แชร์ว่อน! แท็กซี่สีชมพู ขู่ผู้โดยสาร บวกเพิ่มมิเตอร์เอง

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าว)

(19 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้คนในโลกออนไลน์และโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างแชร์เรื่องราวเตือนภัยสังคม เกี่ยวกับพฤติกรรมข่มขู่ของแท็กซี่คันหนึ่ง ซึ่งวิ่งให้บริการทั้งเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จากผู้ประสบเหตุคนเดียวที่นำประสบการณ์มาแชร์ นำมาสู่ประสบเหตุรายๆ อื่น ที่พบพฤติกรรมในลักษณะเดียวกันของคนขับแท็กซี่คันดังกล่าว

กรณีดังกล่าวเริ่มต้นจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Supargon" ได้โพสต์ข้อความและวิดีโอแชร์ประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเอง อีกทั้งยังตั้งกระทู้แชร์เรื่องราวลงบนเว็บไซต์สังคมออนไลน์ชื่อดัง พันทิป ในชื่อ "มนุษย์ชมพูสะดุ้ง" มีผู้เข้ามาอ่านและแชร์ต่อเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นวงกว้างในเวลาไม่อีกวัน

ชายหนุ่มผู้เสียหายได้ระบุรายละเอียดของเหตุการณ์ดังกล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน 2556 เวลาประมาณ 21.40 น. เขาโบกและขึ้นแท็กซี่สีชมพู หมายเลขทะเบียน ทศ 856 กรุงเทพฯ ขึ้นจากห้างบิ๊กซีตลาดปากน้ำ ให้มาส่งที่สถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง ตลอดเส้นทางแท็กซี่คันดังกล่าวขับด้วยความเร็วสูง ปาดไปปาดมา จึงไม่ได้ทันสังเกตมองชื่อคนขับรถแท็กซี่

จนกระทั่งแท็กซี่ขับมาถึงที่หมาย สถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง มิเตอร์ระบุราคา 80 บาท แต่คนขับแท็กซี่เรียกค่าโดยสารเพิ่ม 120 บาท บวกราคามิเตอร์ขึ้นมา 40 บาท ผู้เสียหายพยายามแย้งว่า มิเตอร์ขึ้นราคา 80 บาท คนขับแท็กซี่จึงบอกว่า "ไม่รู้เหรอว่าแท็กซี่คันที่ผมขับ บวกเพิ่มมิเตอร์ 40 บาท คนเขารู้กันทั้งสมุทรปราการ"

เมื่อผู้เสียหายยืนยันจะจ่ายราคาตามมิเตอร์ คนขับแท็กซี่จึงขู่ว่า "จะจ่ายหรือไม่จ่าย! จะจ่ายมั้ย? หรือจะเอา!!" และล้วงไปหยิบอะไรบางอยู่ที่ใต้เบาะคนขับ ผู้เสียหายตกใจจึงโยนเงินให้ 200 บาท แล้วรีบเปิดประตูออกจากรถ คนขับแท็กซียังชะลอดูท่าทางของผู้เสียหาย ก่อนที่ผู้เสียหายจะรีบขึ้นสถานีรถไฟฟ้าทันที

หลังจากเกิดเหตุได้โพสต์เล่าเรื่องราวและประสบการณ์ที่เจอมาในโลกออนไลน์ และเข้าแจ้งความที่ สน.บางนา ในวันถัดไป (15 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจลงบันทึกประจำให้ ระบุว่าจะตรวจสอบรถแท็กซี่คันดังกล่าวว่าเป็นของอู่ไหน แต่ผู้เสียหายเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องเงียบหายไปอย่างแน่นอน

ต่อมาช่วงเช้ามืดวันที่ 16 มิถุนายน 2556 ปรากฏพบผู้เสียหายอีกหนึ่งราย ที่ถูกแท็กซี่คันดังกล่าวข่มขู่และพยายามทำร้าย โดยผู้เสียหายคือ "แม็ค วัฒน์ สุดกล้า" อดีตผู้เข้าประกวดเวทีเดอะสตาร์ 8 ซึ่งได้ขึ้นแท็กซี่สีชมพู ทะเบียน ทศ 856 กรุงเทพฯ บริเวณแยกห้วยขวาง-รัชดาฯ ในช่วงเวลาประมาณ 03.00 น.

เมื่อขึ้นรถและขับออกไปได้เพียง 300 เมตร คนขับแท็กซี่ก็จอดและไล่ลงจากรถ คว้าจับมือเอาไว้และข่มขู่ให้จ่ายเงินค่าแท็กซี่มาด้วย เมื่อผู้โดยสารโต้เถียง คนขับแท็กซี่พยายามจะทำร้าย และคว้าหยิบกระเป๋าใส่สุนัขของผู้โดยสารไป เพื่อทำร้ายสุนัข หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความที่ สน.ห้วยขวาง ก่อนจะโพสต์เตือนภัยลงในอินสตาแกรมในเวลาต่อมา

ขอบคุณข้อมูลจากกระทู้ "เมื่อคืนผมถูกแท็กซี่ข่มขู่ แถว ปากน้ำ-BTS แบริ่ง" จากคุณ มนุษย์ชมพูสะดุ้ง เว็บไซต์พันทิป และอินสตาแกรม แม็ค วัฒน์ (@maximzz)

ผู้เสียหายโดนแท็กซี่สีชมพูขู่
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...