มนุษย์ประหลาด อดีต-ปัจจุบัน

 

 

 

 

 

 

เกร็ดความรู้ เมื่อพูดถึง มนุษย์ประหลาด ในปัจจุบันนั้นก็ยังพบเห็นได้อยู่ ซึ่งเกิดจากความผิดปกติทางร่างกายของบุคคลนั้น บางคนรูปร่างแปลกมากจนทำให้เป็นข่าวครึกโครม .. ในอดีตนั้นก็มีเช่นกัน รูปภาพที่ teen.mthai นำมาให้ดูนั้นเป็นภาพตั้งแต่ สมัยอดีต – ปัจจุบัน เลยทีเดียว มนุษย์ประหลาดที่โด่งดังในอดีต บางรูปนั้น ถ่ายไว้ในสมัยศตวรรษที่ 19 พวกเขาเป็นคนประหลาดที่สังกัดอยู่ในคณะละครสัตว์ คอยออกโชว์ตัวหาเงินตามที่ต่างๆด้วยคะ

รวบรวมและเรียบเรียงโดย teen.mthai

มนุษย์ประหลาด ในอดีต

ผู้หญิงตัวบิด

Lobster Boy : Grady Stiler

Johnny (Jack) Eck (1911-1995) with brother Robert

Mignon, The Penguin Girl (Ruth Berry 1910-)

ปาสควัล ปินอน (Pasqual Pinon)

หรือ ที่รู้จักกันในนามว่า เม็กซิกันสองหัว(The two-headed Mexican) มนุษย์ที่มีหัวเล็กงอกออกจากหน้าผาก

“Pinheads”

มนุษย์ประหลาด ชายมีสามขา

Ann Eliza Leak (Thompson)

โรคเท้าช้าง ( Elephantiasis )

มนุษย์ประหลาด 4 ขา

Josephene Myrtle Corbin
(aka Mildred Corbin)
“The Four-Legged” Woman
1868-1928

มนุษย์ประหลาด กลายพันธุ์

Jo Jo, The Dog Faced Boy (Adrian Konstantinovitch Jefticheff)
1868-1903

มนุษย์ประหลาด นกฮูก

มนุษย์ประหลาด ที่สามารถหันหน้าไปด้านหลัง 180 องศา โดยไม่ต้องหันลำตัวตามไปด้วยนั้นมีอยู่จริง เขาเป็นนักแสดงปาหี่ ที่ชื่อว่า Martin Joe Laurello หรือชื่อจริง Martin Emmerling เป็นชาวเยอรมัน เกิดเมื่อปี 1886 ในปี 1921 ได้อพยพไปอเมริกา และเลิกแสดงปาหี่ในปี 1945 และคาดว่าเสียชีวิตลงในช่วงปี 1950 มาตินเคยร่วมแสดงในคณะ Ripley’s Believe it or Not, Ringling Brothers, and Barnum & Bailey โดยรับหน้าที่เป็นนักแสดงโชว์หมุนคอ และผู้ฝึกสอนสนุัข ในขณะที่เขาแสดงโชว์หมุนศีรษะอยู่ เขาจะหายใจไม่ได้ แต่ยังสามารถดื่มน้ำได้

มนุษย์ประหลาด อดีต-ปัจจุบัน

โรคผีดูดเลือด ( Porphyria )

โรคโพรพีเรีย หรือโรคผีดูดเลือด เป็นโรคเลือดที่เกิดจากความผิดปกติของเลือด จากการที่ร่างกายขาดเอนไซม์ ( Enzymes ) ที่ใช้สร้างร่างกาย ที่เรียกว่า “Heme” ซึ่งอาการของโรคจะแสดงออกมาสองลักษณะใหญ่คือทางจิต และทางผิวหนังร่างกาย ชื่อ Porphyria มาจากภาษากรีซ คำว่า porphyrus ซึ่งแปลว่า สีม่วง ( purple ) ผิวหนังจะเกิดอาการแพ้แสง จะเกิดเป็นแผลพุพองขึ้น ทำให้ผู้ป่วยกลัวแสง และออกจากบ้านเฉพาะเวลากลางคืน อวัยวะส่วนยื่นเป็นระยางยื่น เช่นจมูก นิ้วมือนิ้วเท้า จะเกิดเป็นแผลเรื้อรัง จนหลุดขาดออกจากร่างกาย ริมฝีปากจะเกิดอาการดึงรั้ง จนมองเห็นฟันชัดเจน การรักษาทำได้การถ่ายเลือด ให้เลือด ในสมัยโบราณอาดใช้การให้ดื่มเลือด กระเทียมมีการเคมีบางตัวที่ใช้รักษาโรคโพรพีเรีย แต่เป็นที่น่าแปลกใจว่าผู้ป่วยบางคนกลัวกระเทียม

โรคชราในเด็ก ( Progeria )

Progeria หรือที่รู้จักในชื่อ ” Hutchinson-Gilford syndrome ” โรคนี้เป็นโรคทางพันธุ์กรรมที่พบได้หายากยิ่ง เกิดจากความผิดปกติของยีน LMNA ตำแหน่งที่ 1824 ทำให้เกิดการแทนที่ของ cytosine ( cytosine คือ 1 ใน 5 สารพื้นฐานใน DNA ) ด้วย thymine ( thymine คือ 1 ใน 4 สารพื้นฐานในกรด nucleic ของ DNA ) ทำให้ร่างกายสร้างโปรตีน Lamin A ขึ้นมาซึ๋งโปรตีนนี้จะเป็นตัวขัดขวางการพัฒนาของนิวเคลียร์ ( nucleus )ซึ่งเด็กที่จะเป็นโรคนี้เกิดขึ้นได้เพียง 1 ใน 8 ล้าน ผู้ป่วยเป็นโรคนี้จะมีอาการ ผิวหนังเหี่ยวย่น คล้ายคนแก่ รูปร่างแคระแกรน ผมหลุดหล่วง จะเสียชีวิตด้วยวัยประมาณ 13 ขวบ จากความผิดปกติของหัวใจ

Tree man มนุษย์ต้นไม้

มนุษย์ประหลาด คนนี้เป็นหนุ่มใหญ่ชาวอินโดนิเซีย ชื่อว่า Dede Koswara วัย 35 ปี ซึ่งป่วยเป็น โรคหูด ชนิดหนึ่งซึ่งทำให้ผิวหนังเกิดเป็นสเก็ต และงอกยาวออกมาคล้ายรากไม้ ตามเนื้อตัวคล้ายเปลือกของต้นไม้ โดยจุดเริ่มต้นของ โรคประหลาดนี้เกิดขึ้นเมื่อ เมื่อ Dede เขาอายุ 15 ปี เมื่อเขาเกิดอุบัติเหตุเป็นแผลที่หัวเข่า ทำให้เกิดหูดเล็กๆขึ้นที่ขาส่วนล่าง และเริ่มรุกรามจนไม่สามารถควบคุมได้ ในกรณีของ Dede นั้นเป็นกรณีไม่ธรรมดา ที่ยากจะได้พบเนื่องจากร่างกายขาดภูมิคุ้มกัน ทำให้ร่างกายไม่สามารถกำจัดหูดได้ และเชื้อไวรัส ได้บุกยึด cellular machinery ภายในเซลผิวหนังของเขา ทำให้ผิวเกิดเป็นหูด ขึ้นทั่วทั้งร่างกาย ซึ่งเรียกว่าโรค cutaneous horns

มนุษย์ประหลาด ชายที่ป่วยเป็น โรคหนังยืดผิดปกติ ที่ครองตำแหน่ง ผิวยืด มากที่สุดในโลก ชื่อว่านาย Garry Turner เป็นชาวอังกฤษ ที่สามารถยืดหนังบริเวณหน้าท้องได้ยาวถึง 15.8 เซ็นติเมตร

โรคหนังยืดผิดปกติ Ehlers-Danlos syndrome ( EDS) เป็นกลุ่มในโรคทางพันธุ์กรรม ที่เกี่ยวกับความปกพร่องของชั้นคอนเนคทิฟ ทิชชู ( Connective Tissue เป็นชั้นไขมันที่ขั้นระหว่าง ชั้นผิวหนังแท้ กับ กล้ามเนื้อ ชั้นคอนเนคทิฟ ทิชชูนี้มีหน้าที่ช่วยรองรับ ยึดผิวหนัง (skin) กล้ามเนื้อ (muscle) เอ็น (ligament) และอวัยวะ(organ) ) ทำให้ร่างกายไม่สามารถสร้าง คอลลาเจน ( Collagen ) ในผิวหนัง ผิวหนังยืดยาวได้มากกว่าปกติ ผิวหนังฟกช้ำได้ง่าย เส้นเลือดเปราะ ข้อต่อ ร่างกายสามารถหักงอได้มากกว่าปกติ ในกรณีของผุ้เป็นโรคนี้อาการหนัก อาดทำให้เส้นเลือดแตก จนถึงขั้นเสียชีวิตได้

เด็กสี่มือสี่เท้า พระแม่ลักษมีกลับชาติมาเกิด ( four hand & foot )

Four hand & foot Girl เด็กคนนี้เป็นชาวอินเดีย ชื่อว่าลักษมี Lakshimi Tatma โดยชื่อนี้ตั้งตามพระนามของเทพเจ้าในศาสนาฮินดูที่มีสี่กร ซึ่งคนแถวนั้นคิดว่าเธอเป็นร่างอวตารของพระแม่ลักษมี แต่ในความเป็นจริงการที่เธอมีสี่มือ สี่เท้าก็เนื่องจาก ตัวเธอนั้นมีสองร่าง แต่เกิดการแบ่งตัวไม่สมบูรณ์

รวบรวมและเรียบเรียงโดย teen.mthai

ที่มา houseofdeception.com,wowboom.com,

 
13 มิ.ย. 56 เวลา 14:38 2,761 110
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...