สายการบินนอร์เวย์ขอโทษ ไม่เสิร์ฟอาหาร-น้ำให้ผู้โดยสารไทย

 

 

 

 

 

 

นอร์เวย์เจียน แอร์ ชัทเทิล สายการบินต้นทุนต่ำใหญ่ที่สุดอันดับ 3 ของยุโรป

       นอร์เวย์เจียน แอร์ ชัทเทิล สายการบินต้นทุนต่ำใหญ่ที่สุดอันดับ 3 ของยุโรป ออกมาขอโทษเมื่อวันจันทร์(17) จากกรณีปฏิเสธเสิร์ฟอาหารและน้ำ หรือแม้กระทั่งมอบผ้าห่มแก่ผู้โดยสาร 2 คน หนึ่งในนั้นเป็นคนไทย บนเที่ยวบินทางไกลที่มุ่งสู่นิวยอร์กและกรุงเทพฯ เหตุเพราะไม่มีเครดิตการ์ดธนาคารระดับนานาชาติ
       
       หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นอาฟเทนโฟสต์เทน รายงานว่าเด็กชายวัย 16 ขวบชาวนอร์เวย์ ต้องทนสภาพอากาศอันหนาวเหน็บ บนเที่ยวบินจากออสโลมุ่งหน้าสู่นิวยอร์ก เหตุเพราะพกเฉพาะเงินสดและไม่มีบัตรเครดิตสำหรับจ่ายค่าบริการเช่าผ้าห่มเป็นเงิน 5 ดอลลาร์สหรัฐฯ
       
       รายงานข่าวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพิ่งเกิดเหตุ พนักงานต้อนรับของสายการบินแห่งนี้งดเสิร์ฟกาแฟแก่ผู้โดยสารหญิงชาวไทยคนหนึ่ง หลังพบว่าเธอมีเพียงเงินสดและพกเฉพาะบัตรเครดิตท้องถิ่น ทำให้เธอไม่สามารถซื้อน้ำดื่มหรืออาหารมารับประหานได้ตลอดเที่ยวบินที่ใช้เวลาเดินทางยาวนานถึง 12 ชั่วโมง
       
       "มันเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้โดยสิ้นเชิง นอร์เวย์เจียน แอร์ ต้องสร้างความอุ่นใจแก่ผู้โดยสารว่าพวกเขาจะได้รับการปฏิบัติที่ดีและเราขออภัยอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์นี้" โฆษกของบริษัทระบุ "เราขอยอมรับว่าเรามีปัญหาบางอย่างบนเที่ยวบินระยะไกล"
       
       มีสายการบินต้นทุนต่ำไม่กี่แห่งที่ปฏิบัติการเส้นทางการบินระยะไกล และบางครั้งเหล่าผู้โดยสารก็ต้องเจอเรื่องแปลกใจเมื่อได้รู้ว่าพวกเขาจำเป็นต้องเสียค่าบริการต่างๆ ผิดกับสายการบินอื่นๆที่จะมอบบริการเหล่านั้นแก่ผู้โดยสารโดยไม่คิดเงิน "สายการบินนอร์เวเจียน กำลังทบทวนนโยบายที่รับชำระเงินเฉพาะเครดิตการ์ดและจะปรับปรุงการสื่อสารประชาสัมพันธ์กับลูกค้าให้ดีกว่านี้" โฆษกระบุ
       
       รายงานข่าวของสื่อมวลชนท้องถิ่นนอร์เวย์ ระบุว่าเหตุการณ์ทั้งสองเรื่องนี้เรียกเสียงประณามจากเหล่าผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์อย่างฉับพลัน "ไม่น่าเชื่อว่าคนยังกล้าบินมายังนอร์เวย์ การไม่ได้ดื่มน้ำบางทีอาจถึงตายได้เลย" ธอร์ โอลเซน ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตรายหนึ่งเขียนบนทวิตเตอร์ ขณะที่ ทอร์ อังเดร จอสแลนด์ ถากถางว่า "เร็วๆนี้ คุณอาจต้องใช้เครดิตการ์ดสำหรับเข้าห้องน้ำด้วย"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...