ตำรวจ เกียร์ว่าง ทหาร เกียร์5 พระ เกียร์ถอย!

ขอให้บ้านเมืองจงปลอดภัย..ม็อบเสื้อแดงมาแรงเต็มพิกัดแน่ ไม่รู้ว่าใครจะอยู่ ใครจะไป ใครจะสอดแทรกสร้างเงื่อนไขให้บานปลายอะไรหรือไม่ประการใด แต่บ้านเมืองจะปลอดภัยดีนั้น คงต้องหวังเพิ่ง "คนในเครื่องแบบ" ให้ช่วยดูแลสถานการณ์ มิให้เกิดเหตุร้าย บ้านเมืองวุ่นวาย

"ตำรวจ" ในฐานะเป็นเจ้าพนักงาน ในการดูแลความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง แต่ถ้า ตร.ไม่กล้ายุ่ง หรือกลับเป็นใจให้ม็อบมันก็ยุ่ง

อย่าง ที่ สว.สมชาย แสวงการ ออกมาแฉว่า ตำรวจในหัวเหมือง อาทิ อยุธยา ,พัทยา และสระบุรี ตั้งด่านตรวจก็จะทำหน้าที่หละหลวม มีการกักกันพอเป็นพิธีแล้วปล่อยผู้ชุมนุมเข้ากรุงเทพฯ จึงขอให้มีการสนธิกำลังอย่างเร่งด่วน

จึงขอให้รัฐบาลเตรียมแผนรอง รับสถานการณ์ฉุกเฉินขั้นสูง โดยเตรียมความพร้อมทั้งโรงพยาบาล รถพยาบาล เลือด กรณีที่เหตุการณ์บานปลาย ,ขอให้มีการประสานสื่อโทรทัศน์เพื่อทำความเข้าใจกับผู้ที่จะเดินทางเข้ามา ชุมนุมในกรุงเทพฯ

เมื่อฝ่าย ตร. มีท่าทีไม่น่าเชื่อถือว่าจะรักษาสถานการณ์ได้ ฝ่าย "เครื่องแบบเขียว" อย่าง "ทหาร" ก็ต้องเตรียมพร้อม

พล. ท. คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 สั่งเตรียมความพร้อมครั้งนี้ก็เหมือนกับการชุมนุมทุกครั้ง การใช้เจ้าหน้าที่ก็เหมือนเดิม ซึ่งในการชุมนุมครั้งนี้มีผู้ชุมนุมมาจำนวนมาก จึงต้องใช้เจ้าหน้าที่ประมาณ 30,000 นาย และเจ้าหน้าที่ปกครองประมาณ 20,000 นาย

การทำงานคงต้องประสานความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ส่วนการที่ต้องประกาศระยะเวลาการใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงหลายวัน เนื่องจากเราห่วงความสงบเรียบร้อย ทั้งนี้ หากการชุมนุมไม่มีปัญหาอะไรก็สามารถยกเลิก พ.ร.บ.ความมั่นคง ได้  หวังว่าการชุมนุมจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ขณะที่ คนใน "เครื่องแบบพิเศษ" ที่อยู่ในศาสนา อย่าง "พระ" ก็ออกมาเคลื่อนไหวสนับสนุนกับ "เสื้อแดง" อีก

พระ ครูปลัดสุวัฒนจริยคุณ เลขาธิการองค์กรชาวพุทธแห่งประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากที่มีการเปิดเผยว่า รัฐบาลขึ้นแบล็คลิสต์พระสงฆ์ เพื่อจับตาดูพฤติกรรมเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวทางการเมือง จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการชี้แจงที่ชัดเจนจากทางรัฐบาลว่า เป็นความจริงหรือไม่

จึงทำให้พระสงฆ์กลุ่มหนึ่งไม่พอใจ โดยเฉพาะพระสงฆ์ในแถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือ เพราะเป็นเป็นการสร้างความเสื่อมเสียต่อวงการสงฆ์ จึงเตรียมเคลื่อนไหวใหญ่ คาดว่ามีประมาณ 10,000 รูป เพื่อมาชุมนุมที่กรุงเทพฯ ในการขอความชัดเจน และความรับผิดชอบจากทางรัฐบาล

นี่แสดงว่า "พระแดง" คงไม่สนใจมติมหาเถรสมาคมหรือพระชั้นผู้ใหญ่แล้วหรือ คงถอยหลังลงคลองแล้วพุธศาสนา?

การ เมืองร้อนๆ อย่างนี้ หน้าของคนไทยก็ได้แต่ฝากความหวังว่าให้ผู้ที่มีหน้าที่ช่วยกันแก้ไข สถานการณ์ แต่หากกลับให้ให้ท้ายหรือผสมโรงกะเขาด้วย มันจะยุ่งไปกันใหญ่.. โดยเฉพาะคนที่ห่มผ้าเหลืองแล้วอยากร่วมม็อบนั่นเอง

สงสัย ผิด ชอบ ดี.. คงรู้ แต่มันอดใจไม่ได้ก็น่าขาดจากความเป็นสงฆ์ไปเถอะ.. เบื่อคนมีสี!!

 

10 มี.ค. 53 เวลา 01:37 5,221 16 218
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...