ฉาวอีก! หลวงพ่อ ลงคลิปท้าดวล หลวงปู่ดัง ว่อนเน็ต

เป็นประเด็นอีก!! พระสงฆ์ 2 รูป หลวงปู่ กับ หลวงพ่อ ลงคลิปประกาศท้าดวลปะทะคารมกัน หลังต่างฝ่ายต่างพาดพิงกัน ชาวเน็ตวิจารณ์ยับ

(25 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอพระสงฆ์ชื่อดัง 2 รูป ประกาศท้าดวลไมค์ปะทะคารมกัน กลายเป็นคลิปที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกอินเตอร์เน็ต ถามถึงความเหมาะสมเรื่องพฤติกรรมของสงฆ์

คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกโพสต์ลงบนเว็บไซต์ยูทูป ใช้ชื่อคลิปว่า "หลวงพ่อเกษมรับคำท้าของหลวงปู่พุทธอิสระ" ความยาวประมาณ 3 นาที โพสต์โดยผู้ใช้ชื่อ watpa samyaek ซึ่งมาจากสำนักสงฆ์สามแยก ช่วงต้นคลิปวิดีโอมีการระบุข้อความไว้ว่า สืบเนื่องจากหลวงปู่พุทธอิสระ แสดงธรรมประจำวันอาทิตย์ ณ ห้องปิ่นเกล้า สโมสรกรมแพทย์ทหารเรือ โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า บางช่วงของการแสดงธรรม มีการกล่าวพาดพิงถึงหลวงพ่อเกษมและท้าดวลไมค์กันด้วย

ทั้งนี้ คลิปวิดีโอดังกล่าวได้ตัดภาพช่วงที่ หลวงปู่ชื่อดัง พาดพิงถึง โดยมีใจความว่า จะให้เรียกว่าพระไม่ได้ เพราะแยกไม่ออกว่าอะไรคือ สมมุติบัญญัติ หรือ ปรมัติบัญญัติ พร้อมกับประกาศท้าชนให้เอาไมค์มาตั้งให้คนละตัว ขณะที่ทางด้านหลวงพ่อชื่อดัง ได้ประกาศรับคำท้าดวลไมค์ พร้อมปะทะคารมกับหลวงปู่ดังกล่าว แต่ให้จัดขึ้นที่วัดที่ไม่ได้ใช้เงินของพระสร้าง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ มีผู้คนเข้ามาวิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ถามถึงเรื่องความเหมาะสมในพฤติกรรมของสงฆ์ของพระทั้ง 2 รูป ส่วนใหญ่ไม่ได้เชียร์หรือสนับสนุนฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด แต่การประกาศท้าดวลในลักษณะนี้เป็นที่สิ่งเหมาะสมอย่างยิ่ง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...