดิม แต่คนขับจะพาคุณห้อยต่องแต่งขับไปเที่ยวอีกเป็นระยะทาง 55 กิโลเมตร จนไปถึงสนามบินที่เครื่องขึ้นในตอนแรก ถ้าคุณไม่ชนอะไรเข้าในระหว่างที่กำลังห้อยอยู่เสียก่อน พอลงถึงพื้นแล้วก็คงเวียนหัวยืนไม่ติดพื้นไปซักพักใหญ่ๆ เลย

26 มิ.ย. 56 เวลา 11:09 6,206 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...